Có thể nói 2018 là một trong những năm thành công đối với một số nhóm nhạc Kpop. Nhờ sự chăm chỉ, nỗ lực của các nghệ sĩ, công chúng và người hâm mộ đã thường xuyên được thưởng thức những ca khúc đầy chất lượng trong suốt năm qua. Trong số đó, một số bài hát trở thành hit lớn, liên tục lập kỉ lục mới, phá kỉ lục nhỏ, góp phần nâng cao và cải thiện danh tiếng của nghệ sĩ.
Trong danh sách 12 ca khúc thống trị BXH Kpop năm nay, netizen có thể dễ dàng nhận thấy rằng các bài hát của nữ idol vẫn nhận được sự chú ý nhiều hơn. Bằng chứng là 7/12 bản hit đạt Perfect All-Kill (PAK) trong 2018 thuộc về các nghệ sĩ nữ như TWICE, Sunmi, Black Pink, IU, Bolbbalgan4, v.v… Điều này chứng minh rằng âm nhạc của các nhóm và nghệ sĩ nữ vẫn được ưa chuộng hơn nam khi nói đến thành tích nhạc số.
Chân dung các "nữ hoàng" nhạc số của Kpop.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà danh sách này thiếu đi các nhóm nam tài năng. Các nhóm nam hiếm hoi đạt PAK trong năm nay có thể kể đến như iKON, Big Bang và BTS. Hai show Hip Hop – High School Rapper và Show Me The Money cũng có đại diện lọt vào danh sách này. Cùng điểm qua 12 bản hit Kpop thống trị BXH trong năm 2018 nhé!
MV "Love Scenario" - iKON
"Love Scenario" – Ca khúc mở hàng cho một năm 2018 thành công ngoài sức tưởng tượng của iKON. Bản hit này đã đổ xô rất nhiều kỉ lục nhạc số do các "khủng long" đi trước lập nên, trở thành bài hát có số giờ PAK cao nhất trong lịch sử (204 giờ). Cuối năm 2018, "Love Scenario" xuất sắc giúp iKON nhận giải thưởng Daesang đầu tiên trong sự nghiệp - Bài hát của năm tại MelOn Music Awards.
"Flower Road" – Big Bang
Mặc dù các thành viên đã nhập ngũ gần hết nhưng Big Bang vẫn oanh tạc làng nhạc Hàn với ca khúc dành tặng V.I.P – "Flower Road". Sức mạnh của cái tên Big Bang kinh khủng đến nỗi chẳng cần quảng bá, bài hát của nhóm vẫn thống trị toàn bộ BXH nhạc số.
"Barcode" - HAON và Vinxen [High School Rapper 2]
Giống như Show Me The Money, High School Rapper là show thực tế về Hip Hop dành cho các nam rapper ở độ tuổi nhỏ hơn. Thể loại âm nhạc này vốn rất được yêu thích tại Hàn nên các ca khúc của show cũng giữ những thứ hạng rất cao trên các trang âm nhạc. Đặc biệt, "Barcode" còn đạt được cả PAK, chứng minh độ phủ sóng trên diện rộng của show truyền hình nói chung và các rapper trẻ tuổi nói riêng.
"Don't Give It To Me" – Hwasa & Loco
"Don’t Give It To Me" của Hwasa (MAMAMOO) và rapper Loco được phát hành thông qua show truyền hình Hyena on the Keyboard. Ban đầu, chẳng ai ngờ ca khúc này có thể hạ bệ hàng loạt cái tên khủng đang hoành hành ở thời điểm đó như TWICE, Nilo và các ca khúc của show Hip Hop gây sốt – High School Rapper 2.
MV "Travel" – BOL4
Nhóm nhạc Indie gồm 2 thành viên – Bolbbalgan4 tiếp tục chứng minh cho độ phổ biến không hề nhỏ của nhóm trong lòng công chúng. Kể từ khi "Galaxy" làm khán giả điên đảo, các bài hát sau này của Bolbbalgan đều nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả Hàn. Dù 2 cô gái hiếm khi quảng bá bài hát của mình trên các sân khấu âm nhạc nhưng hễ cứ ra bài hát nào là Bolbbalgan4 lại đứng đầu các BXH Kpop.
"Fake Love" - BTS
"Fake Love" là ca khúc đầu tiên giúp BTS nhận được chứng nhận mà bất cứ thần tượng nào cũng mong muốn. Bên cạnh khả năng tiêu thụ album thuộc hàng đỉnh nhất Kpop hiện nay, thứ hạng trên các trang web nhạc số trong thời gian bắt đầu nổi lên cũng có sự cải thiện đáng kể. Và minh chứng ở đây là danh hiệu PAK đầu tiên trong sự nghiệp của BTS do "Fake Love" mang đến.
MV "DDU-DU-DDU-DU" - BLACKPINK
"DDU-DU DDU-DU" đã đưa Black Pink trở thành một trong những idolgroup sở hữu màn comeback thành công nhất của năm 2018. Đúng với danh hiệu "khủng long" nhạc số của nhà YG, girlgroup 4 thành viên nhanh chóng đạt được chứng nhận PAK không lâu sau khi bản hit được phát hành. Việc ra mắt "DDU-DU DDU-DU" đã giúp Black Pink đổ xô rất nhiều kỉ lục không chỉ của riêng nhóm mà còn với cả Kpop nói chung.
"Good Day" - pH-1, Kid Milli, Qwala và Loopy (Team Code Kunst & PALOALTO)
Vào mỗi mùa lên sóng, Show Me The Money đều có ít nhất một ca khúc sẽ lên ngôi tại các BXH. Trong năm nay, "Good Day" của rapper pH-1 đã làm được điều này. Sự thành công ở thị trường nhạc số của show Hip Hop này cũng là một trong những lí do khiến dàn idol rất ngại comeback ở thời điểm Show Me The Money đang hoành hành trên truyền hình.
MV "Power Up" – Red Velvet
Cùng với đàn chị Taeyeon, Red Velvet là girlgroup đã thay đổi diện mạo của SM ở thị trường nhạc số. Trong năm nay, nhóm phát hành ca khúc "Power Up", chứng nhận PAK của các cô gái cùng bản hit này cũng là PAK đầu tiên của nhà SM.
MV "Siren" - Sunmi
Dù Sunmi hợp tác khá thành công với Teddy trong 2 ca khúc trước như "Gashina" và "Heroine", nhưng lần này nữ ca sĩ quyết định làm mới bản thân với bài hát do FRANTS sản xuất. Tất nhiên, không để người hâm mộ phải thất vọng, "Siren" ngay lập tức gây bão toàn Kpop và đem về cho cựu thành viên Wonder Girls các No.1 không lâu sau khi ca khúc được phát hành.
MV "BBIBBI" – IU
Hầu như trong các lần trở lại của mình, "em gái quốc dân" lại ngồi chễm chệ trên ngôi vương của các BXH. Ở lần comeback kỉ niệm 10 năm ra mắt này cũng vậy, "BBI BBI" của nữ ca sĩ xuất sắc chiếm giữ No.1 chỉ trong thời gian ngắn sau khi chính thức được thả xích.
MV "YES or YES" – TWICE
Sau vài lần hụt PAK, "What Is Love?" đã đem lại thành tích đáng tự hào cho girlgroup của JYP. Bản hit này được xem là ca khúc thành công nhất của TWICE trong số những lần comeback của nhóm trong năm 2018. Không đầy một ngày sau khi phát hành, "Yes or Yes" đã đưa TWICE lên đỉnh của tất cả các BXH trong nước.