"FIFA nên cấm Messi, Suarez, Neymar đá cùng nhau"

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 16:31 19/01/2016

Nhằm tránh cho các đối thủ của Barcelona không thua đậm, HLV Jorge Sampaoli của ĐT Chile cho rằng FIFA nên cấm Suarez, Messi và Neymar sát cánh bên nhau.

FIFA nên cấm Messi, Suarez, Neymar đá cùng nhau - Ảnh 1.

 Bộ ba Messi-Neymar-Suarez đang "khủng bố" bóng đá.

Neymar gia nhập Barcelona năm 2013 và 1 năm sau đó, đến lượt Suarez cập bến Nou Camp để cùng với Messi tạo thành bộ ba sát thủ.

Trong năm 2015, bộ ba này đã cùng Barcelona giành cú ăn năm danh hiệu. Chỉ tính riêng mùa này, Messi-Suarez-Neymar đã ghi được tới 67 bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan. Người hâm mộ quá quen với những chiến thắng cách biệt kiểu 5-0, 6-0 của Barcelona.

"FIFA nên có biện pháp can thiệp. Tình bạn giữa Messi, Suarez và Neymar đang khiến bóng đá trở nên tồi tệ", HLV Sampaoli của ĐT Chile nói trên tờ El Pais trong cuộc phỏng vấn tối 18/1.

"Chỉ cần một mình Messi cũng đã đủ đem về chiến thắng cho Barcelona. Nếu kết hợp với Neymar và Suarez thì đúng là điều không tưởng. FIFA nên cấm điều đó", ông Sampaoli nói tiếp.

FIFA nên cấm Messi, Suarez, Neymar đá cùng nhau - Ảnh 2.

 HLV Jorge Sampaoli cho rằng FIFA nên cấm ba cầu thủ này chơi bóng cùng nhau.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, HLV Sampaoli chỉ ra rằng việc thiếu mối quan hệ thân thiết và gắn kết trên sân khiến bộ ba của Real Madrid là Ronaldo-Benzema-Bale không hiệu quả bằng tam tấu Messi-Suarez-Neymar.

"Khi Ronaldo đi bóng, cậu ấy sẽ tự mình kết thúc tình huống và Bale cũng thế. Còn Benzema luôn giành lấy mọi cơ hội có thể, nhưng chẳng tạo ra được điều gì khác biệt cả", chiến lược gia 55 tuổi người Argentina kết luận.