Du lịch là một chủ đề luôn hot trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, du lịch và mạng xã hội có mối quan hệ không thể tách rời. Ngày càng có nhiều người trở thành các influencer, các blogger về du lịch trên Youtube, Instagram và Facebook. Ngoài việc xây dựng hình ảnh bản thân thêm sang chảnh, năng động thì số tiền họ kiếm được cho những bài đăng quảng cáo cũng không hề nhỏ.
Trong giới influencer du lịch, ngoài những cá nhân xuất sắc thì cũng có những cặp đôi chọn du lịch cùng nhau để xây dựng các "đế chế" riêng trên MXH, được gọi là "travel couple". Và họ đã chứng minh, không chỉ đẹp, không chỉ hạnh phúc khi đi du lịch cùng nhau mà họ còn rất nổi tiếng, đồng nghĩa với việc thu nhập cũng không hề nhỏ. Sau đây là 5 travel couple sẽ khiến bạn ngưỡng mộ vì chỉ cần đi du lịch cùng nhau quanh năm mà vẫn giàu, vẫn fancy:
Cặp influencer về du lịch kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới hiện tại là cặp đôi người Mỹ Jack Morris (@doyoutravel) và Lauren Bullen (@gypsea_lust). Hai người hiện đang dùng tài khoản Instagram riêng với rất nhiều fan hâm mộ. Jack Morris có 2,7 triệu người theo dõi, Lauren Bullen cũng không kém với 2,1 triệu follower.
Những bức ảnh của hai người đẹp không khác gì họa báo, nổi bật lên bằng màu sắc bắt mắt và ngoại hình tràn đầy sức sống của cặp đôi. Không chỉ vậy, phong cảnh như tranh vẽ còn được thể hiện một cách sống động nhờ năng lực chụp ảnh xuất sắc. Họ bắt đầu nổi tiếng từ những bức ảnh chụp trong chuyến đi ở Bali. Lúc đó, nhiều thương hiệu và các công ty trong ngành du lịch cũng bắt đầu chú ý đến. Có rất nhiều cuộc gọi đến mời hợp tác và hai người chính thức hoạt động với tư cách là travel blogger kể từ đó.
Vậy thì một bức ảnh của cặp đôi travel blogger có thu nhập cao nhất thế giới là bao nhiêu? Với 2,7 triệu người theo dõi, Jack Morris nhận được khoảng 10.000 đô khi đăng tải một bức ảnh được tài trợ, còn với cô nàng Lauren Mollen thì ít hơn một chút, khoảng 7.500 đô. Chưa hết, họ còn được ưu đãi khác như lưu trú tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất, được tài trợ vé máy bay...
Garrett (@garrett gee) và vợ Jessica có 3 người con. Gia đình 5 người họ quyết định đi chu du khắp nơi suốt hai năm kể từ tháng 8 năm 2015.
Tài khoản Instagram chính thức của cả gia đình là "@thebucketlistfamily" với ý nghĩa là cả nhà cùng nhau thực hiện những việc mà họ muốn làm trước khi qua đời. Anh chồng Garrett từng là nhà phát triển ứng dụng di động khi còn là sinh viên. Năm 2015, anh bán lại ứng dụng Snapchat với giá 6.700 đô la và hai vợ chồng quyết định để tất cả số tiền đó vào ngân hàng, bán hết nhà, xe và đồ nội thất, gom góp được 47.000 đô và bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh thế giới.
Ban đầu, hai người chỉ lên kế hoạch đi "lang thang" cho đến khi tiêu hết số tiền đó thôi, nhưng nhờ có máu làm ăn mà Garrett vẫn có thể kéo dài thêm chuyến du lịch của cả gia đình cho đến bây giờ. Anh mở một kênh YouTube và một tài khoản Instagram với mục đích là kiếm tiền tài trợ, đi khắp thế giới và làm thiện nguyện. Gia đình Bucket List trở nên nổi tiếng vì những ý tưởng khác biệt và tấm lòng thơm thảo. Mỗi bài viết của họ có giá trị khoảng 30.000 đô la Mỹ.
Thêm một cặp đôi với tài chụp và chỉnh ảnh cực “ảo” nữa đây. Madeleine (@pilotmadeleine) và Iqbal (@iqbalgran) thường đi đến những khu nghỉ dưỡng cao cấp nên đa số ảnh của họ mang phong cách hào nhoáng và “chanh sả”.
Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy có sự xuất hiện của một nhân vật cực kỳ đáng yêu đó chính là cậu nhóc tì siêu kute của hai người. Chính điều này đã giúp fan hâm mộ thêm yêu thích và mong ngóng ảnh của họ. Họ cũng rất chăm trả lời tin nhắn và bình luận của fan nữa. Hiện tại Instagram của riêng cô nàng Madeleine có khoảng 1 triệu người theo dõi.
Có một điều đặc biệt nữa là nghề chính của cô nàng Madeleine là …phi công cơ đấy. Chắc hẳn đây là duyên cơ cho niềm đam mê đi du lịch của cô nàng.
Lí do thúc đẩy họ trở thành blogger du lịch là… thiếu thời gian dành cho nhau. Hai người đều là cố vấn chiến lược cho các tập đoàn lớn ở London nên cực kỳ bận rộn. Họ thành công trong công việc nhưng lại mất đi cơ hội được bên nhau thường xuyên. Vì lẽ đó nên Camille và Jean (@backpackdiariez) quyết định nghỉ làm và xây dựng một sự nghiệp chung. Nhờ đó mà bây giờ cặp đôi có thể đi bất cứ đâu mình muốn ngay bất kỳ lúc nào. Lượng follow của hai người tuy có ít hơn các cặp ở trên nhưng với những kinh nghiệm trong công việc cũ, thu nhập của họ cũng khá ổn khi kêu gọi được rất nhiều nhà tài trợ.
Họ thường đi đến những miền nhiệt đới. Cặp đôi tạo dáng cực tình tứ hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp chính là nét đặc trưng trong loạt ảnh của hai người. Điều thú vị là ai cũng tưởng họ thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp nhưng thực tế “vị nhiếp ảnh gia” đó không ai khác chính là chiếc chân máy ảnh tripod. Nếu bạn đang chuẩn bị chụp ảnh cưới thì tham khảo Instagram của họ cũng không phải là một ý tưởng tồi.
Xứ sở Kim Chi cũng có cặp đôi trai xinh gái đẹp gây chú ý vì những bức ảnh du ngoạn đậm chất lãng mạn cộng hưởng với ngoại hình bắt mắt của hai nhân vật chính. Có lẽ xuất thân là diễn viên múa ba lê nên tâm hồn nhạy cảm trước nghệ thuật của anh chàng Kyung Sik (@Kyung6Film) đã làm tan chảy trái tim của nhiều người bằng những hình ảnh, âm thanh mượt mà như nước trên tài khoản MXH.
Hiện tại, Kim Kyung Sik có 760,000 lượt follow trên Instagram, 200.000 người đăng ký trên YouTube. Một nhân tố quan trọng khiến những sản phẩm của anh chàng trở nên cực kỳ thu hút đó chính là cô bạn gái người mẫu Kim Bo Ra. Sự kết hợp giữa ngoại hình rực rỡ của bạn gái và con mắt thẫm mỹ đặc biệt của chàng trai đã giúp đôi trai tài gái sắc trở thành cặp influencer quyền lực tại Hàn Quốc. Trước kia, Kim Bo Ra vốn không quan tâm đến các hoạt động trên mạng xã hội, nhưng nhờ nghe theo lời khuyên của bạn trai nên cô đã mở Instagram riêng và gần đây cô còn bắt đầu làm cả vlog nữa.
Hiện tại, cặp đôi đang tích cực làm travel blogger trên Youtube. Không chỉ hợp tác với các công ty du lịch khắp mọi nơi, hai người còn tham gia chiến dịch quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gangnam, Seoul. Đặc biệt, không chỉ các doanh nghiệp ở Hàn mà các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc như WeChat, Weibo cũng ưu ái mời gọi họ để hợp tác.