Từ London đến Toronto, nhiều doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam đang chuyển mình từ xuất khẩu hàng hóa thô sang xây dựng thương hiệu trực tiếp cho người tiêu dùng, qua đó định hình lại vai trò của mình trên thị trường quốc tế.
Trước đây, lõi ngô (hay còn gọi là cùi bắp) sau khi tách hạt thường bị vứt bỏ, chất đống ngoài đồng. Nhưng gần đây, nhiều tác dụng của chúng được phát hiện. Lõi ngô làm sạch còn được bán ở siêu thị để nấu trà với giá với giá khoảng 6.000 đồng/chiếc.
Sầu riêng của quốc gia này được đánh giá có giá trị thị trường cao do quá trình trồng trọt tốn nhiều công sức và diện tích đất thích hợp để trồng trọt ở nước này có hạn.