"Trả thù" được Red Velvet nhưng TWICE không thể phá kỉ lục của BTS, còn "giảm nhiệt" so với IZ*ONE ở Nhật

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 16/06/2019

Mặc dù có lượt xem MV tiếng Nhật trong 24 giờ đầu cao hơn BTS nhưng TWICE đã không thể chinh phục thành công cột mốc quan trọng tiếp theo.

Thời gian qua, TWICE đã tung ra 2 MV tiếng Nhật mới gồm "HAPPY HAPPY" và "Breakthrough" nằm trong single thứ 4 và 5 cùng tên dự kiến phát hành lần lượt vào 17 và 24/7 sắp tới. Đây là sản phẩm âm nhạc tiếp theo của girlgroup nhà JYP tại đây sau 4 tháng kể từ album thứ 2 "#TWICE2".

MV "HAPPY HAPPY" – TWICE

MV "Breakthrough" – TWICE

"Breakthrough" với concept kiêu sa, quý phái là sản phẩm có lượt xem cao hơn và giúp nhóm vượt thành tích tốt nhất của mình về số lượt xem trong 24 giờ đầu (4,76 triệu). Thành tích này trên cả BTS ("Airplane Pt.2": 4,34 triệu) và đứng thứ 2 chỉ sau Red Velvet ("SAPPY": 4,87 triệu) ở mảng MV Nhật của nghệ sĩ Hàn.

Ở mốc 10 triệu lượt xem đối với MV tiếng Nhật, thời gian đạt thành tích tốt nhất của Red Velvet là với "#Cookie Jar" (7 ngày 14 tiếng), của TWICE là với "Breakthrough" (3 ngày 11 tiếng) và của BTS là "Airplane Pt.2" (3 ngày 6 tiếng). Như vậy, TWICE đã "trả thù" được Red Velvet nhưng không thể phá kỉ lục của boygroup nhà Bighit.

Trả thù được Red Velvet nhưng TWICE không thể phá kỉ lục của BTS, còn giảm nhiệt so với IZ*ONE ở Nhật - Ảnh 3.

TWICE không thể phá được kỉ lục MV tiếng Nhật đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất đối với nghệ sĩ Hàn của BTS

Còn trên BXH thời gian thực của Line Music vào nửa đêm ngày 16/6, "HAPPY HAPPY" và "Breakthough" của TWICE lần lượt giữ hạng 7 và 9 sau 4 ngày phát hành, "Buenos Aires" của IZ*ONE đạt vị trí á quân sau 3 ngày phát hành. Như vậy, TWICE đã "giảm nhiệt" ở mặt trận này so với IZ*ONE sau khi lọt top 3 trước đó.

Trả thù được Red Velvet nhưng TWICE không thể phá kỉ lục của BTS, còn giảm nhiệt so với IZ*ONE ở Nhật - Ảnh 4.

Thứ hạng trên BXH thời gian thực của Line Music lúc 0 giờ ngày 16/6

Như vậy, TWICE đang gặp khó khăn đôi chút vì không thể lập nên kỉ lục mới về lượt xem như Red Velvet và BTS, bất lợi khi so thành tích nhạc số với IZ*ONE. Tuy nhiên, vẫn còn một trận đấu căng thẳng nhất là ở mảng doanh số album mà kết quả sẽ lộ diện vào tháng 7 tới.

Nguồn tham khảo: Twitter, Onehallyu, Line Music