Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị "bào mòn" sức khoẻ nặng nề vì lịch trình "điên rồ" kéo dài cả ngày

Tiêu Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 05/07/2021

Các nhóm nhạc Kpop có hàng loạt show âm nhạc phải quảng bá trong tuần comeback. Không chỉ thế, nhiều hoạt động bên lề cũng diễn ra chiếm trọn quỹ thời gian trong ngày của họ.

Cứ mỗi đợt comeback đến, người hâm mộ lại có dịp gặp gỡ thần tượng nhiều hơn trên sóng truyền hình, thông qua màn hình điện thoại với hàng loạt chương trình quảng bá dày đặc. Biểu diễn ca khúc mới tại các show âm nhạc cố định hàng tuần là hoạt động quảng bá phổ biến của gần như tất cả các idol. Không nói đến các nghệ sĩ, nhóm nhạc lớn đã có chỗ đứng tại Kpop, nhiều nhóm kém nổi cũng vô cùng chật vật để có được một suất biểu diễn tại các show âm nhạc.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 1.

Quảng bá ca khúc mới trên các sân khấu âm nhạc là một hoạt động thường thấy của các idol Kpop

Mỗi ca sĩ, nhóm nhạc thường sẽ có phần phỏng vấn trước khi biểu diễn, 2 sân khấu quảng bá và encore nếu giành chiến thắng tuần đó. Trên sóng truyền hình, mỗi idol chỉ xuất hiện với thời lượng khoảng 10 phút cho mỗi show. Thế nhưng, ít ai biết, các thần tượng cùng với ekip đã phải dành một khoảng thời gian dài từ sáng đến tối để chạy theo lịch trình của các chương trình.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 2.

Chỉ xuất hiện vài phút ngắn ngủi nhưng các nghệ sĩ tốn hàng tiếng đồng hồ chạy theo lịch trình của show âm nhạc

Trong thời gian quảng bá, thông thường, lịch trình show âm nhạc của các nhóm sẽ nối tiếp một lịch trình khác của họ từ ngày hôm trước. Vì vậy, các thần tượng luôn phải ngủ rất muộn nhưng lại cần phải dậy rất sớm để ghi hình. Ngay cả khi vô cùng mệt mỏi, họ cũng phải làm tóc và trang điểm trước khi quay hình.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 3.

Các thần tượng thường phải dậy rất sớm để chuẩn bị trang điểm, làm tóc trước khi ghi hình

Và công đoạn ghi hình không phải một lần là xong luôn. Dù bắt đầu từ sớm nhưng để có được những cảnh quay hoàn hảo nhất, họ cần phải ghi hình trước vài lần. 

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 4.

Để có một sân khấu hoàn chỉnh phát sóng, các nghệ sĩ phải quay nhiều lần để chọn ra những shoot đẹp nhất

Quay đã mệt, chờ đợi còn mệt hơn. Không chỉ chờ đến lượt mình ghi hình, các nghệ sĩ cũng phải tiếp tục chờ đợi trong một thời gian dài cho đến khi các nghệ sĩ khác hoàn thành xong quá trình pre-record. Các thần tượng ăn, ngủ và trải qua một khoảng thời gian dài cùng nhóm và ekip tại phòng chờ.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 5.

Các thần tượng ăn ngủ ngay tại phòng chờ

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 6.

Họ mất rất nhiều thời gian để chờ đợi các nghệ sĩ khác pre-record

Khi việc ghi hình trước kết thúc, tuỳ vào mỗi chương trình mà buổi phát sóng sẽ bắt đầu vào khoảng trưa hoặc chiều. Các thần tượng tiếp tục chờ đợi phỏng vấn và đến sân khấu encore, công bố kết quả thắng cúp của tuần. Sân khấu encore kết thúc là lúc các thần tượng được tan làm. 

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 7.

Các thần tượng tiếp tục chờ đợi phỏng vấn và đến sân khấu encore

Trong 1 tuần, các thần tượng thường sẽ phải ghi hình cho 6 chương trình âm nhạc, bao gồm: The Show, Show Champion, M!Countdown, Music Bank, Music Core, Inkigayo. Có một số nhóm sẽ tuỳ vào quan hệ của công ty với nhà đài để có thể tham gia hoặc không. Các nhóm nhạc đã có tên tuổi và chỗ đứng thường cũng sẽ thường không tham gia The ShowShow Champion. Tùy thuộc vào kế hoạch quảng bá của nhóm, họ sẽ phải lặp lại lịch trình tương tự trong vòng 1 đến 4 tuần.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 8.

Các nhóm nhạc có nhiều cơ hội giao lưu trong lúc chờ đợi đến lượt ghi hình

Không chỉ tốn thời gian, cả ekip của nghệ sĩ đã phải bỏ ra hàng triệu won mỗi lần cho chi phí làm tóc, trang phục, trang điểm và ăn uống. Bỏ nhiều công sức và tiền bạc đến vậy nhưng những gì mà các idol nhận được lại không xứng đáng. Các chương trình âm nhạc chỉ trả cho các nghệ sĩ một số tiền cát xê rất ít ỏi khoảng vài trăm ngàn won.

Đằng sau sân khấu quảng bá ngắn ngủi, idol Kpop bị bào mòn sức khoẻ nặng nề vì lịch trình điên rồ kéo dài cả ngày - Ảnh 9.

Dày công chuẩn bị cho màn trình diễn nhưng các nghệ sĩ chỉ nhận về số tiền cát xê khá "bèo"

Gặp được idol thường xuyên trên các show âm nhạc thì vui, nhưng đằng sau đó là những khó khăn mà chưa hẳn ai cũng biết. Và ngoài các show âm nhạc, các nghệ sĩ cũng có nhiều lịch trình liên quan như showcase, fansign, concert, TV Show, radio... Vậy nên, hãy thông cảm nếu các idol của bạn chỉ có thể quảng bá trong vòng 1 - 2 tuần nhé.

Nguồn: kbizoom - Ảnh: Internet

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Sáng Ngày Ra: Cú "bẻ lái" bất ngờ vụ tài tử Kim Seon Ho ép bạn gái phá thai, bà Phương Hằng tuyên bố tặng ông Lê Tùng Vân 20 tỷ để bù đắp danh dự nếu bị vu oan

    Với một loạt tin nhắn, hình ảnh và thông tin độc quyền, Dispatch đã có thể tổng hợp lại toàn bộ timeline hẹn hò của Kim Seon Ho và Choi Young Ah cùng hàng loạt tình tiết gây sốc như lời nói dối của cô bạn gái phát thanh viên, việc cô giấu giếm việc có chồng với Kim Seon Ho, chi tiết chuyện phá thai và cả việc cô Choi lừa dối Kim Seon Ho để đi với trai. Nhìn lại dòng thời gian đầy đủ, tờ báo này khẳng định rằng có nhiều lỗ hổng trong bài đăng tố cáo và càng đào sâu câu chuyện, họ càng có nhiều câu hỏi dành cho Choi Young Ah. Những tình tiết mới về scandal tình ái của tài tử Hometown Cha-Cha-Cha khiến dư luận xôn xao và đổ dồn sự chú ý.
  • Đọc thêm