Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 12:05 19/01/2016

Dù luôn mạnh mẽ, quyết liệt trên sân đấu nhưng khi cảm xúc dâng trào, các ngôi sao bóng đá vẫn dễ dàng rơi những giọt nước mắt nghẹn ngào.

Khi các sao sân cỏ rơi lệ

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 2.

Messi đã vỡ òa vì sung sướng, chạy ăn mừng như một đứa trẻ khi cùng ĐT Argentina vào chung kết World Cup 2014 sau khi đánh bại Hà Lan 4-2 trên chấm phạt đền ở bán kết. Nhưng ở trận đấu cuối cùng Messi và các đồng đội không thể lần đầu tiên nâng cao chiếc Cúp vàng thế giới sau khi nhận thất bại 0-1 trước ĐT Đức với pha làm bàn duy nhất của Mario Gotze.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 3.

Ronaldo bật khóc nức nở bất chấp sự động viên và an ủi của đồng đội và HLV Scolari sau khi ĐT Bồ Đào Nha nhận thất bại cay đắng trước Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004. Dù tạo ra thế trận áp đảo toàn diện nhưng Bồ Đào Nha không thể ghi bàn. Không những thế, Seleccao còn để Charisteas ghi bàn duy nhất giúp Hy Lạp lần đầu lên đỉnh châu Âu.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 4.

Tháng 5/2013, trong trận đấu cuối cùng của mình dưới màu áo Santos, Neymar đã không kìm được những giọt nước mắt. Sau trận đấu với Flamengo, ngôi sao người Brazil sẽ chuyển tới khoác áo Barcelona. Trước hàng vạn khán giả, những người đã yêu mến ủng hộ mình suốt thời gian qua, Neymar đã bật khóc nức nở.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 5.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu giữa Colombia và Brazil tại tứ kết World Cup 2014, James Rodriguez đã òa khóc nức nở. Thi đấu không hề lép vế trước chủ nhà Brazil nhưng Colombia vẫn phải rời giải sau trận thua sát nút với tỷ số 1-2. Kết thúc giải đấu, ngôi sao hiện đang đá cho Real Madrid đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn thắng.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 6.

Chiến thắng 2-1 trước Estudiantes giúp Barcelona hoàn thành cú "ăn 6" vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới (vô địch La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup) tại mùa bóng 2008/2009. Chiến tích đó khiến HLV Guardiola không khỏi xúc động, nhà cầm quân trẻ tuổi, tài ba đã bật khóc ngay trên sân cỏ.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 7.

Kết quả hòa 0-0 trên sân Atletico ở lượt đi mở ra cơ hội vào chung kết Champions League mùa 2013/14 cho Chelsea khi họ được thi đấu ở trận lượt về trên sân nhà. Cánh cửa đi tiếp của The Blues càng rộng mở khi Terry mở tỷ số ở phút 36.

Nhưng sau đó Atletico vùng lên mạnh mẽ và thắng ngược với tỷ số chung cuộc 3-1. Quá nuối tiếc và thất vọng, thủ quân của Chelsea đã bật khóc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên bất chấp cầu thủ hai đội liên tục đến động viên.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 8.

Mourinho chia tay Inter Milan sau khi giúp đội bóng Italia giành cú "ăn 3" (vô địch Serie A, Champions League, Coppa Italia). Nổi tiếng là nhà cầm quân cá tính, mạnh mẽ nhưng "Người đặc biệt" cũng không kìm được cảm xúc trong giây phút chia tay. Mourinho bật khóc nức nở, ghì chặt đầu Materazzi trên vai một lúc, khá lâu sau mới chịu bỏ ra và quay trở lại xe.

Messi, Ronaldo... và những giọt nước mắt nghẹn ngào của sao sân cỏ - Ảnh 9.

Tháng 10/2012, sau khi ghi tuyệt phẩm mở tỷ số cho Atletico Mineiro trong trận đấu với Figueirense, Ronaldinho đã bật khóc nức nở. Sau tuyệt phẩm trên, ngôi sao người Brazil còn ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng 6-0 của Atletico Mineiro trước đối thủ.