“Tôi đã giảm được 66kg và nhận ra rằng đây chỉ là chuyện nhỏ, có thứ khác còn quan trọng hơn cả giảm cân”

Tr. Thu, Theo Trí Thức Trẻ 10:28 23/10/2017

Nhờ vào nỗ lực trong ăn uống và tập luyện, Lisa Colucci đã giảm được 66kg. Cô hy vọng câu chuyện của mình có thể đem lại cảm hứng cho tất cả mọi người để biết quan tâm đến sức khỏe hơn.

Tên: Lisa Colucci - Tuổi: 30 - Quê quán: Ashtabula, Ohio, Mỹ

Đã bắt đầu chạy vào năm 2015

Trọng lượng ban đầu: 146kg

Trọng lượng hiện tại: 80kg

Giảm: 66kg

“Tôi đã giảm được 66kg và nhận ra rằng đây chỉ là chuyện nhỏ, có thứ khác còn quan trọng hơn cả giảm cân” - Ảnh 2.

Lisa Colucci giảm 66kg nhờ tập luyện và thay đổi chế độ ăn uống.

Nhờ vào nỗ lực trong ăn uống và tập luyện, Lisa Colucci đã giảm được 66kg, đồng thời nhận ra một điều rằng "khỏe mạnh mới là điều quan trọng nhất". Dưới đây, Lisa đã kể lại câu chuyện giảm cân của mình với hy vọng có thể đem lại cảm hứng cho tất cả mọi người để biết quan tâm đến sức khỏe của mình hơn.

Thừa cân trầm trọng và nguy cơ đau tim trước tuổi 30

Cách đây 2,5 năm, khi đi khám tổng quát, tôi đã hỏi y tá xem huyết áp của tôi có ổn không và cô ấy nói rằng nó đã hơi cao một chút. Tôi quyết định về nhà và kiểm tra lại các chỉ số thì phát hiện ra rằng mình đang tăng huyết áp ở giai đoạn 2.

Tôi mới 28 tuổi và thừa cân trầm trọng (tôi nặng 146kg). Tôi không thể đi bộ dù chỉ 1km hay 2 lần/tuần. Tôi nhận ra rằng, mình cần phải thay đổi điều gì đó nếu không muốn bị đau tim trước 30 tuổi.

“Tôi đã giảm được 66kg và nhận ra rằng đây chỉ là chuyện nhỏ, có thứ khác còn quan trọng hơn cả giảm cân” - Ảnh 3.

Lisa Colucci đã chủ động giảm cân vì không muốn bị bệnh tim trước tuổi 30.

Thay đổi đáng kể nhờ chế độ ăn uống sạch sẽ và tập thể dục

Tôi bắt đầu tập luyện nhiều hơn, giờ đây tôi chạy ít nhất 3 - 4 lần một tuần, mỗi lần không bao giờ ít hơn 3km.

Tôi tập các bài tập đào tạo sức mạnh vào buổi sáng trước khi đi làm. Sau giờ làm việc, tôi tập với máy chạy bộ vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6. Còn trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật, tôi thường cùng chồng đi bộ hoặc chạy trên con đường mòn dài hơn 6km gần nhà.

Hai vợ chồng tôi cũng cố gắng đăng ký một cuộc chạy đua "5K Races" mỗi tháng một lần, kể cả vào mùa đông. Điều làm tôi phấn khích nhất sau khi tham gia các cuộc chạy thi là tôi đã thực hiện được những gì mình không thể trước đây. Từ năm 2016, tôi cùng chồng tôi cũng bắt đầu chơi các môn thể thao đồng đội như bóng chuyền, bóng đá, golf, tennis, bóng rổ và cầu lông. Do đặc điểm nơi sinh sống mà chúng tôi chỉ có thể chơi các hoạt động này vào mùa hè.

Năm 2015, cân nặng của tôi lên tới đỉnh điểm là 146kg. Tôi đã vô cùng chán nản, cảm thấy không khỏe, luôn mệt mỏi và tự ti trước mọi người. Khi đã quyết định chăm sóc sức khỏe một cách nghiêm túc, tôi bắt đầu thay đổi chế độ ăn uống và đi bộ. Hiện tại, số cân nặng của tôi đã giảm đi 66kg, tôi chỉ còn nặng 80kg. Tôi hạnh phúc, khỏe mạnh hơn và tự tin khi làm bất cứ điều gì mà mình đã đặt tâm trí vào. Tôi tin rằng, tham gia 5K Races thường xuyên thì tôi sẽ còn giảm cân được nữa.

Một bí quyết khác nữa giúp tôi có thể nhanh chóng giảm cân như vậy là có chế độ ăn uống sạch sẽ, lành mạnh. Chồng tôi và tôi giới hạn lượng đường và muối trong mọi bữa ăn hàng ngày. Chúng tôi "ăn sạch", có nghĩa là tối thiểu (tốt nhất là không có) thực phẩm chế biến, không carbs hoặc đường. Chúng tôi tự nấu ăn và biết chính xác có những gì trong đó. Chúng tôi tăng lượng rau củ quả và uống nhiều nước hơn (bao gồm cả uống trà).

“Tôi đã giảm được 66kg và nhận ra rằng đây chỉ là chuyện nhỏ, có thứ khác còn quan trọng hơn cả giảm cân” - Ảnh 4.

Vợ chồng Lisa Colucci đã giới hạn lượng đường và muối trong mọi bữa ăn hàng ngày.

Mục tiêu lâu dài của tôi là duy trì lối sống lành mạnh cho bản thân

Nếu như năm 2015, khi nhìn vào gương tôi thấy mình thất bại thảm hại thì nay tôi đã thấy tinh thần của mình tốt hơn rất nhiều.

Chồng tôi nói với tôi: "Cơ thể bạn giống như một chiếc xe. Bạn cần có nhiên liệu thích hợp để nạp nhiên liệu cho cơ thể. Nhưng cũng tương tự với một chiếc xe, bạn không nên nạp nhiên liệu sai vào bình xăng của xe bạn".

Mục tiêu ngắn hạn hiện tại của tôi là giảm cân xuống còn 75kg (chỉ còn 5kg nữa thôi). Mục tiêu lâu dài của tôi là duy trì lối sống lành mạnh cho bản thân.

Sức khỏe là một trò chơi tinh thần, ăn kiêng và tập thể dục là những phần có thể dễ dàng thực hiện, điều quan trọng là bạn phải tin vào chính mình. Một khi bạn bắt đầu suy nghĩ như vậy, cách giảm cân lành mạnh ở trên sẽ giúp bạn có thể làm được bất cứ điều gì. Thật không dễ dàng để theo dõi tất cả các thực phẩm không lành mạnh xung quanh bạn nhưng nếu tập trung vào các mục tiêu nhỏ thì mọi thứ có vẻ dễ dàng hơn.

Theo WHM

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • AMEE: Từ “tân binh khủng long” trở thành công chúa teenpop “tắc kè hoa” của nhạc Việt

    AMEE: Từ “tân binh khủng long” trở thành công chúa teenpop “tắc kè hoa” của nhạc Việt
  • Đọc thêm