Lionel Messi: Đẳng cấp không so bằng áo quần hay gu thẩm mỹ

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 13/01/2016

Messi vẫn bị đám dân chơi chê là “thảm họa thời trang”, bị các bạn đồng nghiệp mắng là “lúa”, quê mùa. Nhưng sao phải mặc đẹp khi bản thân Messi đã đẹp theo cách của mình.

Lionel Messi: Đẳng cấp không so bằng áo quần hay gu thẩm mỹ - Ảnh 1.

Trước hết phải nói ngay rằng, Messi đã ăn mặc cực “chất” với bộ vest thanh lịch trong đêm Gala trao danh hiệu Quả bóng vàng 2015 đêm 12/1 (giờ Việt Nam) mà chân sút người Argentina đi vào lịch sử với 5 lần được vinh danh.

Nhưng ai cũng biết, cứ mỗi dịp trao Quả bóng vàng là đám dân chơi lại kháo nhau ầm ĩ chuyện Lionel Messi sẽ mặc gì trong đêm Gala. Chuyện trang phục của Messi được quan tâm đặc biệt vì năm nào Leo cũng khéo chọn những bộ lễ phục xấu lạ cho đêm gala.

Gala trao giải năm 2010 và 2011, Messi đều diện vest nhung đi nhận bóng Vàng. Gala năm 2012, anh chuyển sang bộ vest chấm bi trông như chú hề. Gala trao giải năm 2013, anh chuyển sang vest đỏ lấp lánh đầy khôi hài. Lần kế tiếp là bộ vest màu tím, cũng lấp lánh.

Lionel Messi: Đẳng cấp không so bằng áo quần hay gu thẩm mỹ - Ảnh 2.

Đấy là lễ phục. Còn đời thường Messi cũng ăn mặc tuềnh toàng hơn hẳn so với những đồng đội nổi tiếng. Trong khi Ronaldo thay mốt liên tục, Neymar lúc chất nghệ với quần harlem shake, áo t-shirt, lúc hầm hố với quần jeans bụi bặm đi bốt cao cổ thì Messi mãi mãi chỉ quần jeans, áo phông, giày sneaker nhìn rất tầm thường, đôi khi còn lôi thôi.

Có fan còn từng đùa cợt rằng, Messi cả đời mua quần áo có khi chẳng bằng Beckham, Ronaldo mua trong… 1 tháng.

Tuy nhiên, nếu đẳng cấp được so sánh giữa cái áo, cái quần hay gu thẩm mỹ thì bất kỳ ai, chỉ cần có chút tiền thuê nhà thiết kế hoặc tư vấn thời trang, đều có thể đẹp long lanh. Messi hơn người ở khía cạnh mà chẳng tiền nào mua được, và công bằng mà nói, nếu Leo cũng dành quá nhiều thời gian để chăm chút cho vẻ ngoài của bản thân như các siêu sao khác, chúng ta đã chẳng có anh chàng Messi vĩ đại của ngày hôm nay. Sự vĩ đại mà không bộ trang phục nào trong lịch sử có thể sánh bằng.

CEO quá cố của hãng Apple, Steve Jobs cả đời chỉ mặc chiếc áo phông đen trơn tuột. Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg cũng tâm sự rằng, trong tủ của anh có hàng chục chiếc áo phông giống nhau và nó đều màu ghi.

Lionel Messi: Đẳng cấp không so bằng áo quần hay gu thẩm mỹ - Ảnh 3.

Cả Jobs và Zuckerberg đều giải thích rằng, họ trung thành với một style quần áo để không mất thời gian chọn áo trước khi ra khỏi nhà. Thay vì phải tốn nơ-ron thần kinh nghĩ xem mình nên mặc gì hôm nay, họ dành thời gian để sáng tạo ra chiếc Iphone, sáng tạo ra Facebook - những thứ đã thay đổi hoàn toàn lịch sử loài người.

Messi cũng như vậy. Thay vì đứng trước tủ quần áo đắn đo phải mặc chiếc áo này với quần nào, đi cùng đôi giày nào, đeo thắt lưng nào, dùng nước hoa nào cho đồng bộ, anh cứ khoác đại bất kỳ thứ gì lên người. Tâm huyết của Leo đổ tất cả vào bóng đá, và anh cũng như Steve Jobs hay Mark Zuckerberg, đang tạo nên những giới hạn không tưởng cho lịch sử bóng đá.

Chúng ta cần biết thêm thông tin này: Khi hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana chọn người mẫu quảng bá năm 2010, nhà thiết kế Domenico Dolce đã nghĩ ngay tới Messi. Anh không phải biểu tượng thời trang như Beckham, không có body chuẩn như Cristiano Ronaldo, tại sao D&G lại chọn Messi? “Vì Leo là hình mẫu của tài năng và đam mê”. Đó là điều thời trang hướng tới.

Bản thân Messi đã là một vẻ đẹp bất tử của bóng đá. Anh cần gì mặc đẹp để được coi là một biểu tượng thời trang nữa?

Messi qua những con số

1 - Messi là cầu thủ duy nhất giành được 5 Quả bóng vàng trong lịch sử, những lần trước đó của siêu sao người Argentina là vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2012.

52 - Số bàn thắng Messi ghi được trên mọi đấu trường cho Barcelona và ĐT Argentina trong năm 2015.

430 - Số bàn thắng Messi ghi được sau 503 trận đấu chính thức trên mọi sân chơi cho Barcelona.

0.85 - Hiệu suất ghi bàn của Messi trong màu áo Barcelona đạt 0,85 bàn/trận.

26 - Số danh hiệu Messi giành được cùng với Barcelona, ngang bằng với thành tích của người đồng đội Andres Iniesta.

295 - Số bàn thắng Messi ghi được ở đấu trường La Liga, nhiều hơn 44 bàn so với huyền thoại Telmo Zarra.

28 - Số lần Messi lập hat-trick trong màu áo Barcelona.

49 - Số bàn thắng Messi ghi được cho ĐT Argentina sau 105 trận.

16 - Messi có trận ra mắt đội 1 Barcelona khi mới 16 tuổi, quá trẻ so với tầm vóc vĩ đại của gã khổng lồ xứ Catalan.

91 - Số bàn thắng Messi ghi được trong năm 2012, phá kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của huyền thoại bóng đá Đức - Gerd Muller (85 bàn) lập được trong năm 1972.

58.000.000 - Số người theo dõi Messi trên Twitter tính cho tới cuối năm 2015.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày