Thảm đỏ Love Your W 2025 nhanh chóng trở thành tâm điểm truyền thông xứ Hàn khi quy tụ dàn sao đình đám của Kbiz như RM, j-hope, V (BTS), Jang Wonyoung, aespa, Byeon Woo Seok, Lee Min Ho... Tất cả cùng xuất hiện trong những bộ trang phục dạ tiệc lộng lẫy, biến sự kiện thành màn trình diễn thời trang xa hoa đúng nghĩa.
Được khởi xướng từ năm 2005 bởi tạp chí W Korea, Love Your W là chiến dịch thường niên nhằm nâng cao nhận thức về việc sàng lọc sớm và phòng ngừa ung thư vú, đồng thời gây quỹ hỗ trợ sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên, qua nhiều năm, ý nghĩa nhân văn của sự kiện dường như bị lu mờ giữa ánh đèn và những màn phô trương hào nhoáng.
Đáng chú ý, các tiết mục ca nhạc gây tranh cãi vì có chứa những câu từ không phù hợp với tính chất chương trình. idle trở thành tâm điểm chỉ trích khi đem tới 2 ca khúc Queencard và Tomboy với phần lyrics không thể 3 chấm hơn. Nếu Tomboy có câu chửi tục là “Yeah I’m a f***ing tomboy” thì Queenxard còn gây sốc hơn với phần lời “Ngực và mông chị hot thế này, spotlight là của chị”.
Queencard - idle
Tại một sự kiện với mục tiêu là nâng cao nhận thức về ung thư vú thì phần thể hiện của idle không khác gì lời châm biếm, trêu ngươi tới những nạn nhân mắc phải căn bệnh này. Một vấn đề khác mà idle còn tạo nên làn sóng phẫn nộ là trang phục biểu diễn phản cảm, đặc biệt là Minnie, Soyeon và Yuqi. Cả 3 diện lên outfit hở hang, lấp lửng khoe nội y. Minnie bạo hơn khi tụt quần jeans xuống thấp, để lộ ra quần lót. Cho tới cuối phần trình diễn, cả nhóm vẫn tỏ vẻ slay, tự tin ngập tràn.
Minnie táo bạo khi tụt quần jeans xuống thấp, để lộ ra quần lót
Yuqi vén áo khoe nội y
Sau khi kết thúc sự kiện, Minnie đã khoe ảnh mặc trang phục hở hang đó cùng Miyeon, đăng tải trên Instagram cá nhân. Phải vài giờ đồng hồ sau, sau khi nhận hàng đống tranh luận tiêu cực, nữ idol gốc Thái mới chịu xóa đi bộ ảnh đó. Người hâm mộ đang lên án gay gắt không chỉ BTC mà còn giới nghệ sĩ khi bị cho là tiếp tay cho những hoạt động trá hình gây quỹ từ nhiên này.
Minnie đã khoe ảnh mặc trang phục hở hang đó cùng Miyeon, đăng tải trên Instagram cá nhân
Trên các diễn đàn Hàn Quốc, không ít ý kiến cho rằng ban tổ chức đang “đánh bóng hình ảnh” nhiều hơn là lan tỏa thông điệp cộng đồng. Các bài đăng và video do W Korea chia sẻ hầu như chỉ tập trung vào hình ảnh nghệ sĩ, trang phục và sân khấu xa hoa, trong khi thông tin về hoạt động quyên góp hoặc nâng cao nhận thức gần như vắng bóng. Một số tiết mục trình diễn còn bị nhận xét là không phù hợp với mục tiêu tôn vinh và bảo vệ phụ nữ mà chiến dịch hướng tới.
Trước làn sóng phản ứng dữ dội, phía tạp chí đã âm thầm gỡ bỏ một số bài đăng và video liên quan, song tranh cãi về việc Love Your W trở thành “bữa tiệc thời trang đội lốt từ thiện” vẫn chưa hạ nhiệt.
idle từ lâu đã được biết đến với phong cách ngông nghênh, không chỉ trong âm nhạc mà còn ở cách các thành viên thể hiện bản thân trong đời sống. Shuhua hay Minnie nhiều lần gây chú ý với những phát ngôn thẳng thắn, thậm chí có phần gây sốc, thể hiện thái độ không ngại va chạm. Khác với nhiều nhóm nữ Kpop thường giữ hình tượng nhẹ nhàng, kín đáo, idle theo đuổi tinh thần nữ quyền rõ rệt, thể hiện qua lời ca, phong cách biểu diễn lẫn cách Soyeon hay Shuhua phát ngôn tự tin, không dè dặt.
idle từ lâu đã được biết đến với phong cách ngông nghênh, không chỉ trong âm nhạc mà còn ở cách các thành viên thể hiện bản thân trong đời sống
Tuy nhiên, sự cá tính ấy đôi khi cũng trở thành “con dao hai lưỡi”. Shuhua từng bị đánh giá là EQ thấp khi giao tiếp với đồng nghiệp hoặc fan, trong khi Yuqi vướng chỉ trích vì phát ngôn rằng “nghệ sĩ nên được tặng vé concert miễn phí không giới hạn”. Dù những phát biểu này không mang ý xấu, chúng vẫn làm dấy lên tranh luận về thái độ và cách ứng xử của thần tượng trong bối cảnh Kpop đề cao hình ảnh chỉn chu.
Gần đây, việc idle gia hạn hợp đồng với Cube Entertainment tiếp tục làm dậy sóng cộng đồng fan. Một số người lo ngại mối quan hệ giữa nhóm và công ty không còn tốt đẹp như trước, nhất là sau khi các thành viên từng bóng gió bày tỏ sự không hài lòng với cách quản lý. Dẫu vậy, nhóm vẫn duy trì sức ảnh hưởng mạnh mẽ với chuỗi hit toàn cầu, idle cách âm nhạc khác biệt và bản sắc “dám nói, dám làm” - yếu tố giúp idle giữ vững vị trí riêng trong làng nhạc Kpop vốn ngày càng khốc liệt.