Man City vươn lên ngôi đầu sau chiến thắng nghẹt thở

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 00:37 13/12/2015

Bàn thắng ở phút bù giờ của Yaya Toure đã giúp đội chủ sân Etihad tạm vươn lên ngôi đầu BXH Premier League.

Man City 2-1 Swansea

Bàn thắng: Bony (26’), Yaya Toure (90+2) – Gomis (90).

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Sagna, Mangala, Otamendi, Clichy, Toure, Fernandinho, Jesus Navas, Silva, Sterling, Bony.

Swansea: Fabianski, Rangel, Fernandez, Williams, Taylor, Britton, Cork, Routledge, Ki, Sigurdsson, Ayew.

 Diễn biến chính trân đấu Man City 2-1 Swansea

 Trên sân Etihad, trời đang đổ mưa rất to. Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến cho Man City nhập cuộc có phần thận trọng hơn mọi khi.

 Trong khoảng 20 phút đầu trận, cả Man City và Swansea đều tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Fabianski và Joe Hart. Thi đấu trên sân khách nhưng Swansea vẫn chơi rất tự tin.

 Tuy nhiên, Man City vẫn là đội có bàn thắng dẫn trước. Từ quả phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công của Man xanh, Bony tuy không cao nhưng chọn đúng điểm rơi, đánh đầu dễ dàng mở tỷ số trận đấu ở phút 26.

 Sau khi nhận rất nhiều lời chỉ trích, Bony đã nổ súng đều đặn hơn. Đây là tín hiệu rất đang mừng khi mà tiền đạo chủ lực Kun Aguero vẫn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

 Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Swansea có nhiều cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa nhưng thủ thành Joe Hart đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

 Trong khoảng thời gian hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra với thế trận giằng co. 

 Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng cùng thời tiết không thuận lợi khiến cả Man City và Swansea gặp khó khăn.

 Bước vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Gomis bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa sau cú dứt điểm cực mạnh vào góc cao khung thành Joe Hart.

 Tuy nhiên, kịch tính vẫn chưa dừng lại ở đó, khi Swansea chưa kịp hân hoan với bàn thắng gỡ hòa của Gomis thì họ lại phải nhận bàn thua cay đắng từ Yaya Toure. Cú sút của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đập trúng lưng của Iheanacho bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của Fabianski.

 Bàn thắng mang lại niềm vui vô bờ cho các CĐV có mặt tại sân Etihad. Với 3 điểm giành được, Man xanh tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH Premier League với 32 điểm sau 16 lượt trận, bằng với Leicester City nhưng hơn về hệ số phụ.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày