Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có thể là do 5 thói quen sau đây gây ra

Gà, Theo Helino 21:12 22/07/2018

Một chế độ ăn uống không lành mạnh cũng có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mệt mỏi, uể oải... mà bạn hay gặp phải trong ngày.

Hàng ngày, bạn phải giải quyết rất nhiều công việc nên khó tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, kiệt sức. Tuy nhiên, nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và chẳng muốn làm bất cứ cái gì thì đó có thể là do các thói quen sai lầm sau đây gây ra.

Uống ít nước

Tình trạng thiếu nước cũng có thể làm giảm đi đáng kể năng lượng trong ngày của bạn, từ đó khiến tâm trạng và khả năng nhận thức của bạn bị giảm sút. Do đó, bạn nên chú ý uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày để cơ thể có đủ nước duy trì các hoạt động hàng ngày.

Hay bỏ bữa ăn

Cơ thể chúng ta cần năng lượng thông qua các chất dinh dưỡng có trong những món ăn hàng ngày. Thế nên, nếu bạn cứ vô tư bỏ bữa ăn thường xuyên thì năng lượng của cơ thể sẽ dần bị cạn kiệt và khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Lúc này, hãy chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để cơ thể nạp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp năng lượng của bạn luôn tràn đầy.

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có thể là do 5 thói quen sau đây gây ra - Ảnh 2.

Sử dụng điện thoại và laptop liên tục

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh và trắng phát ra từ các thiết bị điện tử có thể phá vỡ hormone melatonin trong não bộ của bạn. Trong khi đó, hormone melatonin giúp kiểm soát chu kỳ giấc ngủ của bạn nên nếu hormone này bị ảnh hưởng sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ trầm trọng. Vậy nên, sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn nên thư giãn đầu óc và đi ngủ sớm, tránh đặt điện thoại hay laptop gần giường ngủ để giấc ngủ được yên tĩnh hơn.

Uống rượu bia trước khi đi ngủ

Uống rượu vào buổi tối có thể làm gia tăng hàm lượng insulin trong cơ thể, từ đó khiến bạn trằn trọc và tỉnh giấc giữa đêm. Thậm chí, nó còn kích thích cơ thể và tâm trí của bạn hoạt động nhiều hơn vào các thời điểm khác trong ngày. Do đó, bạn cần sửa ngay thói quen này để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Việc nạp nhiều chất béo vào người dễ dẫn đến tình trạng mất khả năng tập trung và buồn ngủ vào ban ngày. Ngoài ra, những người ăn kiêng mà nạp nhiều carbohydrate còn gây phản tác dụng và chẳng mang lại hiệu quả gì. Lúc này, bạn nên tìm đến những loại carbs lành mạnh từ trái cây, gạo lứt, khoai lang... đồng thời tránh hoàn toàn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ đã qua sử dụng nhiều lần.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Giới trẻ Sài Gòn chen nhau bẹp ruột để mua giày từ 4h sáng: Thể hiện đam mê hay vô bổ?

    Hình ảnh giới trẻ rồng rắn xếp hàng để mua vé xem show ca nhạc, săn hàng hiệu phiên bản giới hạn, sản phẩm điện tử mới ra mắt,… đã trở nên khá quen thuộc.
  • Đọc thêm