Mới đây tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Yiliang “Doublelift” Peng đã chia sẻ trên stream của mình là anh tin rằng tựa game Dota2 không hề khó hơn so với Liên Minh Huyền Thoại. Ngay lập tức, Johan “N0tail” Sundstein đã có động thái thẳng thắn đáp lại.
Cụ thể, đội trưởng đội tuyển OG Dota2, N0tail đã phản hồi ngay dưới twitter của Doublelift. Anh đặt câu hỏi về việc thiếu sót trong kiểm soát mục tiêu đầu trận, cũng như giai đoạn đi đường kéo dài của Liên Minh.
“Nếu một trận đấu chuyên nghiệp chỉ có 4-5 người chết trong 30 phút, thế thì mục tiêu quan trọng ở đây là gì? Liệu đó có phải là một giai đoạn đi đường siêu dài mà chỉ có last hit và cấu rỉa?
Nhận xét của N0tail nhấn mạnh rằng tựa game Liên Minh Huyền Thoại dần trở thành trò chơi mua sắm, khi người chơi chỉ chăm chăm vào việc kiếm vàng và kéo trận đấu tới late game. Tuyển thủ người Đan Mạch chia sẻ cá nhân anh cũng từng thử chơi LMHT "một trận duy nhất", khi đó anh đã bón một nồi hành cho những người chơi bên kia.
Johan “N0tail” Sundstein - Đương kim vô địch TI9
Nhưng N0tail cũng bày tỏ thiện chí khi nói rằng anh sẵn sàng tham gia tranh luận để hiểu thêm về tựa game kia. Tuyển thủ chuyên nghiệp tweet cho biết anh sẵn sàng gặp và nói chuyện với những người chơi LMHT top trên để thảo luận về sự khác biệt giữa hai trò chơi.
"Ceb và tôi muốn gặp gỡ 2 người chơi LMHT nổi tiếng và thành danh để trao đổi với họ về quan điểm riêng của mỗi người. Theo đó là một cuộc trò chuyện sâu hơn về sự khác biệt giữa 2 tựa game nữa. Rõ ràng là cả hai tựa game đều khá đỉnh nhưng tôi vẫn tò mò xem những khía cạnh nào khó hơn".
Dota2 và LMHT vốn là hai tựa game cùng thể loại, tuy nhiên cơ chế hoạt động cũng như cách vận hành đều rất khác nhau, đòi hỏi người chơi phải bỏ nhiều công sức tìm tòi học hỏi. Một ví dụ đơn giản, Dota2 cho phép người chơi tiêu diệt cả lính đồng minh để kẻ thù không nhận được vàng cũng như kinh nghiệm (deny) hay ngay sau khi chết, người chơi có thể dùng vàng để quay lại ngay (buy back). Mặt khác, Liên Minh Huyền Thoại thay vì tập trung vào các khống chế kiểu chỉ thẳng đầu (click stuns), Riot thường cho khống chế dưới dạng kỹ năng định hướng nhiều hơn. Ngoài ra, những kỹ năng thay đổi vị trí như lướt, nhảy cũng rất được Riot chú trọng trong các đợt rework tướng hoặc tướng mới.
Thật khó có thể phân định được game MOBA đỉnh nhất giữa hai trò chơi, nhưng biết đâu, vào một ngày nào đó không xa, một cuộc gặp gỡ giữa những game thủ chuyên nghiệp LMHT và Dota2 sẽ được công bố sau động thái này của N0tail. Hãy chờ xem nhé!