Ông Trần Hữu Minh - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - cho biết, tính đến tháng 9 năm nay, Việt Nam có 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy trên 1.000 dân tới 770 xe, thuộc hàng cao nhất thế giới.
Theo tin từ Bloomberg, Bali - hòn đảo du lịch nổi tiếng của Indonesia đang lên kế hoạch cấm khách du lịch nước ngoài thuê và sử dụng xe máy trên đảo. Động thái này được đưa ra sau hàng loạt vụ vi phạm luật giao thông của các du khách.
TS Khương Kim Tạo: “Nếu cấm ngay không gian từ vành đai 3 hất vào trong trung tâm thì làm sao giải quyết được vấn đề giao thông của người dân. Rõ ràng, nếu triển khai theo kiểu cưỡng chế có thể dẫn tới vỡ trận, không đạt được mục tiêu đề ra”.
Thủ đô Hà Nội hiện có gần 8 triệu người với 6,4 triệu phương tiện, trong đó xe máy là 5,6 triệu, ô tô 600.000, thêm khoảng 2 triệu phương tiện vãng lai. Nếu đến năm 2025 mà cấm xe máy ngay thì sẽ rất khó thành hiện thực…
Trao đổi với công nhân lao động thành phố Hà Nội sáng 11/5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, nếu hội tụ đủ điều kiện, thành phố sẽ đẩy nhanh việc cấm sử dụng xe máy.
Ngoài tuyến đường Nguyễn Trãi và Lê Văn Lương, Hà Nội cũng dự kiến nghiên cứu thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến đường như Xuân Thủy - Cầu Giấy, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ và Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh.
Vốn được người dân coi là con đường "không bao giờ tắc", sở hữu tổng cộng 10 làn đường ở cả 2 phía nhưng sáng 14/03, đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn thất thủ.
Chiều 11/3 Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội Vũ Văn Viện đã trả lời báo chí về việc hạn chế, tiến tới cấm xe máy khu vực nội thành vào năm 2030. Theo đó, hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương được chọn để thí điểm cấm xe máy.
Sự việc xảy ra vào buổi chiều ngày 13/04 trên tuyến đường cao tốc TP HCM - Dầu Giây đã nhận nhiều ý kiến chỉ trích xen lẫn băn khoăn của cư dân mạng, không hiểu tại sao 2 người này vào được trong đường cao tốc.