Các girlgroup Kpop – đại diện chủ lực của Làn sóng Hàn liên tục càn quét Nhật Bản thời gian gần đây – đã và đang đạt được những thành công nhất định trong việc khẳng định tên tuổi của mình tại xứ sở hoa anh đào. Chương trình Entertainment Tonight (đài KBS2) phát sóng vào ngày 4/8 vừa qua chính là minh chứng rõ ràng cho những ai nghi ngờ sức mạnh của các girlgroup này.
Những người thực hiện Entertainment Tonight đã vác máy quay đến một cửa hàng đĩa ở Tokyo đang bày bán album tiếng Nhật của KARA, 4Minute và SNSD. Trong cửa hàng, poster của các cô nàng được dán đầy trên tường. Thêm vào đó, các fan phản ứng rất tích cực khi Entertainment Tonight tiến hành phỏng vấn trên đường phố: “Họ (các girlgroup Kpop) giống như người mẫu vậy,” “Girlgroup Kpop chất lượng hơn girlgroup Jpop,” v.v…
Đối với SNSD, quyết định chọn Genie làm single Nhật tiến thay vì Gee làm các fan Nhật hào hứng bởi họ cho rằng vũ đạo của Genie độc đáo hơn, bộc lộ được những nét sexy chứ không phải dễ thương của nhóm. Còn đối với KARA, Mister ghi điểm bởi nhịp điệu sôi động kèm vũ đạo “bàn toạ” siêu ấn tượng. Trong khi đó, 4Minute cùng I My Me Mine được hậu thuẫn bởi lực lượng fan Nhật khá hùng hậu của nhóm đã hình thành từ lâu.
Một nhà phê bình người Nhật Bản đã nhận định: “Năm 2008, thị trường âm nhạc Nhật Bản nhỏ hơn bây giờ rất nhiều. Hầu hết phong cách các dòng nhạc bây giờ đều chịu ảnh hưởng của phương tây, đặc biệt là ảnh hưởng từ Lady GaGa. Tuy nhiên các tiết mục biểu diễn lại rất bắt mắt.”