GOT7
Danh tiếng của GOT7 ở Hàn Quốc khá "hẻo" nhưng nhóm lại có chỗ đứng nhất định trên thị trường quốc tế. Vì vậy "Look" và "Lullaby" dù có thành tích nhạc số "lẹt đẹt" trên các bảng xếp hạng âm nhạc ở quê nhà vẫn sở hữu lượt xem cao trên Youtube, được yêu thích tại các nước châu Âu. Những tour diễn cháy vé ở trời Tây hay doanh số album đạt trăm nghìn bản đã chứng minh chỗ đứng ngày càng vững chắc của GOT7 ở Kpop. Điều nhóm thiếu chính là một cú "hit" có tầm tại Hàn Quốc để chinh phục giải thưởng Daesang.
Danh tiếng của GOT7 ở Hàn Quốc khá "hẻo" nhưng nhóm lại có chỗ đứng nhất định trên thị trường quốc tế
Seventeen
Năm 2018, Seventeen trở lại hai lần với "Director’s Cut" và "You Make My Day". Vốn là nhóm nhạc có thể tự sản xuất nên tất cả các bài hát trong hai album đều mang đậm dấu ấn của những chàng trai trẻ tài năng. Không những vậy, Seventeen còn đem đến cho khán giả hình ảnh đa dạng của nhóm khi liên tục "biến hóa" phong cách âm nhạc. Đầu năm là "Thanks" đầy da diết nhưng cũng rất mãnh lệt, đến giữa năm lại trẻ trung, năng động trong "Oh My!" như thời "Mansae". Có thể nói, sự nghiệp của Seventeen ở Kpop được gây dựng hoàn toàn bởi tài năng của nhóm.
Có thể nói, sự nghiệp của Seventeen ở Kpop được gây dựng hoàn toàn bởi tài năng của nhóm
GFriend
Sau năm 2017 khá ảm đạm với các lần trở lại tuột dốc so với năm 2016, GFriend trở lại đường đua Kpop vào tháng 4 năm nay với album "Time for the Moon Night" và bài hát chủ đề cùng tên. Những tưởng nhóm sẽ kéo dài chuỗi ngày bị lãng quên bởi "Time for the Moon Night" mới ra mắt đã bị đánh giá là "dở hết cỡ, chỉ có vũ đạo…". Tuy nhiên sau hai tuần ra mắt, bài hát bỗng bất ngờ lội ngược dòng lên hàng loạt bảng xếp hạng, thậm chí là dẫn đầu trước khi bị hit của Hwasa và Loco chiếm chỗ. "Time for the Moon Night" cũng giật cúp liên tục trên các sân khấu ca nhạc cuối tuần. Tên tuổi GFriend như được "hồi sinh" tại Kpop.
Thừa thắng xông lên, GFriend phát hành sản phẩm âm nhạc mùa hè đầu tiên trong sự nghiệp. Mặc dù "Sunny Summer" không thành công như hit trước, song nó đã phần nào thõa mãn người hâm mộ bởi phong cách mới mẻ của GFriend.
Năm 2018, tên tuổi GFriend như được "hồi sinh" tại Kpop
Momoland
Momoland ra mắt năm 2016, vốn không còn được gọi là mới nữa. Tuy nhiên, chỉ khi gây sốt mọi mặt trận với "Bboom Bboom" thì tên tuổi Momoland mới được chú ý nên nhóm cũng được xem như một "làn gió mới" của Kpop. Nếu không có "Love Scenario" phát hành cùng thời điểm cản đường thì chắn chắc "Bboom Bboom" sẽ thống trị tất cả các bảng xếp hạng trong nước, thậm chí là ứng cử viên hàng đầu cho Daesang "Song of the Year". Độ phủ sóng của ca khúc này còn vượt qua biên giới Hàn Quốc, lan rộng đến nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam.
Nhưng có lẽ bởi chính thành công vang dội của "Bboom Bboom" là cái bóng che khuất các sản phẩm âm nhạc sau của Momoland. "BAAM" được đánh giá là ca khúc ăn theo "Bboom Bboom", chẳng có gì đặc sắc ngoài giai điệu khá bắt tai như hit trước đó. Có lẽ đây cũng là trường hợp dễ hiểu khi Momoland trực thuộc một công ty nhỏ không có chiến lược đầu tư bài bản cho gà nhà.
tên tuổi Momoland mới được chú ý nên nhóm cũng được xem như một "làn gió mới" của Kpop nhờ "Bboom Bboom"
(G)I-DLE
(G)I-DLE được chú ý ngay khi ra mắt bởi nhan sắc đẹp lạ của các thành viên và sở hữu "Hyuna thế hệ mới" – Soyeon. Không phụ lại sự kì vọng của người hâm mộ, "Latata" đạt rất nhiều thành công rực rỡ giúp (G)I-DLE ôm cúp trong thời gian ngắn kỉ lục. Ca khúc rất được giới trẻ ưa chuộng bởi độ "chất ngầu" và năng động của nó.
Vì trưởng nhóm Soyeon có khả năng sản xuất âm nhạc nên (G)I-DLE không phải phụ thuộc hoàn toàn vào các PD của công ty. Những bài hát của nhóm có phong độ rất ổn định và mang phong cách riêng biệt. "HANN (Alone)" dù chịu áp lực lớn từ thành công của "Latata" vẫn mang lại cho (G)I-DLE những thành tích khủng. (G)I-DLE cùng với 3 girlgroup đình đám của Big3 là những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất 2018.
(G)I-DLE là một trong những tân binh nổi bật nhất 2018
Stray Kids
Ngay từ khi trình làng, Stray Kids đã được hi vọng trở thành "BTS thế hệ mới". Phong cách hip hop cùng khả năng tự sản xuất đã làm Stray Kids nổi bật hẳn trong dàn boygroup tân binh. Album "I am NOT" và ca khúc chủ đề "District 9" lập thành tích khủng trên trường quốc tế, bước đầu khẳng định hướng đi mà JYP đã vạch ra cho Stray Kids. Đó là chinh phục thị trường quốc tế trước rồi trở lại bành trướng tại quê nhà, giống như nước bước của BTS.
Nhóm cũng trở lại 2 lần sau đợt ra mắt với "My Pace" và "I am YOU". Stray Kids là tân binh "đại gia" nhất của Kpop khi sở hữu gần 20 MV dù chỉ mới chính thức debut 1 năm.
Stray Kids là tân binh "đại gia" nhất của Kpop khi sở hữu gần 20 MV dù chỉ mới chính thức debut 1 năm
IZ*ONE
Dù chỉ là một nhóm nhạc dự án nhưng sức hút của IZ*ONE không thể xem thường, đặc biệt khi nhóm đang là "con cưng" của Mnet. "La Vie En Rose" giúp IZ*ONE phá vỡ kỉ lục ôm cúp 13 ngày của BlackPink, album đầu tay "Color*Iz" lọt top 10 album tiêu thụ nhiều nhất trong tuần đầu của girlgroup cùng với các tên tuổi "sừng sỏ" như TWICE, BlackPink, SNSD. Đội hình không được đánh giá cao như đàn anh, đàn chị của Produce mùa trước nhưng IZ*ONE vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Thời hạn 2 năm là một lợi thế để nhóm tiến xa hơn con đường mà IOI, Wanna One đã đi được.
Dù chỉ là một nhóm nhạc dự án nhưng sức hút của IZ*ONE không thể xem thường, đặc biệt khi nhóm đang là "con cưng" của Mnet
Big Bang
Âm nhạc của Big Bang dường như đã trở thành thứ âm nhạc không bao giờ bị lãng quên trong lòng công chúng Hàn Quốc. Dù chỉ là ca khúc tặng fan trước khi ngưng hoạt động để nhập ngũ nhưng "Flower Road" vẫn dễ dàng thâu tóm mọi bảng xếp hạng nhạc số để xưng vương trên iChart. Màn debut solo thành công của em út Seungri cũng phần nào thể hiện sự "bất bại" của cái tên Big Bang tại Kpop đổi thay từng ngày.
Âm nhạc của Big Bang dường như đã trở thành thứ âm nhạc không bao giờ bị lãng quên trong lòng công chúng Hàn Quốc
SNSD
SNSD-Oh!GG là nhóm nhỏ hoạt động với 5 thành viên của SNSD tái kí hợp đồng với SM. Không được SM quảng bá rầm rộ, "Lil’Touch" vẫn nhẹ nhàng đốn hạ BXH iTunes của nhiều nước, đạt lượt xem khủng trên Youtube. Giai điệu gây nghiện cùng vocal và visual đỉnh cao của các nữ hoàng Kpop trong "Lil’Touch" đã một lần nữa khẳng định trọng lượng âm nhạc của SNSD tại xứ sở kim chi.
Không được SM quảng bá rầm rộ, "Lil’Touch" của SNSD-Oh!GG vẫn nhẹ nhàng đốn hạ BXH iTunes nhiều nước, đạt lượt xem khủng trên Youtube
DBSK
Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, DBSK khiến từ những thần tượng trẻ đến người hâm mộ của họ phải thốt lên "Đẳng cấp huyền thoại là đây!". "The Chance of Love" hay "Truth" đều thể hiện rõ phong cách âm nhạc của "Những vị thần phương đông" lừng lẫy15 năm trời tại Kpop. Sân khấu tại MBC Gayo Daejejeon 2018 với vũ đạo uyển chuyển, đẳng cấp của Junho, nốt cao "thần thánh" của Changmin đã làm "sống dậy" cảm xúc của những người hâm mộ Kpop thời hoàng kim thuở nào.
Trở lại sau nhiều năm vắng bóng, DBSK khiến từ những thần tượng trẻ đến người hâm mộ của họ phải thốt lên "Đẳng cấp huyền thoại là đây!"