Người ta thấy rằng 82% mọi người không có hệ thống quản lý thời gian. Quản lý thời gian giống như việc bạn đào một cái lỗ ở bãi biển, lỗ hổng càng lớn, thì càng có nhiều nước tràn vào để lấp đầy nó.
Đối thủ sẽ là người quyết định sự trưởng thành, sức mạnh và giá trị của bạn trong tương lai. Do đó, khi đặt ra mục tiêu, cần có tính thách thức và khả năng thực thi cao.
"Bí quyết của tôi là không bao giờ bỏ lỡ cơ hội, giống việc cô vừa làm. Lẽ ra, cô đã có thể trở thành nữ MC truyền hình giàu nhất thế giới", Bill Gates nói.
Lập kế hoạch nghề nghiệp là quá trình đưa ra kế hoạch liên tục và có hệ thống để giúp ích cho sự nghiệp và cuộc sống của bạn. Nó bao gồm 3 yếu tố: Định vị nghề nghiệp, thiết lập mục tiêu và thiết lập kênh truyền thông.
Theo Shark Phạm Thanh Hưng, trong quá trình thực hiện, cách thực hiện có thể thay đổi, con đường có thể thay đổi, phương tiện có thể thay đổi, còn mục tiêu thì không bao giờ nên thay đổi. Muốn cái gì phải làm cho rõ, đây là điều cực kỳ khó.
Sau 12 năm phân tích hơn 12.000 người, cả các doanh nhân thành công và những người bình thường, Napoleon Hill phát hiện ra 16 yếu tố khác biệt của người thành công và bất kỳ ai cũng có thể áp dụng cho mình.
Làm thế nào các nhà quản lý giúp nhóm mình đạt được những thành quả tuyệt vời nhất? J. Richard Hackman, học giả hàng đầu chuyên nghiên cứu về các nhóm đã dành 40 năm để tìm ra đáp án cho câu hỏi này.
Quan điểm của Tôn Nữ Tường Vân chia sẻ trên cũng là 1 trong những nguyên tắc quan trọng nếu muốn thành công. Những người thành đạt luôn có ý thức rõ ràng về mục đích và phương hướng trong mọi lĩnh vực cuộc sống của họ.
"Hãy mơ lớn, nghĩ khác biệt, dám thử, thiết lập mục tiêu rõ ràng. Cứ mạnh dạn thử, thua thì làm lại, không sao." - Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT thương hiệu Phúc Tea.
Bạn chỉ thực sự giữ được sự kiên nhẫn và tập trung đối với tiếng Anh khi đó là niềm đam mê của bạn. Hoặc nếu bạn không yêu tiếng ngoại ngữ này, hãy gắn nó với bất kỳ sở thích nào khác.