20h ngày 1/11, BigDaddy ra mắt MV Mưa Thâm Lặng Giời, kết hợp cùng "hoàng tử nhạc số Vpop" GREY D. Sản phẩm đầu tiên không kết hợp với "nửa kia" Emily kể từ khi công khai gia đình vào đầu năm 2019 của BigDaddy gây chú ý. Cú bắt tay với GREY D - chàng ca sĩ gen Z nổi tiếng với loạt hit "suy tình" của giới trẻ là sự thay đổi đầy bất ngờ của HLV Rap Việt.
BigDaddy - GREY D - MV Mưa Thâm Lặng Giời
Mưa Thâm Lặng Giời được lấy cảm hứng từ bản hit Mưa Rơi Lặng Thầm của nhóm nhạc M4U nổi tiếng một thời. Lấy sample từ bản ballad quen thuộc với thế hệ 8x - 9x, BigDaddy đã phát triển thành một phiên bản mới với nội dung lấy cảm hứng từ câu chuyện của tác giả và của chính mình.
BigDaddy tạm gác lại những ca khúc vui tươi ngập tràn tình yêu, Mưa Thâm Lặng Giời là một là một bản rap storytelling, kể về tâm trạng choáng váng, quay cuồng của khi buộc phải chia tay người con gái mình yêu.
Không chỉ góp giọng trong ca khúc, GREY D còn viết thêm một phần lời mới. Chàng "hoàng tử mưa" viết về cảm xúc cô đơn của người ở lại, với những kí ức, hoài niệm về thuở mặn nồng. Giọng hát của GREY D thổn thức, lột tả tâm trạng buồn bã của chàng trai, hòa cùng với "cơn mưa xác xơ đi qua". Vocal của GREY D khiến người nghen tan chảy mỗi lần cất giọng.
Là bài hát "suy", nhưng càng ngấm kỹ lời rap thì càng thấy sai sai. Bởi ngay từ tiêu đề, BigDaddy đã biến tấu thú vị bằng lối chơi chữ mang đậm phong cách "văn xe ôm". Đến cả những lời rap lột tả sự giận dỗi, chia ly của cặp đôi, BigDaddy cũng viết bằng lời lẽ bình dị, nhiều chất liệu cuộc sống và phảng phất sự hài hước, tếu táo: "Không lời nói từ biệt, chiếc hôn ngọt ngào, em bỏ đi cùng một tiếng 'rầm'/ Hàng xóm sang phàn nàn, tiếng ra lời vào, hai ta đã cãi vã suốt tuần"; "phi sang nhà em giống như một thằng điên"; "em bay sang Nga, rồi quá cảnh đi Canada",...
Sự kết hợp mới lạ giữa "bố Big" với GREY D khiến fan nhạc thích thú. Ca khúc Mưa Thâm Lặng Giời được dân tình chia sẻ rôm rả dù không cần MV cầu kỳ. Hai nam nghệ sĩ khắc hoạ tâm trạng qua những thước phim theo phong cách cổ điển đơn giản, bổ trợ hợp lý cho không gian âm nhạc của ca khúc.
Mùa cuối năm, lại có thêm một ca khúc nữa để hội "mê nhạc suy" gặm nhấm nỗi buồn. MV thu về gần 150 nghìn lượt xem sau vài tiếng lên sóng, hứa hẹn sẽ còn tăng nhanh nhờ được fan nhạc replay nhiều lần.