Vừa qua, V (BTS) đã chính thức tung 2 sản phẩm mở đường cho mini album cá nhân đầu tay Layover. Chuẩn bị tận 5 MV được Min Hee Jin chỉ đạo hình ảnh, màn debut của V cực kì hoành tráng, thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng. Thế nhưng, với sức hút của thành viên hút fan nhất nhì nhóm nhạc toàn cầu BTS, 2 bài hát Love Me Again và Rainy Days lại có thành tích nhạc số khá hẩm hiu. Việc này đã tạo nên tranh cãi ngay trong cộng đồng fan.
V (BTS) vừa tung 2 sản phẩm mở đường cho mini album cá nhân đầu tay Layover
Cụ thể, Love Me Again và Rainy Days được V tung lên các nền tảng nhạc số vào 11 giờ trưa 11/8 (theo giờ Việt Nam) đã leo các bảng xếp hạng. Nhưng, các thứ hạng lại không quá khả quan. Về nhạc số Hàn Quốc, Love Me Again ra mắt ở đạt #36 MelOn, Rainy Days #71 MelOn, không lọt BXH Flo ngày đầu. Đây là những con số khiêm tốn trong thời đại được coi là đỉnh cao streaming.
Thành tích YouTube của V cho 2 MV mở đường cũng khá khiêm tốn
Về thành tích quốc tế, dù V được đánh giá là một trong những idol nổi tiếng nhất Kpop, nhưng cả hai bài mở đường đều out top 200 Spotify US chỉ sau một ngày. Với những chỉ số này, rất khó để giọng ca chính BTS lọt top Billboard Hot 100 tuần sau. MV Love Me Again phá kỷ lục MV solo Kpop đạt 1 triệu view nhanh nhất YouTube bên cạnh Seven - Jung Kook nhưng sau 4 ngày ra mắt, MV đầu tay của V chỉ thu về 36 triệu lượt xem. Rainy Days còn có thành tích khiêm tốn hơn, 15 triệu view sau 3 ngày lên sóng.
Chart của Love Me Again ở Spotify US:
Day 1: #149
Day 2: OUT
Chart của Rainy Days:
Day 1: OUT
Day 2: OUT
Có màn solo hoành tráng nhưng những chỉ số thành tích cho 2 sản phẩm mở đường của V khiến dân tình không khỏi tranh cãi, nhất là khi so với Jung Kook. Seven nhanh chóng phá đảo làng nhạc, debut top #1 Billboard Hot 100, phá kỷ lục của Miley Cyrus trở thành bài hát đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất Spotify. Nhưng, mọi sự đều có nguyên do.
Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến thứ hạng thành tích của V hiện tại
Đứng trước những tranh cãi về thành tích của V, các Army đã đưa ra giải thích hợp lý. Đầu tiên phải kể đến cách thức và thời gian quảng bá. Ngày 8/8, V bất ngờ công bố tracklist album Layover, 2 ngày sau vào 10/8, anh chàng “đánh úp” MV Love Me Again, Rainy Days được ra mắt ngay sau đó. Với thời gian quảng bá gấp rút này, khó để các fan đẩy các chỉ số lên cao.
Phần âm nhạc cũng là một trong những lý do khiến Love Me Again và Rainy Days khó viral rộng khắp với các dance challenge. Chất liệu RnB nhẹ nhàng, với mục đích chính là truyền tải thông điệp tình yêu làm giàu thêm câu chuyện cho toàn mini album đầu tay của V. Hơn nữa, Love Me Again và Rainy Days chỉ mới là sản phẩm mở đường.
MV chủ đề Slow Dancing sẽ được trình làng vào ngày 8/9. Các hoạt động quảng bá không tập trung cho bài hát mở đường. Để so sánh thành tích, cần phải so sánh ngang bằng giữa các sản phẩm chính với nhau.