Michael "Shroud" Grzesiek, siêu sao số một trên nền tảng Twitch là cái tên tiếp theo rời bỏ nơi làm nên tên tuổi của mình để gia nhập Mixer. Trên Twitter hôm 25/10, cựu tuyển thủ CS: GO đã quyết định thông báo cho các fan thông tin gây sốc này.
Như vậy, sau ông hoàng streamer Ninja, nền tảng stream lớn nhất thế giới Twitch tiếp tục để mất thêm một ngôi sao lớn khác về tay đối thủ mới nổi Mixer được Microsoft hậu thuẫn.
Ninja và Shroud đã "dọn nhà" sang Mixer. Ảnh: Microsoft.
Hồi tháng 8, streamer số 1 thế giới Tyler "Ninja" Blevins đã quyết định rời Twitch để chuyển sang Mixer. Quyết định này đã gây sốc cho cho toàn giới streamer khi Mixer chỉ là nền tảng mới nổi.
Trước khi trở thành streamer triệu USD, cả Ninja và Shroud đã tạo dựng tên tuổi ở Twitch sau khi rời bỏ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Ninja cũng tham gia bình luận động thái rời bỏ Twitch của Shroud và gọi đây là "bước tiến lớn của Mixer và cho toàn bộ ngành streaming".
Việc cả 2 ngôi sao lớn nhất rời bỏ Twitch gây nhiều tiếc cho lượng fan khổng lồ của họ trên nền tảng này. Đặc biệt, chính Shroud đã từng xem sự ra đi của Ninja là cơ hội tuyệt vời để anh phát triển thương hiệu riêng của mình ở Twitch. "Này mọi người, Ninja đã rời khỏi đây rồi. Thời của tôi đã đến. Hãy giành lấy lợi thế nào", Shroud nói trên stream hồi tháng 8 khi Ninja vừa thông báo chuyển sang Mixer.
Ninja đã nhận được hợp đồng béo bở bên Mixer. Ảnh: TheVerge.
Theo một số nguồn tin, Microsoft đã đưa cho Ninja một bản hợp đồng khổng lồ để streamer này chuyển sang Mixer. Không chỉ lương khủng, với việc Twitch đang ngày càng gặp nhiều vấn đề trong khâu quản lý, một số streamer cũng đang có ý định tìm kiếm một "ngôi nhà" mới.
Mixer đang có tốc độ phổ biến tăng chóng mặt nhưng vẫn còn khá xa để bắt kịp được với Twitch. Theo số liệu được StreamElements hợp tác cùng Arsenal.gg nghiên cứu, số giờ xem trên Mixer đã đạt mốc 3 triệu kể thời điểm Ninja stream hồi tháng 8. Tuy nhiên, con số đó chẳng thấm vào đâu so với Twitch. Trong cùng thời điểm tương tự, Twitch có sự tăng trưởng từ 850,6 triệu lên 932,1 triệu giờ xem.