Tương lai nào cho thí sinh "The Face Vietnam" trở thành "gương mặt thương hiệu" sau cuộc thi?

Bé Heo, Theo Trí Thức Trẻ 13:14 26/08/2017

Dàn thí sinh của "The Face Vietnam" chỉ mới đáp ứng được một nửa tiêu chí mà "mẹ đẻ" Naomi Campbell mong muốn.

"The Face" được thực hiện không chỉ để tìm ra "gương mặt quảng cáo"...

Mục đích của nàng báo đen Naomi Campbell khi thực hiện "The Face" là muốn tìm ra lứa người mẫu kế cận có thiên hướng thương mại để quảng bá cho các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng cao cấp... Như vậy, đầu tiên bạn phải là người mẫu, tiếp theo bạn phải "bán được sản phẩm" dựa trên khả năng làm mẫu của mình.

"The Face" thực chất là một cuộc thi dành cho người mẫu hẳn hoi, hoàn toàn không phải chỉ tìm mỗi "gương mặt thương hiệu", tìm những cô gái xinh xắn, tươi trẻ mà xem nhẹ yếu tố chuyên môn về người mẫu như nhiều người lầm tưởng. Nếu tiêu chí chỉ cần bấy nhiêu đó thì thử hỏi, hàng loạt thử thách đặt ra như catwalk, diễn xuất trước ống kính, tạo dáng chụp ảnh... được xây dựng nên để làm gì? Tất cả đều là kỹ năng cần thiết phải có của một người mẫu.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 1.

Các thí sinh "Gương mặt thương hiệu" mùa đầu đã làm được những gì?

Thông thường các nhãn hàng sẽ chọn những tên tuổi có tiếng tăm để làm đại diện cho các thương hiệu chứ ít ai mà tin tưởng giao trọng trách này cho các thí sinh vừa bước ra từ một cuộc thi. Và ngay cả ở Việt Nam cũng vậy.

Dễ dàng nhận thấy người được lợi nhất sau chương trình và trở thành "gương mặt thương hiệu" lại không phải các thí sinh mà chính là 3 HLV Hồ Ngọc Hà - Phạm Hương - Lan Khuê khi họ được mời trở thành đại sứ thương hiệu của rất nhiều nhãn hàng.

Còn các thí sinh mùa đầu vẫn chỉ là những cô gái trẻ đang trên bước đường khẳng định chính tên tuổi của mình nên sẽ có rất ít nhãn hàng "tự tin" mời họ về làm "gương mặt thương hiệu". Chính vì vậy mà không chỉ những người chưa chiến thắng mà ngay cả Quán quân Phí Phương Anh cũng phải "trầy trật" trên con đường sự nghiệp để hi vọng 1 ngày được hóa "sao" và được các thương hiệu tin dùng mời làm gương mặt đại diện.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 2.

Dù là Quán quân của "Gương mặt thương hiệu" mùa đầu tiên nhưng Phí Phương Anh cũng phải trầy trật để làm một công việc của một người mẫu thực thụ: chụp hình và catwalk, còn số lần cô xuất hiện với vai trò "gương mặt thương hiệu" rất ít (Ảnh: Tuấn Fr)

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 3.

Mai Ngô và Lilly Nguyễn trở thành đôi bạn cùng tiến khá đắt show

Và thí sinh mùa 2 liệu có thể trở thành "Gương mặt thương hiệu"?

Sau mùa đầu tiên tuyển chọn những cô nàng đa sắc màu thì "The Face Vietnam" bất ngờ chuyển hướng, đa số các thí sinh được vào nhà chung đều có gương mặt xinh đẹp kiểu hot girl nhưng tỉ lệ cơ thể, điển hình là chiều cao thì còn khá hạn chế. Trương Mỹ Nhân và Thiếu Lan là 2 thí sinh duy nhất cao trên 1m70.

Chính HLV Lan Khuê cũng từng giải thích cho thí sinh Thiên Nga team Minh Tú rằng muốn trở thành một gương mặt đại diện thì trước tiên bạn phải là một người mẫu tốt, một người mẫu tốt thì catwalk và photoshoot là 1 phần không thể thiếu được, diễn xuất chỉ là một phần hỗ trợ thêm.

Về phần chụp hình thì có thể yên tâm các thí sinh mùa 2 có thể làm tốt vì ai cũng sở hữu một gương mặt khá ưa nhìn, Tú Hảo hay Khánh Linh lại còn là "Nữ hoàng Lookbook" trước khi đến với cuộc thi. Vì vậy, nếu các cô gái này đi theo con đường của một người mẫu chụp ảnh thì sẽ rất thuận lợi.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 4.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 5.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 6.

Không thể phủ nhận các thí sinh mùa 2 có gương mặt rất ăn hình

Tuy nhiên, công việc của một người mẫu chuyên nghiệp đâu phải chỉ cần có mỗi chụp ảnh mà nó còn bao gồm cả việc đi catwalk. Với chiều cao khá hạn chế như thế này thì liệu dàn thí sinh mùa 2 có tìm kiếm được cơ hội sải bước trên sàn catwalk hay không? 

Các thử thách của "The Face Vietnam 2017" bị đánh giá là sến sẩm, nhạt nhòa, catwalk quá nhiều dù trên thực tế có rất ít show diễn dám mời những người mẫu có chiều cao hạn chế để đi trên sàn runway. Phiên bản Việt Nam đã tạo nên trong một bộ phận khán giả sự lầm tưởng về việc chương trình chỉ đi tìm kiếm những người có "gương mặt" để làm đại diện "thương hiệu" mà quên đi tiêu chí ban đầu của Naomi: muốn trở thành "The Face" thì bạn phải là một người mẫu giỏi trước đã!

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 7.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 8.

Tương lai nào cho thí sinh The Face Vietnam trở thành gương mặt thương hiệu sau cuộc thi? - Ảnh 9.

Kỹ năng catwalk vẫn còn là một dấu hỏi chấm của các thí sinh

Có thể thấy, dàn thí sinh "The Face Vietnam" mùa 2 chỉ mới đáp ứng được một nửa tiêu chí mà "mẹ đẻ" Naomi yêu cầu là "gương mặt", còn yếu tố còn lại là người mẫu thì khá hên xui. Nếu các thí sinh mùa 1 còn đang chật vật tìm kiếm cơ hội thành sao thì có lẽ với các thí sinh mùa 2, chặng đường khẳng định bản thân sẽ còn vất vả hơn gấp bội. Chặng đường trở thành "gương mặt thương hiệu" của những cô gái này chỉ mới bắt đầu, thôi thì đành nhờ thời gian trả lời vậy!