1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề!

Hải Lan, Theo Phụ Nữ Mới 00:01 04/04/2024

Cuộc sống của 5 thành viên 1088 sau khi rời nhóm đều có nhiều biến động.

Nhóm 1088 là một trong những boyband Việt đầu tiên được thành lập dưới bàn tay của cố nhạc sĩ Đỗ Quang vào năm 2000. Không như các đàn anh Quả dưa hấu, 1088 được phát triển theo mô hình boyband thị trường và gần với cách làm của các boyband thế giới làm lúc đó.

Các anh chàng điển trai như Ưng Hoàng Phúc, Điền Thái Toàn, Nhật Tinh Anh, Vân Quang LongNhất Thiên Bảo cùng với chất nhạc teenpop trẻ trung, sôi động đã thổi một làn gió mới vào showbiz lúc đó. Tất cả những ca khúc và album của 1088 được tung ra đều mau chóng trở thành hit đại chúng trong giai đoạn 2 năm tồn tại của nhóm. Năm 2002, 1088 chính thức tan rã trong hòa bình, mọi vấn đề trong nhóm nhạc đều được giải quyết ổn thỏa.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 1.
1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 2.
1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 3.

1088 là thần tượng giới trẻ một thời

Hậu tan rã, các thành viên 1088 đều phát triển con đường solo nhưng không phải ai cũng gặt hái được thành công.

Ưng Hoàng Phúc

Có thể nói, Ưng Hoàng Phúc là cái tên duy nhất của 1088 sau khi tách ra solo đạt được nhiều thành công và vẫn duy trì tình yêu nghệ thuật cho đến thời điểm hiện tại. Ưng Hoàng Phúc tên thật là Nguyễn Quốc Thanh (sinh ngày 18/8/1981) và là em út của 1088.

Nam ca sĩ bắt đầu sự nghiệp từ lúc ký hợp đồng với công ty We Pro (Thế giới Giải trí). Anh đã phát hành tổng cộng 5 album riêng và một album chung với nhóm H.A.T. Năm 2002, album đầu tiên Thà rằng như thế - Tôi đi tìm tôi được ra mắt đã làm "dậy sóng'' thị trường với 15.000 bản tiêu thụ chỉ trong 15 ngày đầu tiên và con số cuối cùng đạt mức kỉ lục 55.000 bản. Với doanh số khoảng 250 nghìn đĩa được tiêu thụ, anh từng là một trong những nghệ sĩ Vpop bán đĩa chạy nhất.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 4.

Ưng Hoàng Phúc thành công ngay từ album solo đầu tay

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 5.

Anh từng được xem như "bệ phóng" hỗ trợ đàn em chung công ty khi kết hợp với H.A.T, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thuỷ, Anh Kiệt...

Sau khi phát hành album thứ 5, Ưng Hoàng Phúc phải nghỉ một thời gian khá dài vì bị thoát vị đĩa đệm, tưởng như phải từ bỏ sự nghiệp sớm nhưng với những nỗ lực hết mình Ưng Hoàng Phúc đã chiến thắng được căn bệnh và bước trở lại Vpop. Đầu năm 2009, Ưng Hoàng Phúc kết thúc hợp đồng với WePro và bắt đầu lập một công ty riêng cho mình mang.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ưng Hoàng Phúc vẫn còn duy trì tình yêu với nghề. Bên cạnh công việc ca hát, anh còn chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh cũng như kinh doanh. Anh cũng đang có tổ ấm nhỏ vô cùng viên mãn cùng bà xã là người mẫu Kim Cương.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 6.

Không chỉ có sự nghiệp thành công, anh còn hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ của mình

Vân Quang Long

Vân Quang Long (sinh ngày 26/9/1979) tên thật là Lê Quang Hiển. Sau khi rời 1088, anh trở thành ca sĩ hát đơn độc quyền của Kim Lợi Studio và có sự nghiệp solo thành công với nhiều bản hit đình đám trong những năm 2000. Trong đó, hai bài hát Chiếc lá mùa đông Bởi tin lời thề là những ca khúc ghi dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Ngoài vai trò là ca sĩ, Vân Quang Long còn thể hiện tài năng trong vai trò sáng tác vô cùng đa dạng với các ca khúc do chính anh sáng tác bao gồm: Tình như chiếc lá, Em có nhớ anh không, Nhật ký cho ai, Trái tim biết khóc, Đi tìm lời ru của mẹ, Tình vẫn không phai... đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Ngoài sự nghiệp solo thành công, Vân Quang Long được biết đến nhiều hơn khi song ca cùng đàn chị chung công ty Cẩm Ly. Cả 2 cho ra mắt 2 album hát đôi với nhiều bài hát thành công. Đặc biệt, ca khúc Nợ duyên ra mắt năm 2004, là ca khúc hiếm hoi về tình yêu mang giai điệu tươi vui trong sự nghiệp của Vân Quang Long và vẫn được nhiều người yêu thích cho đến tận bây giờ.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 7.

Vân Quang Long có cho mình nhiều bản hit

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 8.

Anh còn thành công khi kết hợp với đàn chị Cẩm Ly

Khi đang ở đỉnh cao, thì Vân Quang Long đột ngột xin rút khỏi thị trường âm nhạc, điều này gây hoang mang không ít đối với những khán giả yêu mến anh. Anh dồn sức tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Lý giải cho nguyên nhân này thì Vân Quang Long cho rằng nghệ sĩ lên đến đỉnh cao nên biết dừng lại đúng lúc. Tuy nhiên theo một số nguồn tin cho hay, từ năm 2010, anh bị bệnh dãn dây thanh quản, ảnh hưởng đến giọng hát và công việc ca hát. Đến tầm năm 2012 - 2013, do giọng bị khàn, khó hát nốt cao nên anh hạn chế đi diễn.

Cuối năm 2017, Vân Quang Long sang Mỹ định cư. Cố ca sĩ tập trung vào công việc kinh doanh nhà hàng, bất động sản. Thi thoảng, anh đi hát để vơi nỗi nhớ nghề. Năm 2020 vì dịch, anh phải làm lụng nhiều việc chân tay, phần để mưu sinh, phần để tích cóp thực hiện ước mơ đón vợ và các con sang Mỹ. Rạng sáng 29/12/2020, bạn bè người thân đồng loạt xác nhận nam ca sĩ bất ngờ qua đời tại Mỹ do đột quỵ, hưởng dương 41 tuổi.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 9.

Anh qua đời ở Mỹ năm 2020 do đột quỵ

Nhật Tinh Anh

Nhật Tinh Anh (sinh ngày 7/2/1979) tên thật là Nguyễn Quốc Phương và là thành viên thứ 3 của 1088 đạt được 1 số thành công nhất định sau khi tách ra solo. Anh đầu quân và ký hợp đồng độc quyền với công ty Nhạc Xanh, bắt đầu hoạt động con đường nghệ thuật với vai trò là ca sĩ solo.

Nhật Tinh Anh đã có dịp đi lưu diễn ở rất nhiều nước như: Hoa Kỳ, Đức, Anh, Úc, New Zealand… Bên cạnh đó, nam ca sĩ đã phát hành được 6 album đơn: Tình vẫn chưa yên, Giấc mộng tàn - Khi tình đã xa, Tình anh vẫn như thế, Cơn mưa bắt đầu tình yêu, Giấc mơ ngọt ngào, Si mê. Ngoài ra, khi kết hợp cùng ca sĩ Khánh Ngọc, bộ đôi đã mang đến bản hit khủng Vầng trăng khóc được yêu thích cho đến tận bây giờ.

Từ giữa năm 2020, Nhật Tinh Anh sang Mỹ định cư và nhập quốc tịch Mỹ từ ngày 30/7/2022. Sau đó, mọi thông tin về anh cũng dần trở nên hạn chế với khán giả ở quê nhà.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 10.

Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc làm nên thành công của bản hit Vầng trăng khóc

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 11.

Anh tận hưởng cuộc sống độc thân ở nước ngoài

Nhất Thiên Bảo

Nhất Thiên Bảo tên thật là Lâm Quang Vũ, sinh năm 1974 tại TP.HCM. Thời kì đi hát độc lập, anh trình làng nhiều sản phẩm như: Tình yêu tuyệt vời, Đôi cánh thiên thần, Không quên lời ước thề... Từng gặp không ít trở ngại khi một thân một mình theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp nên năm 2007, anh quyết định sang xứ cờ hoa định cư, làm việc.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 12.

Nhất Thiên Bảo sở hữu ngoại hình điển trai đậm chất lãng tử

Vào khoảng giữa tháng 2/2020, ca sĩ Hồng Ngọc gặp gỡ đàn anh và tiết lộ Nhất Thiên Bảo đã có con. Tháng 8 cùng năm, thành viên chung nhóm Nhật Tinh Anh cũng sang thăm nam ca sĩ 7X và bật mí Nhất Thiên Bảo làm chủ đến 5 cửa tiệm gồm tiệm bánh, siêu thị mini... ở trên những con phố trung tâm, có nhiều người dân sinh sống và du khách tham quan thuộc thành phố San Francisco.

Được biết, trong thời gian đầu mới khởi nghiệp nơi xứ người, Nhất Thiên Bảo đã mất 4 năm đến tập trung học tiếng Anh, đồng thời tìm hiểu và thích nghi với cuộc sống ở môi trường mới. Sau này, anh bắt đầu tìm tòi và có những thành công nhất định khi kinh doanh ẩm thực cũng như một số lĩnh vực khác.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 13.

Từ bỏ nghệ thuật, Nhất Thiên Bảo có cuộc sống ổn định tại Mỹ

Điền Thái Toàn

Điền Thái Toàn (tên thật là Nguyễn Văn Toàn, sinh năm 1979) từng là một trong những thành viên sở hữu lượng fan đông đảo nhất 1088 do sở hữu ngoại hình điển trai cũng như phong cách năng động trẻ trung. Tách khỏi 1088, nam ca sĩ cho ra mắt một số album nhưng không duy trì được sức hút như xưa. Năm 2006, anh quyết định tạm gác hoạt động nghệ thuật trong nước để sang Mỹ định cư.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 14.

Điền Thái Toàn có ngoại hình điển trai

Rời khỏi quê nhà, thời gian đầu, Điền Thái Toàn vẫn duy trì việc nhận show ca hát. Sau đó không lâu, anh tạm ngưng và quyết định tập trung phát triển công việc kinh doanh riêng. Tại nước ngoài, nam ca sĩ sống cùng vợ và có 2 cô con gái xinh xắn. Tuy nhiên, cho đến năm 2011, cựu thành viên nhóm 1088 gây xôn xao khi thông báo đã chính thức ly hôn.

Qua khoảng thời gian 10 năm kể từ ngày đường ai nấy đi với vợ cũ, Điền Thái Toàn khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi tiết lộ giới tính thật của mình, đồng thời không ngần ngại công khai người yêu đồng giới tên Ethan.

Được biết, Điền Thái Toàn và người yêu bén duyên khi tìm hiểu nhau qua mạng xã hội. Thời gian sau đó, cả hai đã quyết định dọn về sống chung ở thành phố Miami thuộc tiểu bang Florida (Mỹ). "Nửa kia" của Điền Thái Toàn nhỏ hơn anh 10 tuổi và sở hữu diện mạo bảnh bao, phong độ. Cả hai đón con đầu lòng nhờ phương pháp mang thai hộ vào cuối năm 2023.

1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 15.
1088 - Thần tượng giới trẻ thế hệ 8X, 9X: 4 thành viên sang Mỹ định cư, 1 người ở lại Việt Nam bám trụ với nghề! - Ảnh 16.

Cựu ca sĩ cùng bạn trai đã có con đầu lòng