Xôn xao vụ việc shipper bị lừa giao tai nghe giá 1,5 triệu đồng, mở hộp bên trong là mấy viên pin tiểu

NAI, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 24/12/2020

Liên tiếp nhiều vụ việc bị lừa đánh tráo hàng xảy ra trong thời gian ngắn, khiến nhiều người ái ngại khi đặt hàng online. Vụ việc đang gây phẫn nộ dữ dội trên các diễn đàn mạng xã hội.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ về 1 vụ việc anh shipper bị đánh tráo hàng khi nhận giao tai nghe đến 1,5 triệu đồng. Hình ảnh anh shipper ngồi gục xuống khóc bên chiếc xe máy dưới trời rét căm của Hà Nội khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thương tâm.

Cụ thể hơn, tại các bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội, anh shipper grab nhận giao 1 chiếc tai nghe trị giá 1,5 triệu đồng từ người bán A theo hình thức shipper ứng trước cho người bán, sau đó giao và thu tiền lại của khách hàng. Tuy nhiên, khi giao hàng đến khách hàng B, khách hàng B kiểm tra đơn hàng bên trong thì tai nghe trị giá 1,5 triệu đó đã biến thành... 2 cục pin tiểu.

Tất nhiên khi cố gắng gọi lại cho bên A thì số điện thoại đã bị khoá. Với anh shipper số tiền 1,5 triệu đồng là 1 số tiền lớn khiến anh gục xuống khóc vì biết mình bị lừa.

Vụ việc đang nhận được rất nhiều bình luận bức xúc từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều phẫn nộ vì thời gian gần đây rất nhiều sự việc đánh tráo hàng xảy ra và toàn các sản phẩm có giá trị cao. Nhiều người yêu cầu đồng kiểm cả bên 2 phía, người bán với shipper và shipper với khách hàng để có thể quy chụp trách nhiệm khi có những vấn đề như trên xảy ra.

"Tội nghiệp anh shipper, người ta đi làm kiếm ăn thôi mà khổ thế".

"Lừa ai thì lừa chứ cứ lừa người nghèo người khổ thế này không thấy thất đức à"

"Cho mình xin thông tin để giúp đỡ anh ạ, đông đến rét lắm rồi còn khổ thế".

"Grab kém, chứ bên khác người ta bắt chụp CMND, bằng lái, xác minh khuôn mặt các thứ luôn đó".

"Do grab không cho kiểm hàng ship COD nên nhiều người dựa vào nhược điểm đó để lừa người khác, ác ghê!".

Hiện tại đã khá nhiều người chia sẻ lại thông tin anh shipper và giúp anh lấy lại được số tiền bị kẻ gian lừa. Nhưng dù sao đây cũng là 1 hồi chuông cảnh báo cho tất cả, dù là người bán, shipper hay khách hàng cũng nên cẩn trọng để tránh bị thiệt hại về mình khi chọn giao hàng với những sản phẩm giá trị cao.

Nguồn ảnh: Internet