Khi nói đến mức độ nổi tiếng và sức hút của một nhóm nhạc Kpop, YouTube thường là một trong những công cụ đo hữu hiệu nhất. Thông thường, khán giả sẽ dựa vào lượt xem để đánh giá một sản phẩm âm nhạc, nhưng thật ra, những con số này lại không phản ánh được một cách toàn diện chất lượng và sự ủng hộ của khán giả dành cho bài hát cũng như nhóm nhạc. Để khách quan hơn, người hâm mộ Kpop có thể nhìn vào số lượng người yêu thích các clip thay vì lượt view.
Dưới đây là những con số cụ thể về lượt like của khán giả cho các clip âm nhạc của nhóm nữ Kpop trên YouTube. Nhìn vào sự chênh lệch giữa lượng "tim" trung bình có thể nhận ra đâu là nữ vương của Kpop trong thời gian này.
Xét trên tất cả các MV của GFRIEND, nhóm có trung bình 265,6 nghìn lượt thích cho mỗi clip trên YouTube. 6 năm hoạt động, 6 cô gái đã thu về cho mình tổng cộng 16,2 triệu nút like, trong đó MAGO - ca khúc cuối cùng đánh dấu sự tan rã của nhóm là clip nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả nhất với con số 1,50 triệu like.
MAGO - GFRIEND
Năm 2018, bản hit BBoom BBoom nổi lên như một hiện tượng giúp tên tuổi của MOMOLAND trở nên phổ biến với người hâm mộ Kpop. Đây cũng là ca khúc nổi tiếng nhất của nhóm với 4,32 triệu lượt thích trên YouTube. Trung bình mỗi clip của MOMOLAND có 281,9 nghìn lượt thích, đạt con số 16,3 triệu cho tất cả các clip cộng lại.
BBoom BBoom - MOMOLAND
Cũng như GFRIEND, ca khúc cuối cùng của Miss A Only You là MV được yêu thích nhất với 743,9 nghìn lượt like. So với những girl group khác, cựu nhóm nhạc nhà JYP này có tổng lượt like các clip khiêm tốn hơn hẳn: 3.36 triệu lượt, với trung bình 305,6 nghìn "tim" cho mỗi clip.
Only You - miss A
Dù không nổi tiếng ở thị trường nước ngoài nhưng Secret Number vẫn xếp thứ 12 trong BXH này khi có lượt like trung bình mỗi clip âm nhạc là 320,2 nghìn, trong đó bài hát được yêu thích nhất là Who Dis? với 1,55 triệu lượt. Tổng lượt yêu thích tất cả các clip của nhóm nhạc nữ nhà Vine Entertainment là 5,12 triệu.
Who Dis? - Secret Number
Không bất ngờ gì khi "bản hit quốc dân" Gee chính là MV xịn xò nhất của SNSD khi đưa tên tuổi của nhóm bùng nổ ra thế giới và thu về 2,17 triệu lượt like. Dù sở hữu kho tàng MV "đồ sộ" nhưng stream YouTube không phải là điểm mạnh của fan "nhóm nhạc quốc dân". Trung bình mỗi clip của nhóm thu về 320,5 nghìn lượt thích trong tổng cộng 21,5 triệu lượt.
Gee - SNSD
Với âm nhạc đậm cá tính riêng, f(x) cũng là một nhóm nhạc chiếm được đông đảo tình cảm của fan Kpop trong suốt thời gian nhóm còn hoạt động. Xếp vị trí thứ 10, f(x) có 326,4 nghìn lượt yêu thích mỗi clip trên YouTube, tổng lượt thích tất cả clip âm nhạc là 4,57 triệu. Bài hát được "thả tim" nhiều nhất là Electric Shock với 1 triệu lượt thích.
Electric Shock - f(x)
Là fan Kpop ai chả biết đến ca khúc hầm hố I Am The Best năm nào của 2NE1? Đây cũng là MV hot nhất của cựu nhóm nhạc YG khi nhận được 2,86 triệu lượt thích. Trên YouTube, 2NE1 thu về 13,7 triệu like cho tất cả các clip , với trung bình 334,5 nghìn lượt mỗi clip.
I Am The Best - 2NE1
4 cô gái nóng bỏng MAMAMOO có trung bình 398,0 nghìn lượt thích cho mỗi clip, Hip là MV nhận được nhiều tình cảm của khán giả nhất khi có hẳn 4,53 triệu lượt thích. Đến nay, tất cả các clip âm nhạc của MAMAMOO có tổng cộng 42,6 triệu lượt "thả tim" trên YouTube.
HIP - MAMAMOO
Không cần đao to búa lớn, EVERGLOW dần dần chiếm được sự ủng hộ của khán giả và chiếm vị trí không hề nhỏ trong BXH này. 6 cô nàng Yuehua Entertainment có tổng cộng 17,9 triệu like các clip trên YouTube, trung bình 448,7 nghìn lượt cho mỗi clip. DUN DUN là bản hit lớn nhất tính đến nay của nhóm, thu về 3,73 triệu like.
DUN DUN - EVERGLOW
Vị trí thứ 6 dành cho (G)I-DLE khi gom về 23,5 triệu lượt thích cho các clip âm nhạc của mình, xuất sắc nhất là Oh My God với 2,66 triệu lượt. Trung bình mỗi clip của nhóm có 499,9 nghìn "tim".
Oh my god - (G)I-DLE
Vị trí thứ 5 là của "nhóm nhạc nhảy đẹp nhất Gen 4" ITZY. Dù mới debut không lâu và được nhận xét là chịu nhiều thiệt thòi khi không được công ty push mạnh, ITZY vẫn ghi được dấu ấn trong lòng khán giả khi có tất cả 50,1 triệu like cho các clip của mình. MV được yêu thích nhất là MV WANNABE với 5,46 triệu like. 834,7 nghìn là lượt like trung bình cho mỗi clip trên YouTube của nhóm.
WANNABE - ITZY
So với 3 vị trí top đầu, "tân binh khủng bố" aespa hoàn toàn cho thấy sức càn quét của mình khi chỉ mới ra mắt hơn 1 năm mà đã đủ sức "kèn cựa" với đàn chị quyền lực nhất Gen 3. aespa có 1,02 triệu lượt like trung bình cho mỗi clip trên YouTube. Ca khúc debut Black Mamba nhận 3,64 triệu "tim", cao nhất trong các clip của nhóm. Tình yêu của người hâm mộ có thể đếm được bằng 19,4 triệu lượt thích cho tất cả các clip của aespa.
Black Mamba - aespa
Red Velvet xếp thứ 3 khi có số like trung bình trên YouTube là 1,17 triệu lượt. Bản hit viral cõi mạng Psycho là MV nhận được nhiều phản ứng tích cực nhất của khán giả, thể hiện qua con số 5,81 triệu like. Tổng cộng, nhóm nhạc nữ Gen 3 của SM có tất cả 46,6 triệu like cho các clip âm nhạc được đăng tải.
Psycho - Red Velvet
Chăm chỉ như TWICE tất nhiên sẽ nhận được thành quả xứng đáng với số lượng "tim" khổng lồ rồi. Với vô số clip âm nhạc, 9 nàng nhà JYP đã thu về tất cả 117,6 triệu lượt thích, trong đó What Is Love? là sản phẩm hay nhất khi có hẳn 5,91 triệu "tim". Trung bình, TWICE nhận được 1,19 triệu lượt thích cho mỗi clip trên YouTube.
What is Love? - TWICE
Đứng đầu danh sách này không ai khác là BLACKPINK, nhóm nhạc nổi tiếng nhất nhì MXH. How You Like That là bản hit thành công nhất của nhóm nữ nhà YG, chiếm 22,6 triệu trên tổng số 197,9 triệu lượt like cho các clip âm nhạc được đăng tải trên YouTube. Với sức hút không thể cưỡng lại của mình, lượt like trung bình mỗi clip của 4 nàng "Đen Hồng" cũng không hề khiêm tốn chút nào với 6,82 triệu lượt, cao hơn hẳn rất nhiều MV Kpop khác.
How You Like That - BLACKPINK
Nguồn: Koreboo