Ngày 3/7, BTS đã chính thức có màn tái xuất tại Nhật Bản với MV ca khúc chủ đề "Lights" nằm trong single tiếng Nhật thứ 10 "Lights/Boy With Luv". Đúng như dự đoán, BTS không chỉ làm ăn rất tốt ở Hàn mà còn lập loạt chiến công mới ở Nhật tại 2 mảng MV và doanh số single.
MV "Lights" – BTS
Ở mảng MV, "Lights" đã thiết lập nên 4 kỉ lục mới đối với một MV tiếng Nhật của nghệ sĩ Hàn Quốc trên YouTube. Nó bao gồm: MV có nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ đầu với 9,13 triệu (kỉ lục cũ: "SAPPY" của Red Velvet với 4,87 triệu); MV có nhiều lượt thích nhất trong 24 giờ đầu với 2,15 triệu (kỉ lục cũ: "Airplane pt.2" của BTS với 1,10 triệu);
MV cán mốc 10 triệu lượt xem nhanh nhất với thời gian hơn 26 tiếng (kỉ lục cũ: "Airplane pt.2" của BTS với gần 78 tiếng; MV 2019 có nhiều lượt thích nhất tính đến thời điểm hiện tại (kỉ lục cũ: "SAPPY" của Red Velvet với 922 nghìn).
Bên khoản album, "Lights/Boy With Luv" là single tiếng Nhật bán chạy nhất ngày đầu trên Oricon đối với nghệ sĩ Hàn Quốc với 467.107 bản đã được tẩu tán. Kỉ lục trước đó thuộc về single tiếng Nhật thứ 9 "FAKE LOVE/Airplane pt.2" cũng của BTS với thành tích 327.342 bản.
"Lights/Boy With Luv" là single tiếng Nhật bán chạy nhất ngày đầu trên Oricon đối với nghệ sĩ Hàn Quốc
Ngoài ra, lượng album đặt trước của "Lights/Boy With Luv" đã vượt ngưỡng 1 triệu bản. Qua đó, BTS đồng thời là nghệ sĩ Hàn Quốc cũng như nước ngoài đầu tiên đã phá vỡ kỉ lục doanh số album đặt trước cao nhất ở Nhật. Thành tích tốt nhất trước đó được thiết lập từ tháng 10/1995 bởi ''To Love You More'' của Celine Dion.
Thêm vào đó, "Lights" còn là MV đầu tiên của nghệ sĩ Kpop thế hệ 3 lọt vào danh sách những video thịnh hành nhất tại YouTube Việt Nam ở hạng cao nhất là 2. Nó thậm chí chỉ đứng sau MV "HÃY TRAO CHO ANH" của Sơn Tùng-MTP trên top trending YouTube Việt Nam.
BTS "gây chiến" khi chỉ xếp sau Sơn Tùng-MTP trên tab thịnh hành của YouTube Việt Nam
Nguồn tham khảo: YouTube, Oricon, Facebook