EXO vừa chính thức trở lại vào ngày 2/11 với album "Don't Mess Up My Tempo" cùng ca khúc chủ đề "Tempo". Không bõ công fan chờ đợi gần một năm trời, "Tempo" của EXO được đầu tư vô cùng chất lượng về mặt cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của Lay sau 2 năm vắng mặt khỏi đội hình EXO.
Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã càn quét các BXH âm nhạc Hàn Quốc và nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí no.1. Tuy nhiên, "Tempo" vẫn không "đủ sức" để có được một thứ hạng cao tại Mnet khi mà mâu thuẫn giữa nhà đài này với SM vẫn chưa được giải quyết. Mặc dù chiếm ngôi vương ở Melon, Naver, Genie, Bugs, Soribada, nhưng EXO vẫn ngậm ngùi xếp hạng 98 tại Mnet. Điều này đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến thành tích nhạc số của EXO.
Thẳng tiến debut no.1 tại Melon và các BXH khác...
... nhưng "Tempo" của EXO lại ngậm ngùi xếp hạng 98 tại Mnet
Tuy nhiên, về mặt doanh thu album, EXO gây bất ngờ khi đã bán ra hơn 400.000 bản chỉ sau gần một ngày phát hành. Trước đó, EXO ghi nhận lượng pre-order kỉ lục với con số hơn 1 triệu bản. Doanh thu của "Don't Mess Up My Tempo" của "ông hoàng album" EXO hứa hẹn sẽ tạo nên kỉ lục mới của Kpop 2018.
Bên cạnh đó, lượt xem và yêu thích MV "Tempo" của EXO khá khả quan khi nhóm đã đạt hơn 8 triệu views và hơn 1,5 triệu likes sau 8 tiếng phát hành. Đây cũng là thành tích tốt nhất của EXO so với chính mình và các nghệ sĩ thuộc nhà SM. Các từ khóa liên quan đến đợt comeback cũng lần lượt dẫn đầu top thịnh hành toàn thế giới.
MV "Tempo" của EXO đạt hơn 8 triệu views và hơn 1,5 triệu likes sau 8 tiếng phát hành
MV "Tempo" - EXO
Nguồn tham khảo: TT