Quá trình PUBG ra đời
Cách đây 2 năm, thị trường game được một phen rúng động khi tựa game với thể loại chiến đấu sinh tồn mới lạ mang tên PlayerUnknown's Battleground ra mắt. Nó tạo xu hướng mới, góp phần giúp các tựa game bắn súng sinh tồn mới như Fornite và Apex Legends phát triển.
Cha đẻ của PUBG - Breene chia sẻ rằng, trước khi bắt đầu với PUBG ông chưa tạo ra tựa game nào tương tự và cũng không nghĩ đến việc trò chơi sẽ thành công như ngày hôm nay. Ông đơn thuần chỉ muốn tạo ra tựa game mà bản thân cũng muốn chơi.
Khi bắt đầu làm ra PUBG, rất nhiều người đã phản đối, Breene cố gắng thuyết phục mọi người cho họ thấy mong muốn được thử thách của mình. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng đối với ông.
Nhóm phát triển của ông phát triển PUBG với con số 0 kinh nghiệm trong việc tạo ra các game FPS. Tất cả đều vô cùng khó khăn từ phong cách đồ họa cho đến tạo hình nhân vật. Nhưng tất cả những khó khăn đó chỉ khiến ông cùng team muốn làm việc chăm chỉ hơn.
Nhân vật nam mang tính biểu tượng của PUBG được lấy ý tưởng từ một gã nhân viên văn phòng bình thường trong chiếc áo sơ mi trắng và cà vạt. Hắn chỉ biết lo chuyện kinh doanh, đến một ngày hắn thấy mình mắc kẹt giữa chiến trường. Ý tưởng đó xuất hiện trong đầu Breene và đó là cách kẻ sinh tồn đơn độc được tạo ra.
PUBG mang 2 giá trị cốt lõi là "cân bằng" và "tự do", nhà phát triển muốn đảm bảo người chơi đều có khởi đầu và cơ hội thắng như nhau. Trong đó, yếu tố "tự do" là quan trọng nhất, người chơi không được dạy cách họ phải chơi như thế nào, tất cả đều ngẫu hứng và được triển khai theo phong cách người chơi. Định nghĩa cách chơi đúng hay sai cũng không còn quan trọng, người chơi hoàn toàn có thể làm tất cả những gì họ muốn.
Đã trải qua nhiều thách thức và vô số lần thử nghiệm trước khi PUBG chính thức lên kệ. Breene cùng đội ngũ phát triển vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện trò chơi trong tương lai vì với họ người chơi và fan luôn được ưu tiên.