Ngày 23/7, thủ tướng Hàn Quốc công bố bổ nhiệm G-Dragon trở thành Đại sứ quảng bá cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2025 (Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương), diễn ra tại Gyeongju, Hàn Quốc. Trong bài đăng, Thủ tướng Hàn quốc gọi G-Dragon là "nghệ sĩ đại diện Hàn Quốc", người không ngừng thể hiện sự sáng tạo, đổi mới - thậm chí từng phát hành âm nhạc ra vũ trụ.
G-Dragon trở thành Đại sứ quảng bá cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2025
Thông báo mang tính cấp quốc gia này không chỉ là cú hích danh tiếng mà còn tái khẳng định tầm vóc của G-Dragon trong văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc truyền thông rộng rãi bản giới thiệu G-Dragon, được dân mạng Hàn gọi là “CV hoàn hảo nhất của 1 nghệ sĩ”, fan thì sĩ tận trời.
Nội dung giới thiệu G-Dragon tại APEC:
Tên: Kwon Ji Yong (G-DRAGON)
Ngày sinh: 18 tháng 8, 1988
Nhóm trực thuộc: BIGBANG
Công ty: GALAXY CORPORATION H
oạt động âm nhạc: 3 album phòng thu, 2 mini-album và hơn 12 đĩa đơn, cùng nhiều sản phẩm khác.
Đại sứ danh dự:
- Đại sứ toàn cầu của Chanel (2016)
- Đại sứ Tập đoàn Tài chính Hana năm 2025
Thành tựu sự nghiệp chính
Giải thưởng và vinh danh:
- Giải thưởng Âm nhạc Hàn Quốc lần thứ 22
- Ca khúc Rap & Hip-hop hay nhất (2025)
- Giải Mnet Asian Music Awards
- Người tiên phong âm nhạc của năm (2024)
- Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc: Giải thưởng lớn dành cho người viết lời (2018)
- Giải thưởng Gaon Chart lần thứ 7
- Nghệ sĩ của năm (hạng mục nhạc số) (2017)
- Giải thưởng Văn hoá Đại chúng Hàn Quốc lần thứ 7 - Bằng khen Thủ tướng (2016)
- Fashionista Awards - Nam nghệ sĩ mặc đẹp nhất (2015)
- Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Thời trang Hàn Quốc - Gương mặt ăn ảnh của năm (2015)
- Giải Mnet Asian Music Awards - Nghệ sĩ của năm (2013)
Hàn Quốc có nhiều nghệ sĩ toàn cầu, đưa làn sóng Hallyu lan rộng nhưng tại sao G-Dragon luôn được lựa chọn? Đây là câu hỏi nhiều khán giả đặt ra sau khi Hàn Quốc công bố thủ lĩnh BIGBANG là đại sứ APEC. Câu trả lời nằm ở vị thế ông hoàng, cảm hứng sự nghiệp và những đóng góp của G-Dragon cho ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc suốt 2 thập kỷ qua.
Tại sao G-Dragon luôn được lựa chọn?
Sau khi tin tức G-Dragon làm đại sứ APEC công bố, cư dân mạng Hàn bàn tán rôm rả về chủ đề này. Nhiều người gật gù, cho rằng G-Dragon là lựa chọn hợp lý nhất để từ khoá truyền thông liên quan đến sự kiện bùng nổ. Không ngoa khi nói rằng, G-Dragon chính là “trùm cuối Kbiz”, đã 20 năm trôi qua nhưng sức nóng vẫn đỉnh cao hơn thời hoàng kim.
G-Dragon là lựa chọn hợp lý nhất để từ khoá truyền thông liên quan đến sự kiện bùng nổ
Minh chứng rõ ràng nhất là show diễn khiến sân vận động Mỹ Đình bùng nổ đêm 21/6. K-Star Spark là đêm nhạc đánh dấu sự tái xuất của G-Dragon tại Việt Nam sau 13 năm. Dù là đại nhạc hội quy tụ nhiều sao Hàn Quốc, nhưng G-Dragon là nhân tố then chốt khiến SVĐ Mỹ Đình cháy vé với hơn 40 nghìn khán giả. Để chào mừng anh Long đến Việt Nam, hàng nghìn thương hiệu đổi bộ nhận diện thành hình ảnh "cúc khuyết" đặc trưng. K-Star Spark không đơn thuần là đêm nhạc, mà là một "case study" truyền thông, chứng minh rõ nét vị thế sao hạng S của toàn châu Á. Chỉ cần G-Dragon xuất hiện, mọi ánh nhìn sẽ tự động đổ về.
G-Dragon là nhân tố then chốt khiến SVĐ Mỹ Đình cháy vé với hơn 40 nghìn khán giả
Hiệu ứng ấy không chỉ diễn ra ở Việt Nam. Trên toàn châu Á, tour diễn Übermensch trải qua hơn 10 đêm diễn tại các thành phố lớn như Seoul, Tokyo, Kuala Lumpur, Jakarta, Macau, Sydney, Melbourne…, tất cả đều trong tình trạng cháy vé chỉ sau vài phút mở bán. Ở nhiều nơi, ban tổ chức buộc phải mở thêm suất diễn hoặc nâng cấp địa điểm để đáp ứng nhu cầu quá tải từ người hâm mộ.
Theo nhiều nguồn tin trong ngành sự kiện, cát-xê của G-Dragon có thể lên đến 18 tỷ cho set diễn 3 - 5 bài hát
Ở showbiz, có rất nhiều sao hạng A, nhưng sao hạng S thì chỉ có một số rất ít. Và G-Dragon, chắc chắn là một trong những người hiếm hoi giữ được vị trí ấy một cách trọn vẹn. Theo nhiều nguồn tin trong ngành sự kiện, cát-xê của G-Dragon có thể lên đến 18 tỷ cho set diễn 3 - 5 bài hát. Nhưng, không phải có tiền là mời được ông hoàng Kpop. Mỗi sự kiện hay chiến dịch đều cần đáp ứng tiêu chuẩn riêng của G-Dragon và ekip về quy mô, thông điệp tổ chức.
G-Dragon chưa bao giờ hết "hot"
Sự kén chọn của G-Dragon tạo nên sự khan hiếm mà nhiều nhà tổ chức sự kiện ao ước, là cứu cánh cho các chiến dịch truyền thông. G-Dragon chưa bao giờ hết "hot". Mỗi lần xuất hiện là một lần thống trị top trending, mỗi quyết định tái xuất đều trở thành biểu tượng văn hóa. Đó là lý do anh Long duy trì sức hút 20 năm không đổi, ngôi vương Kpop khó lật đổ.