WJSN – nhóm nữ do Starship Entertainment quản lý mới đây đã tung teaser giới thiệu sách ảnh đầu tay của họ mang tên "1st Photo Book [ON&OFF]". Photobook của WJSN sẽ gồm 2 phiên bản là "PERSONA: ON" và "EGO: OFF". Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như nhiều người không phát hiện có những điểm giống nhau bất thường giữa sản phẩm mới của WJSN và thiết kế album của BTS.
WJSN chuẩn bị ra mắt photobook đầu tay thì dính tranh cãi "vay mượn ý tưởng" từ BTS
Theo người hâm mộ, bìa và concept của sách ảnh của WSJN có nhiều nét tương đồng với sản phẩm của BTS đến nỗi khó có thể coi là trùng hợp. Giống như album "Map of the Soul: Persona" và "Map of the Soul: 7" của BTS, photobook của WJSN sử dụng concept lấy từ học thuyết tâm lý của Carl Jung về mặt nạ (persona) và cái tôi (ego). Đáng nói, trong album mới nhất của BTS lại có các bài hát là "Intro: Persona", "Interlude: Shadow" và "Outro: Ego".
2 phiên bản photobook của WJSN có tên na ná với album và các bài hát của BTS
Tracklist trong album "Map of the Soul: 7"
Trong thiết kế, phiên bản photobook "EGO: OFF" của WJSN và album "Map of the Soul: Persona" của BTS đều có dòng chữ trắng giống nhau trên phần nền được thiết kế tối giản, có những đường nét màu trắng đan xen. Cách phối màu ở cuốn "EGO: OFF" còn na ná với bìa single "Lights" mà BTS phát hành ở Nhật Bản từ năm 2019.
Bìa sách ảnh của WJSN có cách phối màu na ná single tiếng Nhật "Lights" của BTS
Những đường nét màu trắng trong photobook của WJSN từng xuất hiện trên bìa album "Map of the Soul: Persona" của BTS
Trước tranh cãi sản phẩm của WJSN đạo nhái BTS, người hâm mộ đã "chĩa mũi dùi" công kích Starship Entertainment vì để xảy ra sự giống nhau không đáng có này. 1 bộ phận fan WJSN còn đứng ra xin lỗi các ARMY và hi vọng họ không đổ lỗi cho nhóm vì đây là vấn đề từ phía công ty.
Các fan bày tỏ sự phẫn nộ dành cho Starship
1 người hâm mộ WJSN có tài khoản là @BOCASJE0N cho biết: "Đây không phải lỗi của WJSN. Đây hoàn toàn là lỗi của công ty vì đã đạo nhái tên và cách sắp đặt của 2 album của BTS. Xin đừng tấn công các thành viên hay nói những lời khó nghe về họ vì tôi tin chắc rằng họ không có tiếng nói trong việc này. Chúng ta cần soạn email ngay".
Đây không phải lần đầu Starship Entertainment vướng vào tranh cãi đạo nhái. MV debut của CRAVITY – nhóm nhạc mới nhất của công ty này từng bị tố "xào nấu" MV "Overdose" của EXO. Vũ đạo ca khúc "Break all the Rules" của CRAVITY cũng bị cho là vay mượn ý tưởng từ "Cherry Bomb" của NCT 127.
Một số chi tiết trong MV của CRAVITY bị tố đạo nhái EXO
Vũ đạo ca khúc "Break all the Rules" của CRAVITY...
... bị cho là vay mượn điệu nhảy trong "Cherry Bomb" của NCT
Nguồn tham khảo: KB