Sterling, De Bruyne tỏa sáng, Man City thắng đậm Sunderland

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:47 27/12/2015

Hai tân binh đắt giá cùng góp công vào chiến thắng 4-1 của Man xanh trước Mèo đen tại vòng 18 giải Ngoại hạng Anh.

Man City 4-1 Sunderland 

Bàn thắng: Raheem Sterling (12’), Yaya Touré (17’), Bony (22’), De Bruyne (54’) - Fabio Borini (59’). 

Đội hình thi đấu: 

Man City: Hart, Sagna, Otamendi, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, De Bruyne, Silva, Sterling, Bony. 

Sunderland: Mannone, Jones, O'Shea, Coates, Van Aanholt, Johnson, M'Vila, Gomez, Graham, Fletcher, Borini.

Man City giành chiến thắng đậm 4-1 trước Sunderland.

Trên khán đài sân Etihad, các CĐV Man City mang tấm băng rôn lớn in hình logo mới của CLB sẽ được sử dụng ở mùa giải tới.

 Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Man City đã nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên. Không phải chờ đợi lâu, phút thứ 12 người hâm mộ Man xanh đã được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số sau pha lập công của Sterling.

Ngôi sao trẻ người Anh giúp đội chủ sân Etihad sớm tạo được lợi thế dẫn bàn.

Chỉ 5 phút sau đó Yaya Toure cũng đã nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội nhà sau cú sút sệt từ xa, bóng đi không mạnh nhưng rất hiểm hóc khiến thủ thành Sunderland bó tay.

Có những bàn thắng, các cầu thủ Man City càng thi đấu thăng hoa hơn và ngay phút thứ 22 Bony đã có pha đánh đầu chuẩn xác giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 3-0. Đây cũng là tỉ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có gì thay đổi khi Man City tiếp tục kiểm soát thế trận. Phút thứ 54, De Bruyne cũng ghi tên mình trên bảng điện tử, qua đó giúp The Citizens có thêm bàn thắng thứ 4.

Ngôi sao người Bỉ ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội.

Dù bị dẫn tới 4 bàn, thế nhưng các cầu thủ Sunderland vẫn nỗ lực thi đấu tìm kiếm bàn danh dự. Đến phút thứ 59 đội khách mới thành công. Từ cú dứt điểm hỏng của đồng đội, Borini thoát xuống và sau 2 nỗ lực dứt điểm cũng đánh bại được Joe Hart.

Man City có thể giành chiến thắng đậm hơn nếu Bony không sút trượt quả panelty. Tuy nhiên, trận thắng 4-1 cũng giúp thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục bám đuổi 2 đội đầu bảng Arsenal và Leicester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch.