Vừa qua, NCT DREAM đã chính thức trở lại đường đua Kpop với mini album thứ 3 "We Boom" gồm ca khúc chủ đề "BOOM". Đây rất có thể là lần trở lại cuối cùng với đầy đủ đội hình gốc của nhóm vì hết năm nay sẽ có 4 thành viên đến tuổi tốt nghiệp nên người hâm mộ đã cố gắng hết mình cho màn comeback này.
MV "BOOM" – NCT DREAM
Sau 24 giờ đầu phát hành, "BOOM" thu về 4,37 triệu lượt xem cho NCT DREAM. Nhờ đó, MV này trở thành sản phẩm có nhiều lượt xem nhất trong vòng 24 giờ đầu của các nhóm nhỏ thuộc NCT, vượt kỉ lục trước đó cũng của nhóm ("We Go Up": 3,4 triệu lượt xem).
"We Boom" đạt hạng nhất trên BXH album của iTunes tại 21 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Ấn Độ, Hi Lạp, Hồng Kông Mỹ, Nga, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kì, Việt Nam,.. Thành tích này cũng chẳng thua kém sản phẩm tiếng Hàn mới của NCT 127 ("NCT #127 WE ARE SUPERHUMAN": 23 nước).
Album này còn tẩu tán 122.507 bản trên Hanteo trong ngày đầu phát hành, phá mọi kỉ lục doanh số ngày đầu của các nhóm nhỏ thuộc NCT. Đồng thời, NCT DREAM chỉ xếp sau mỗi BTS ("MAP OF THE SOUL : PERSONA": 1.479.930 bản) trong danh sách các nhóm nhạc bán được nhiều album nhất trong ngày đầu của năm 2019.
NCT DREAM có thành tích tốt ở cả 3 mảng gồm nhạc số, doanh số và lượt xem trên YouTube
Thành tích doanh số album mới của NCT DREAM vô cùng ấn tượng trong đợt tái xuất lần này. Có được điều đó cũng nhờ một phần công không nhỏ của lực lượng người hâm mộ nhóm ở Trung Quốc vì có 2 thành viên mang quốc tịch nước này. Trước đó, lượng đặt trước album của NCT DREAM tại Hàn và Trung đều ngang nhau (khoảng 100 nghìn bản), khiến nhiều đối thủ sừng sỏ khác cũng không đấu lại.
Loạt thành tựu trên của NCT DREAM cũng khiến khán giả nguôi ngoai phần nào sau vụ việc thành viên Renjun bị các nhân viên SM bỏ bê giữa trời mưa sau khi ghi hình "Inkigayo" 28/7 xong. Tuy nhiên, không vì thế mà chuyện này rơi vào quên lãng và người hâm mộ sẽ còn tiếp tục đấu tranh nếu công ty này còn đối xử với nghệ sĩ như vậy.
Nguồn tham khảo: Soompi, Facebook, Twitter