Theo luật sư Công, trường hợp khách hàng đã thực hiện đầy đủ thủ tục, đúng quy trình thì tiền đã được ngân hàng quản lý, đồng nghĩa khi mất số tiền này là từ hành vi tham ô và ngân hàng phải có trách nhiệm trả lại khoản tiền này cho khách hàng.
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính ngân hàng - cho biết: "Việc khách hàng gửi tiền tại ngân hàng bị mất tiền tại MSB chứng tỏ hệ thống có lỗ hổng."
Chiều 28/3, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024. Tại buổi họp báo, Công an TP. Hà Nội đã có thông tin về việc khách hàng mất tiền tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB).
Hai vị khách, một người có hơn 58,6 tỷ đồng, một người hơn 27,7 tỷ đồng cùng trong tài khoản ngân hàng MSB nhưng hiện tiền bốc hơi, chỉ còn vài chục nghìn đồng.
Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 27/3, một lãnh đạo thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh lại thông tin liên quan đến việc khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng khi gửi tiền trong tài khoản của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB).
Vừa qua, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ánh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).