Hành khách khi làm thủ tục bay sẽ chỉ cần khuôn mặt, không cần mang theo giấy tờ tùy thân, cũng không phải tháo giày hay mở laptop khi qua cửa an ninh.
Được ví như “mạch máu” kết nối toàn cầu, hàng không đang trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam. Vì thế sân bay Long Thành khi hoàn thiện không chỉ giảm tải cho Tân Sơn Nhất mà còn mở cánh cửa đưa Việt Nam vươn lên vị thế trung tâm logistics, thương mại và du lịch khu vực.
Ảnh hưởng của bão Matmo sáng 7/10 khiến năng lực tiếp thu máy bay tại Nội Bài có lúc giảm xuống chỉ còn 5 chuyến/giờ, gần 20 chuyến bay bị ảnh hưởng. Nhưng với sự phối hợp của các đơn vị thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), mọi chuyến bay vẫn an toàn tuyệt đối, không để gián đoạn xảy ra.
Trước diễn biến phức tạp của bão Matmo (bão số 11), Cục Hàng không Việt Nam vừa phát văn bản khẩn, yêu cầu các sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Vinh và Thọ Xuân chủ động kiểm tra hạ tầng, triển khai trực 24/24h.
Bão Matmo (bão số 11) được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều sân bay trọng điểm, hoạt động bay. Trước tình hình này, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã họp khẩn để triển khai phương án ứng phó.
Bộ Xây dựng vừa báo cáo Chính phủ về phương án khai thác Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành giai đoạn 1. Theo đó, từ năm 2026, Long Thành sẽ đảm nhận tới 80% các chuyến bay quốc tế, trở thành cửa ngõ trung chuyển hàng không của Việt Nam.
Tập đoàn Lufthansa, Đức vừa công bố kế hoạch cắt giảm khoảng 4.000 việc làm từ nay đến năm 2030, bất chấp nhu cầu bay vẫn ở mức cao. Nguyên nhân được cho là do trí tuệ nhân tạo (AI), số hóa và việc hợp nhất các hãng thành viên.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Bualoi (bão số 10), trong ngày 30/9, sân bay Nội Bài ghi nhận đợt dông mưa dữ dội, kéo dài gần 9 giờ liên tiếp, gây gián đoạn nghiêm trọng đến hoạt động hàng không.