Thời đại phải cắm dây sạc lích kích cho xe điện đang dần qua đi. Cuộc đua xe điện có pin tháo rời đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với hai "chiến mã" đáng gờm: tân binh VinFast Evo Grand Lite và Honda ICON e: từ ông lớn Nhật Bản. Vậy đâu mới là lựa chọn tối ưu?
Hãng xe Nhật Bản vừa đăng ký bằng sáng chế cho một hệ thống độc đáo, giúp xe điện tạo ra âm thanh và cảm giác rung đặc trưng của động cơ đốt trong, nhằm giữ lại "linh hồn" của những cỗ máy truyền thống.
Bạn vẫn nghĩ xe máy điện chỉ để đi chợ hay loanh quanh trong phố? Hãy quên ngay định kiến đó đi, bởi cuộc đua công nghệ pin đã tạo ra những "quái vật" đường trường thực thụ, sẵn sàng chạy cả tuần lễ.
Với thiết kế đậm chất Ý, pin LFP bền bỉ cho quãng đường di chuyển lên tới 112 km, mẫu xe này đang trở thành một đối thủ đáng gờm, trực tiếp thách thức các mẫu xe tay ga chạy xăng trong cùng phân khúc.
Ngày 10/9, VinFast chính thức giới thiệu 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite, nổi bật với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó có một pin tháo rời linh hoạt.
Mẫu xe điện Yamaha CUXiE với thiết kế "vuông trong tròn" kinh điển, nhiều màu sắc thời trang và hàng loạt tiện ích đô thị, đánh dấu một chương mới của Yamaha trong lĩnh vực xe điện.