Mới đây, Melon đã công bố danh sách những ca khúc trụ hạng lâu nhất trên BXH này. Được ví như "anh cả" trong hệ thống iChart với độ uy tín cao, nên thứ hạng của một sản phẩm trên Melon là thước đo khá chính xác phản ánh mức độ phủ sóng và sức ảnh hưởng của một ca khúc đối với công chúng người Hàn. Sau màn so kè những ca khúc trụ hạng lâu nhất với girlgroup, "trận chiến" mảng boygroup cũng thu hút không ít sự chú ý của người hâm mộ khi có sự xuất hiện của nhiều cái tên "khủng long nhạc số" của Kpop.
"Trận chiến" giữa các "khủng long nhạc số" thu hút sự chú ý của người hâm mộ
10. BTS – Boy With Luv (343 ngày)
Ca khúc đầu tiên góp mặt vào top 10 những ca khúc trụ hạng lâu nhất trên Melon chính là bản hit đình đám "Boy With Luv" của BTS. Mức độ ảnh hưởng của ca khúc này có lẽ không còn cần phải bàn cãi nhiều, khi trên mọi mặt trận từ Youtube, nhạc số, tiêu thụ album đều giúp boygroup nhà Big Hit thiết lập nên hàng loạt những kỷ lục "vô tiền khoáng hậu". Từ người Hàn cho tới khán giả quốc tế đều vô cùng yêu thích bản hit "hường phấn" này, đó là lý do vì sao đã ra mắt gần một năm, nhưng "Boy With Luv" đã trụ hạng được 343 ngày và vẫn đang tiếp tục giữ thứ hạng cao.
MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)
9. BTS – FAKE LOVE (356 ngày)
Vị trí thứ 9 tiếp tục được nắm giữ bởi siêu hit "Fake Love" của BTS. Sau khi "bùng nổ" tại Mỹ với ca khúc "DNA", các chàng trai nhà Big Hit trở thành hiện tượng toàn cầu, được đông đảo khán giả yêu thích và chờ đón lần tái xuất tiếp theo. Đó là lý do vì sao "Fake Love" sau khi ra mắt đã lập tức "càn quét" khắp các BXH, được công chúng Hàn yêu thích không kém gì người hâm mộ quốc tế. Không khó hiểu vì sao "Fake Love" có thể trụ hạng lên tới 356 ngày kể từ khi ra mắt.
MV "FAKE LOVE" – BTS
8. BTOB – Only One For Me (366 ngày)
"Gánh hài Kpop" BTOB nắm giữ vị trí thứ 8 với ca khúc "Only One For Me". Dù các ca khúc của boygroup nhà Cube Entertainment không trở thành hit rầm rộ, nhưng sức hút trong âm nhạc của BTOB là không thể chối từ, mà "Only One For Me" là một minh chứng. Ca khúc có giai điệu bắt tai, với phần drop "gây nghiện", chắc chắn sẽ khiến người nghe không thể không nhún nhảy và hát theo giai điệu vui tai phóng khoáng của bài hát này. Với mức độ phủ sóng rộng rãi, "Only One For Me" giúp BTOB có được vị trí thứ 8 với 366 ngày trụ hạng trên BXH Melon.
"Only One For Me" MV - BTOB
7. EXO – Universe (405 ngày)
Dù sở hữu thế mạnh vượt trội trong mảng tiêu thụ album, nhưng điều đó không có nghĩa rằng EXO yếu thế trên mặt trận nhạc số. Ca khúc ballad "Universe" không chỉ được các EXO-L (fandom của EXO) yêu thích mà ngay cả non-fan cũng vô cùng yêu thích bản hit mang không khí sầu buồn này. Đây cũng là ca khúc giúp các chàng trai nhà SM chứng minh giọng hát tốt và rất truyền cảm, khác hoàn toàn với một EXO "nóng bỏng", sexy trong các ca khúc EDM sôi động thường thấy.
MV "Universe" – EXO
6. BTS – IDOL (474 ngày)
Tiếp tục là một ca khúc của BTS lọt top cao trong BXH, khi vị trí thứ 6 thuộc về "IDOL". Đây là ca khúc chủ đề cho album "Love Yourself: Answer", album khép lại chuỗi hành trình "Love Yourself" với câu hát killing-part đã từng rất viral "You can't stop me loving myself" (Bạn không thể ngăn cản tôi yêu thương bản thân mình).
Ca khúc "IDOL" từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều
Boygroup toàn cầu nhà Big Hit từng nhận về một vài ý kiến trái chiều về việc ca khúc thử nghiệm quá nhiều nhạc cụ truyền thống cùng chất liệu âm nhạc hiện đại, dẫn tới việc bị "tham" khiến tổng thể bài hát bị lộn xộn. Song, dù là một ca khúc EDM sôi động nên sẽ thất thế hơn so với những ca khúc nhẹ nhàng trên cuộc đua nhạc số, "IDOL" vẫn chứng tỏ sức hút rất riêng khi trụ hạng lên tới 474 ngày, ghi danh vào #6 những ca khúc "ăn dầm nằm dề" lâu nhất của boygroup trên Melon.
MV "IDOL" – BTS
5. WINNER – REALLY REALLY (485 ngày)
"Really Really" chính là ca khúc đưa tên tuổi WINNER lên một tầm cao mới, củng cố danh hiệu "khủng long nhạc số" của boygroup nhà YG. Siêu hit này đã "càn quét" khắp mọi BXH, với mức độ viral khủng khiếp được chứng minh bằng việc người dân Hàn có thể nghe thấy "Really Really" được bật ở khắp nơi. Từ giai điệu, lời bài hát cho đến phần beat drop đều cực kỳ thú vị, đặc biệt là câu killing-part "Neol joahae" (Anh thích em mất rồi) khiến người nghe "chết lịm", đây xứng đáng là một bản hit nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng.
MV "REALLY REALLY" - WINNER
4. BTS – DNA (573 ngày)
Nếu nói "hiện tượng BTS" tại trời Tây đã âm ỉ từ những thời "Fire", "Blood, Sweat & Tears",... thì "DNA" chính là ca khúc "thổi bùng" lên làn sóng yêu thích BTS tại những quốc gia này. Cũng nhờ "DNA", vị thế dẫn đầu của BTS tại thị trường Hàn Quốc dường như được xác lập với hàng loạt kỷ lục xuất sắc, mở ra kỷ nguyên "thống trị" của các chàng trai nhà Big Hit tại quê nhà.
Concept mới lạ của "DNA" khiến công chúng bị thu hút
"DNA" mamg một giai điệu mới lạ, cuốn hút từ những nhịp beat đầu tiên của bài hát, xen lẫn tiếng đệm guitar xuyên suốt kết hợp cùng chất liệu EDM thời thượng. Concept vũ trụ mới lạ cũng khiến "DNA" trở nên thu hút, bảo sao ca khúc có thể trụ hạng trên Melon lên tới một năm rưỡi!
MV "DNA" – BTS
3. Wanna One – Energetic (587 ngày)
Dù đã tan rã nhưng sức ảnh hưởng của Wanna One cho tới nay vẫn khiến nhiều nhóm nhạc phải ngưỡng mộ. Ngay từ khi debut, "Energetic" đã nhanh chóng "gây bão", "ẵm" về hàng loạt cúp trên các sân khấu âm nhạc và thiết lập nên vô số kỷ lục không tưởng đối với một tân binh như Wanna One. Giai điệu bắt tai cực "gây nghiện", vũ đạo mạnh mẽ, cùng với đó là độ hot của các thành viên khi vừa kết thúc show sống còn đình đám Produce 101 mùa 2, chừng ấy lý do quá đủ để lý giải cho thành tích trụ hạng lên tới 587 ngày của "Energetic".
"Energetic" MV - Wanna One
2. BTOB – Missing You (606 ngày)
Vị trí Á quân của BXH lại được chiếm giữ bởi BTOB với ca khúc "Missing You". Việc sở hữu tới 2 ca khúc trong top 10 chứng minh sức hút bền bỉ trong âm nhạc của boygroup nhà Cube Entertainment. Có lẽ đây cũng là định hướng của công ty dành cho "gà nhà" khi xây dựng phong cách âm nhạc gần gũi, thân thiện, chinh phục được số đông khán giả bằng những ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm. Đó là lý do "Missing You" có thể "đeo bám" BXH Melon lên tới gần 2 năm - một thành tích "không thể đùa được" với một boygroup.
MV "Missing You" – BTOB
1. BTS – Spring Day (1132 ngày)
Danh hiệu ca khúc "nhây" nhất trong lịch sử âm nhạc Hàn Quốc gọi tên "Spring Day" của các chàng trai BTS. Thật khó để có thể miêu tả sức hút trong âm nhạc của BTS khi không chỉ phủ sóng top 10 với loạt hit đình đám, mà còn sở hữu ca khúc trụ hạng kỷ lục lên tới hơn 3 năm và vẫn đang... trụ hạng cao là đằng khác!
"Spring Day" nắm giữ kỷ lục siêu khủng khi trụ hạng lên tới 3 năm và... vẫn đang tiếp tục leo hạng!
Thực chất, thành tích của "Spring Day" không quá bất ngờ đối với người hâm mộ BTS, bởi khúc "thánh ca mùa xuân" này được ví như thứ âm nhạc chữa lành truyền động lực và cảm hứng cho hàng triệu người nghe nhạc. Không ít khán giả bày tỏ sự cảm kích của mình khi lắng nghe "Spring Day", bởi ca khúc đã giúp họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống bằng lời ca và âm nhạc sâu sắc.
Ca khúc cũng như đi cùng BTS qua năm tháng, khi cứ mỗi lần các chàng trai nhà Big Hit comeback, ARMY lại thấy "chị Xuân"... tăng hạng không ngừng. Việc một ca khúc trụ hạng lâu như vậy chứng tỏ nó đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của người yêu nhạc - một lần nữa minh chứng cho sức lan tỏa mãnh liệt trong âm nhạc của BTS.
MV "Spring Day" – BTS
Những ca khúc còn lại trong top 50 ca khúc boygroup trụ hạng lâu nhất trên BXH Melon:
50. EXO – Growl (148 days)
49. BIGBANG – LAST DANCE (149 days)
48. BTS – Make It Right (151 days)
47. BIGBANG – IF YOU (153 days)
46. WINNER – Everyday (159 days)
45. BTS – Mikrokosmos (163 days)
44. BTS – Airplane pt.2 (163 days)
43. Highlight – Plz don’t be sad (163 days)
42. iKON – RHYTHM TA (166 days)
41. BTS – Best Of Me (168 days)
40. BEAST – 12:30 (175 days)
39. BTS – FIRE (175 days)
38. BTS – Anpanman (177 days)
37. EXO – CALL ME BABY (177 days)
36. EXO – Lotto (179 days)
35. BIGBANG – LOSER (179 days)
34. WINNER – MILLONS (183 days)
33. Wanna One – BOOMERANG (189 days)
32. Wanna One – I.P.U. (190 days)
31. BTS – MIC Drop (198 days)
30. BIGBANG – BAE BAE (202 days)
29. BTS – GOGO (203 days)
28. BIGBANG – Flower Road (207 days)
27. BTOB – Beautiful Pain (217 days)
26. EXO – Tempo (219 days)
25. BTS – Euphoria (221 days)
24. WINNER – Don’t Flirt (226 days)
23. BIGBANG – FXXK IT (231 days)
22. BTS – I`m Fine (232 days)
21. iKON – MY TYPE (235 days)
20. Block B – HER (236 days)
19. WINNER – empty (238 days)
18. EXO – Ko Ko Bop (261 days)
17. EXO – Love Shot (289 days)
16. EXO – Monster (298 days)
15. BIGBANG – BANG BANG BANG (301 days)
14. BTS – Blood Sweat & Tears (302 days)
13. BTS – The Truth Untold (307 days)
12. iKON – LOVE SCENARIO (333 days)
11. Wanna One – Beautiful (336 days)
Như vậy, BTS chính thức dẫn đầu về số lượng ca khúc lọt top 50, khi sở hữu đến 17 vị trí. Ngôi vị Á quân thuộc về EXO, giúp các mỹ nam nhà SM vượt qua dàn idol nhà YG. Đây là thành tích đáng nể với EXO, bởi trước giờ những boygroup như WINNER, iKON hay BIGBANG, đều nổi tiếng với danh hiệu "khủng long nhạc số". Việc vượt lên những cái tên thế mạnh về mảng digital giúp boygroup SM chứng minh không chỉ có fandom hùng hậu mà còn có chất lượng âm nhạc phù hợp với thị hiếu công chúng.
Số lượng bài hát lọt top 50 mà các boygroup sở hữu:
BTS – 17 bài
EXO – 8 bài
BIGBANG – 7 bài
WINNER – 5 bài
Wanna One – 4 bài
BTOB, iKON – 3 bài
Block B, BEAST, Highlight – 1 bài