Những việc nên làm khi bạn lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh khó chịu và hại sức khoẻ

Anh Ninh, Theo Helino 12:08 02/03/2018

Có một số giải pháp sau đây sẽ giúp bạn "chữa cháy" cho cơ thể khỏi những tác hại không mong muốn sau khi lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt.

Chúng ta đều biết rằng, ăn quá nhiều đồ ngọt là không nên. Nhưng đôi khi có một vài sự kiện trong cuộc sống hoặc chỉ đơn giản là một cơn thèm ăn không thể cưỡng lại khiến bạn không thể ngừng ăn những đồ ăn có đường và hoàn toàn quên mất những thực phẩm lành mạnh như rau xanh hay trái cây.

Vấn đề là sau khi dung nạp quá nhiều đường, có thể bạn sẽ chịu những tác động nặng nề.  Việc ăn quá nhiều đường khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và gây ra cảm giác đói, thèm ăn thêm nhiều thực phẩm có đường. Chưa kể đến, việc mức năng lượng khổng lồ đưa vào cơ thể sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân không kiểm soát.

Có một số giải pháp sau đây sẽ giúp bạn "chữa cháy" cho cơ thể khỏi những tác hại không mong muốn sau khi lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt.  

Nạp thêm protein và chất xơ

Chất đạm và chất xơ là những chất tiêu hóa chậm giúp giữ lượng đường trong máu của bạn ở mức ổn định. Những chất này bảo vệ bạn khỏi cảm giác thèm ăn thêm đồ ngọt. Một bữa ăn đơn giản với táo, bơ lạc, trứng luộc, hạt dẻ cười và rau luộc là lựa chọn tuyệt vời cho bạn lúc này.

Những việc nên làm khi bạn lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh khó chịu và hại sức khoẻ - Ảnh 1.

Tập yoga

Lý do đơn giản nhất giải thích cho việc bạn cần tập yoga sau khi trót ăn quá nhiều đường là bởi môn thể thao nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn giải phóng phần năng lượng dư thừa đã trót nạp vào trước đó.

Ngoài ra, còn có những lý do sâu xa khác khiến bạn cần tập yoga. Bởi vì đồ ngọt giúp bạn kiểm soát tâm trạng và giảm stress rất tốt, nên nhiều người trong số chúng ta thường ăn nhiều đồ ngọt hơn khi bị stress. Nhưng việc ăn quá nhiều đường sẽ làm mức hormone dopamine trong cơ thể tăng vọt, làm sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút cũng như khiến bạn lại tiếp tục thèm ăn. Vì vậy, cách tốt nhất để bạn không tiếp tục ăn thêm nhiều đồ ngọt nữa là kiểm soát và điều hòa sự căng thẳng hay những cảm giác tiêu cực. Nếu chẳng may bị stress thì các động tác yoga đơn giản giúp bạn tập trung vào hơi thở và ổn định tinh thần là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với đồ ngọt.

Những việc nên làm khi bạn lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh khó chịu và hại sức khoẻ - Ảnh 2.

Chuẩn bị một bữa ăn lành mạnh

Việc ăn nhiều đồ ngọt khiến bạn càng muốn ăn thêm nhiều đồ ăn giàu năng lượng không tốt cho sức khỏe. Có lẽ bạn đã từng gặp tình huống thèm ăn nhiều những thức ăn nhanh khác sau khi ăn một lượng lớn đồ ngọt, hay đơn giản là sau khi uống một chai nước ngọt bạn sẽ tiếp tục muốn uống nữa. Việc chuẩn bị một bữa ăn thật lành mạnh với nhiều chất đạm và chất xơ để ăn sau đó là một hành động cần thiết ngăn bạn khỏi những cám dỗ từ các món ăn không có lợi cho sức khỏe khác.  

Những việc nên làm khi bạn lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh khó chịu và hại sức khoẻ - Ảnh 3.

Bổ sung thêm thực phẩm có chứa probiotic

Hấp thụ nhiều đường làm giảm hệ thống miễn dịch của bạn, khiến bạn dễ bị cảm lạnh, cảm cúm và một số bệnh nhiễm khuẩn khác. Vì thế, lần tới sau khi bạn trót ăn quá nhiều đường, hãy thử uống trà kombucha hoặc ăn một ít sữa chua hay dưa chua để bổ sung lợi khuẩn probiotic cho đường ruột. Probiotic sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, ức chế và tiêu diệt những vi khuẩn có hại cũng như nâng cao hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể tốt hơn.  

Những việc nên làm khi bạn lỡ ăn quá nhiều đồ ngọt để tránh khó chịu và hại sức khoẻ - Ảnh 4.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm