Man City nhận "trái đắng" trước Everton vì hàng thủ lỏng lẻo

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 07:57 07/01/2016

Những sơ hở trong phòng ngự khiến Man City bị chủ nhà Everton đánh bại 2-1 trong trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn.

Everton 2-1 Man City

Bàn thắng: Funes Mori 45' +1', Lukaku 78' - Navas 76'

Đội hình thi đấu:

Everton: Joel; Coleman, Stones, Funes Mori, Baines; Besic, Barry; Deulofeu (Mirallas 68’), Barkley, Cleverley (Osman 46’); Lukaku (Bakary Kone 82’)

Man City: Caballero; Sagna, Otamendi, Mangala (Demichelis 46’), Clichy; Fernandinho, Delph (Jesus Navas 54’); Silva, Toure, De Bruyne (Fernando 91’); Aguero.

Man City nhận thất bại trên sân Everton

Mặc dù cúp Liên đoàn không phải là đấu trường chính của Man City nhưng HLV Pellegrini vẫn sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Everton.

Hai đội chơi phòng ngự chắc chắn trong suốt thời gian hiệp thi đấu đầu tiên nên không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành thủ môn Joel và Caballero. Tuy nhiên, ở những phút bù hiệp 1, Everton bất ngờ có bàn thắng dẫn trước.

Man City nhận trái đắng trước Everton vì hàng thủ lỏng lẻo - Ảnh 2.

Everton vươn lên dẫn trước sau bàn thắng gây nhiều tranh cãi.

Từ cú sút của Ross Barkley, bóng đập người Ramiro Funes Mori đổi hướng khiến thủ thành Willy Caballero không thể cản phá. Tuy nhiên, có vẻ như Man City nhận bàn thua oan uổng, bởi Romelu Lukaku đã ở trong tư thế việt vị và đứng chắn trước mặt Caballero lúc Barkley tung ra cú sút.

Bước sang hiệp 2, Man City buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 76, đội khách san bằng tỷ số nhờ pha lập công của Jesus Navas. Navas ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Man City nhận trái đắng trước Everton vì hàng thủ lỏng lẻo - Ảnh 3.

Navas đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Everton lại vượt lên dẫn trước. Gareth Barry tạt bóng chuẩn xác từ bên phía cánh trái cho Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Caballero.

Man City nhận trái đắng trước Everton vì hàng thủ lỏng lẻo - Ảnh 4.

Lukaku ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Ở những phút còn lại, 2 đội đều thi đấu rất nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Cuộc tái đấu giữa Everton và Man City tại bán kết lượt về cúp Liên đoàn sẽ diễn ra trên sân Etihad vào rạng sáng ngày 27/1 tới đây.