Ngày 16/8, Red Velvet đã chính thức comeback với mini album thứ 6 Queendom gồm ca khúc chủ đề cùng tên do minGtion, Anne Judith Stokke Wik, Moa Cazzi Opeia Carlebecker và Ellen Berg sáng tác. Đây là màn tái xuất đầu tiên của nhóm sau 1 năm 8 tháng kể từ Psycho.
MV Queendom - Red Velvet
Sau 1 tiếng phát hành, Queendom trở thành ca khúc đầu tiên debut thẳng vào top 10 (cụ thể là hạng 8) của Melon sau khi cải tổ (đổi 24Hits thành Top100). Sau hơn 1 ngày phát hành, ca khúc đã đạt 2 no.1 tại Bugs và Genie, đồng thời đã lọt top 2 của Melon và top 3 của Flo, tổng thể đã vươn lên hạng 4 của iChart.
Thành tích nhạc số của Queendom trên iChart sau hơn 1 ngày phát hành
Album Queendom cũng dẫn đầu BXH album của iTunes tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ả Rập Xê Út, Ai Cập, Ấn Độ, Ba Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cam-pu-chia, Hà Lan, Hồng Kông, Hi Lạp, Lào, Mĩ, Mông Cổ, Na Uy, Nga, Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kì, Úc, Việt Nam...
Album Queendom của Red Velvet dẫn đầu nhiều BXH album
Red Velvet trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên có 5 album khác nhau đạt #1 BXH Worldwide iTunes Album. Ngoài ra, họ cũng là nhóm nữ đầu tiên trong lịch sử có 4 album khác nhau đạt #1 BXH iTunes Album của Mỹ ngay sau khi phát hành; trong khi đó, BLACKPINK và TWICE đều chỉ có 1 album làm được điều này.
Red Velvet là nhóm nữ đầu tiên trong lịch sử đạt #1 trên BXH iTunes Album của Mỹ với 4 album khác nhau ngay sau khi phát hành
Trên YouTube, MV Queendom đạt khoảng 16,2 triệu lượt xem và 1,5 triệu lượt thích sau 24 giờ đầu phát hành. Đây là MV đạt nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu tiên của Red Velvet. Ngoài ra, nó còn đứng đầu top thịnh hành dành cho các MV ca nhạc của YouTube trên toàn thế giới.
5 MV của Red Velvet (tính cả nhóm nhỏ) có nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu trên YouTube tính đến 17/8:
1. Queendom (8/2021): 16,2 triệu
2. Monster (7/2020): 11,4 triệu
3. Psycho (12/2019): 10,7 triệu
4. Zimzalabim (6/2019): 10,2 triệu
5. RBB (Really Bad Boy) (11/2018): 7,5 triệu
Trên Hanteo, Queendom ghi nhận 150.623 bản bán ra trong ngày đầu tiên phát hành, phá vỡ kỉ lục riêng của nhóm do 'The ReVe Festival' Day 1 (45.080 bản) lập ra hồi tháng 6/2019 với thành tích cao hơn gấp 3 lần. Đây cũng là album có doanh số cao nhất tuần đầu và mọi thời đại của nhóm trên BXH này.
5 album của Red Velvet có doanh số ngày đầu cao nhất trên Hanteo tính đến 17/8:
1. Queendom (8/2021): 150.623 bản
2. 'The ReVe Festival' Day 1 (6/2019): 45,080 bản
3. 'The ReVe Festival' Finale (12/2019): 30,448 bản
4. 'The ReVe Festival' Day 2 (8/2019): 20,681 bản
5. The Red Summer (7/2017): 14,125 bản
Red Velvet hiện là nhóm nhạc nữ thứ 5 có album bán được trên 100 nghìn bản trong ngày đầu tiên trên Hanteo sau BLACKPINK, TWICE, IZ*ONE và MAMAMOO. Red Velvet cũng vừa trở thành nhóm nhạc nữ thứ 5 có tổng doanh số album bán ra trên 1 triệu bản tại BXH này sau BLACKPINK, TWICE, IZ*ONE và SNSD.
10 album của nhóm nữ Kpop có doanh số tuần đầu cao nhất trên Hanteo tính đến 17/8:
1. THE ALBUM (10/2020) - BLACKPINK: 589.310 bản
2. MORE & MORE (6/2020) - TWICE: 274.472 bản
3. One Reeler / Act IV (12/2020) - IZ*ONE: 190.698 bản
4. BLOOM*IZ (2/2020) - IZ*ONE: 183.975 bản
5. Taste of Love (6/2021) - TWICE: 180.236 bản
6. How You Like That (6/2020) - BLACKPINK: 155.844 bản
7. Oneiric Diary (6/2020) - IZ*ONE: 152.635 bản
8. Queendom (8/2021) - Red Velvet: 150.623 bản
9. Eyes wide open (10/2020) - TWICE: 107.345 bản
10. TRAVEL (11/2020) - MAMAMOO: 101.376 bản
Như vậy, có thể thấy rằng màn comeback của Red Velvet sau gần 2 năm vắng bóng đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng và cả fandom, bằng chứng là rất nhiều kỉ lục riêng của nhóm đã bị phá vỡ nhờ sản phẩm mới nhất. Đây là thành tích rất đáng khích lệ đối với một nhóm nữ đã bước sang năm hoạt động thứ 8 như Red Velvet.
Nguồn: Tổng hợp