Aguero giải cơn khát bàn thắng giúp Man City giành 3 điểm kịch tính

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 06:48 03/01/2016

Pha làm bàn ở những phút cuối của ngôi sao người Argentina giúp Man xanh ngược dòng đánh bại Watford trong trận đấu tại vòng 20 giải Ngoại hạng Anh.

Watford 1-2 Man City

Bàn thắng: Kolarov (55’, phản lưới) - Yaya Toure (82’), Aguero (85’)

Đội hình thi đấu:

Watford: Gomes; Nyom, Cathcart, Britos, Holebas; Abdi, Capoue, Watson, Jurado (Guédioura, 80’); Ighalo, Deeney.

Man City: Hart; Sagna, Otamendi, Mangala (Bony, 75’), Kolarov; Toure, Fernandinho; De Bruyne, Silva, Sterling (Navas, 60’); Aguero (Demichelis, 86’).

Yaya Toure, Aguero giúp Man City ngược dòng trên sân Watford.

Phong độ tồi tệ trên sân khách đó là lời cảnh báo cho Man City trong chuyến hành quân đến sân Watford. Và những gì diễn ra trên Vicarage Road cho thấy lời cảnh báo chẳng thừa chút nào.

Tân binh Watford mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Man City. Phút 13, Odion Ighalo đã khéo léo vượt Nicolas Otamendi rồi đối mặt với Joe Hart. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của Ighalo lại không thắng được thủ môn của Man xanh.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng thành Manchester gần như không tạo ra được tình huống đáng chú ý nào. Ngược lại, Watford lại khiến hàng phòng ngự và thủ thành Joe Hart phải làm việc vất vả.

Ngay đầu hiệp 2, Watford chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Và tới phút 55, bất ngờ đã xảy ra. Từ cú đá phạt góc của Watson, Aleksandar Kolarov phá bóng lóng ngóng làm phản lưới nhà, giúp Watford mở tỷ số.

Tân binh Watford ăn mừng bàn mở tỷ số may mắn.

Bị dẫn trước nhưng lối chơi của Man xanh tiếp tục không có gì sáng sủa. Nhìn đội quân của Pellegrini thi đấu, nhiều người đã nghĩ tới 1 thất bại cho Man City, bởi tới phút 80, Man City vẫn chưa thể ghi được bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng 3 phút từ 82 đến 85 thì kịch tích đã xảy ra. Phút 82, cú đá phạt góc chính xác của Kolarov đã tạo điều kiện để Yaya Toure gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ sau đó 3 phút, Sergio Aguero đã đánh đầu hiểm hóc, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng giàu có thành Manchester.

Ghi bàn vào lưới Watford, Aguero cũng đã chấm dứt cơn khát bàn thắng ở Premier League sau 6 trận liên tiếp tịt ngòi.

Man City bảo toàn chiến thắng đến phút cuối cùng. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Man xanh trên sân khách kể từ sau trận thắng tối thiểu trên sân Crystal Palace hồi giữa tháng 9.