Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng?

Thảo Mộc, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 17/08/2017
Chia sẻ

Ngay sau khi hay tin SNSD sắp hết hạn hợp đồng với SM, fan đã liên hệ ngay với hàng loạt xui xẻo nhóm gặp phải trong lần trở lại này.

Ngày 4/8, SNSD ra mắt album "Holiday Night" kỉ niệm 10 năm ca hát. Đây cũng là hoạt động mới nhất của nhóm sau hai năm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, lần trở lại này không được như kì vọng của người hâm mộ. Nhóm liên tiếp gặp các rắc rối trời ơi đất hỡi khiến fan vô cùng bức xúc.

Ngày 16/8, SM thông báo hợp đồng của nhóm với công ty đã gần hết hạn và mới chỉ có vài thành viên tiếp tục gia hạn hợp đồng. Fan ngay lập tức liên hệ sự việc này với những vận xui mà SNSD gặp thời gian gần đây và cho rằng: tất cả những đen đủi ập đến cùng một lúc với nhóm đều do SM mà ra.

Nhìn lại khoảng thời gian nhóm phát hành album đến nay, có thể thấy vô số điều diễn ra như đang cố tình ngáng đường SNSD.

Công ty tung 1 lần 3 MV làm phân tán sự chú ý của fan

Câu chuyện bắt đầu từ khi hai bài hát chủ đề "Holiday" và "All Night" được tung cùng lúc. MV "All Night" dài tới hơn 7 phút, lồng vào bài hát là đoạn phỏng vấn các thành viên. Sau đó một ngày, công ty mới tung bản hơn 3 phút không có phỏng vấn. Việc phát hành 3 MV gần nhau đã gây bất lợi cho fan trong cuộc đua cày view lập thành tích cho nhóm.

MV "All Night" dài hơn 7 phút, nửa thời lượng là phần phỏng vấn các thành viên.

MV và album được thực hiện sơ sài

Chất lượng MV cũng không hề tốt như mong đợi. MV được quay theo phong cách "đóng hộp", hậu kì sơ sài, nội dung nhàm chán, chủ đề kỉ niệm 10 năm hoạt động của nhóm cũng không sâu sắc. Trước đó teaser còn ghi sai ngày phải xóa. Bìa album thì thiết kế lòe loẹt, lỗi thời, tên thành viên cũng ghi sai.

Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng? - Ảnh 2.

Bìa album thiết kế lòe loẹt, lỗi thời

MV "đóng hộp", không đầu tư về dựng cảnh lẫn nội dung

Chiến dịch quảng bá vỏn vẹn ba ngày

Bài hát của SNSD được SM phát hành trên nhạc số vào ngày 4/8, album bán ra ngày 7/8, nhóm biểu diễn trên sân khấu ngày 11/8. Những hoạt động này đều không được công ty quảng cáo rộng rãi khiến nhiều người không biết nhóm trở lại.

Không dừng ở đó, nhóm cũng chỉ được biểu diễn trên các sân khấu âm nhạc trong 3 ngày. Sau đó, SM thông báo 8 cô gái chỉ có một tuần quảng bá. Kết thúc chiến dịch quảng bá, công ty cũng gỡ luôn poster của nhóm. Thậm chí kế hoạch quảng bá một tuần này chính SNSD cũng không hề biết cho tới khi SM công bố với truyền thông.

Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng? - Ảnh 4.

Trở lại chưa "nóng chỗ", SNSD vội vã tạm biệt khán giả sau một tuần quảng bá

Việc công ty không đầu tư mạnh vào quảng bá là lí do lớn nhất khiến nhiều người không biết SNSD trở lại, điều này dẫn tới thành tích của nhóm không được tốt trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Không có cơ hội tranh cup

Bức xúc vì SNSD xuất hiện quá ít trên sóng truyền hình chưa nguôi thì fan phát hiện Mnet loại SNSD trong danh sách đề cử để giành cúp trong M! Countdown tuần sau đó. Trong khi 2 boygroup ra mắt cùng thời điểm với nhóm là WINNER và Wanna One lại có mặt trong danh sách. Cộng đồng Sone (fandom của SNSD) đã rất tức giận và đòi công bằng cho nhóm nhưng phía Mnet hoàn toàn không phản hồi gì.

Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng? - Ảnh 5.

SNSD không có tên trong danh sách đề cử tranh cup của M! Countdown

Album ngừng sản xuất sớm

Rắc rối về chất lượng MV và kế hoạch biểu diễn còn chưa lắng xuống thì trong tuần đầu bán album, SM thông báo hết hàng nhưng vẫn nhận đơn đặt hàng và trả hàng sau ngày 18/08. Đến ngày 16/08, một fan gọi đến YPBook - công ty phát hành album để mua thêm phiên bản "Holiday" thì nhận được tin album đã ngừng sản xuất. YPBook cho biết mặc dù nhu cầu còn cao nhưng SM đã yêu cầu ngừng sản xuất cả hai phiên bản "Holiday" lẫn "All Night". Và những người đã đặt trước sẽ được hoàn lại tiền.

Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng? - Ảnh 6.

Hai phiên bản của album "Holiday Night" ngừng sản xuất dù đơn đặt hàng rất lớn

Phần biểu diễn không được phát sóng

Đỉnh điểm của vận xui SNSD gặp phải là MBC đã cắt phần trình diễn của nhóm tại "DMZ concert". Trước đó, SNSD ghi hình cho show Music Core xong đã vội từ Sangnam sang Paju để tham gia tập dượt và ghi hình cho concert. Nhà đài thông báo SNSD sẽ xuất hiện ở phần hai của chương trình, nhưng đây lại là phần dành cho nhạc cổ điển. Fan đã phải chờ đợi đến 12 rưỡi đêm (giờ địa phương) để đến phần biểu diễn của SNSD, nhưng hoàn toàn không thấy bóng dáng của nhóm. Khi fan lên tiếng yêu cầu nhà đài giải thích việc cắt sạch phần biểu diễn của SNSD thì MBC cho biết họ chỉ làm theo yêu cầu của SM.

Nhiều fan nghi ngờ vì DMZ concert kỉ niệm ngày giải phóng Hàn Quốc nên công ty cố tình không để SNSD lên sóng, tránh gợi lại scandal chính trị trước đây của Tiffany. Nhưng sau đó, đài MBC lại đưa ra lý do màn biểu diễn "Holiday" của SNSD bị cắt đi vì không phù hợp với người xem ở lứa tuổi vị thành niên. Lý do này cũng từ SM yêu cầu.

Tất cả những lần gây khó dễ vừa qua, SM đang ép SNSD ký tiếp hợp đồng? - Ảnh 7.

MBC trả lời lý do cắt phần trình diễn của SNSD vì không phù hợp với tuổi vị thành niên

Kết

Dự án trở lại của SNSD đã được lên kế hoạch từ lâu, đáng ra mọi thứ phải thật chu toàn và không được phép mắc những lỗi sơ đẳng như vậy. Fan cho rằng, những xui xẻo nhóm gặp phải không phải ngẫu nhiên, nguyên nhân xuất phát từ thái độ làm việc cẩu thả của công ty quản lý. Dường như SM đang cố ý gây sức ép để buộc 8 thành viên tái kí hợp đồng. Nghi ngờ của fan không phải không có cơ sở bởi vì SM vốn có lịch sử chèn ép "gà" đến mức hai bên phải đưa nhau ra tòa để giải quyết như trường hợp của DBSK hay vụ kiện của ba thành viên Kris, Tao, Luhan (EXO).

Tổng hợp

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày