Sau 1 tuần quảng bá cho album "MAP OF THE SOUL: 7" cùng ca khúc chủ đề "ON" tại Mỹ, BTS đã chính thức quay về quê nhà Hàn Quốc và thực hiện quảng bá trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần. Hai ca khúc mà BTS lựa chọn quảng bá lần này chính là "ON" và "Black Swan". "ON" là bài hát chủ đề của album trong khi "Black Swan" lại là lead single mở đường cho lần tái xuất này của các chàng trai.
MV "ON" – BTS
Dù thực hiện quảng bá tại Hàn muộn hơn so với thời điểm ca khúc ra mắt 1 tuần, nhưng bù lại các chàng trai nhà Big Hit vẫn gây ấn tượng với sân khấu comeback hoành tráng, đẹp lung linh. Vũ đạo "đông dân" khiến người xem choáng ngợp, cùng với đó là trailer của mỗi sân khấu ngập "mùi theory" đầy bí hiểm khiến sân khấu càng trở nên có sức hút!
BTS - "ON" (M Coutndown EP.654)
Chẳng vì thế mà chỉ sau hơn 1 ngày được đăng tải trên Youtube, loạt sân khấu của BTS lập tức thu về hàng triệu views. Sân khấu comeback đầu tiên tại "M Countdown" ghi nhận thành tích "khủng" nhất, hiện đang thu về 6,8 triệu views, và lọt top trending Việt Nam với vị trí thứ 49. Đây là thành tích không chỉ gây bất ngờ với các sân khấu comeback tại Kpop, mà còn bất ngờ với chính BTS.
Sân khấu comeback đầu tiên của BTS thu về 6,8 triệu views, hơn 900 ngàn lượt likes và đạt vị trí 49 top trending Youtube Việt Nam.
BTS - "Black Swan" (M Coutndown EP.654)
Theo sau sân khấu tại "M Countdown", các video ghi lại phần trình diễn của BTS tại các nhà đài khác cũng đang dần được đăng tải. Tất cả đều thu về lượt views và like cực lớn, một lần nữa chứng tỏ vị thế vững chắc của BTS tại quê nhà Hàn Quốc.
Live "ON" – BTS ["Music Bank" 28/2]
Sân khấu "ON" tại Music Bank hiện đang thu về gần 3 triệu views sau 21 giờ đăng tải
Black Swan - BTS (Music Bank 28/2)
Cũng tại Music Bank, "Black Swan" thu về hơn 2,6 triệu views
Tuy nhiên, các sân khấu comeback thu về lượt views "khủng" khiến ARMY (fandom của BTS) đặt ra nghi vấn tại sao lượt xem của MV vẫn cứ lẹt đẹt? Sau gần 2 ngày đăng tải, MV chính thức của "ON" thu về 59 triệu views - con số quá khiêm tốn so với thành tích về lượt views thường thấy của BTS. Lượt likes cũng chỉ đạt mức 6,3 triệu, chưa bằng thành tích 24h đầu của bản hit "Boy With Luv" trước đó.
Thành tích khiêm tốn của "ON" sau 2 ngày rưỡi ra mắt
Đáng nói, trong khi người hâm mộ hoang mang về lượt views thấp "thảm hại" so với thành tích thường thấy của BTS, thì bỗng xuất hiện loạt tin đồn về việc "ON" bị trừ tới... 67 triệu views trong 24h giờ đầu cùng hình ảnh bộ đếm views của Youtube cho thấy "ON" đạt 98 triệu views.
Bằng chứng được các ARMY đưa ra. Hiện nguồn thông tin vẫn chưa được xác thực.
Dù thông tin này nghe khá vô lý, nhưng khi rà lại mức độ "bùng nổ" của MV ngay thời điểm công chiếu và một tiếng sau đó, tin đồn trên không phải là không có cơ sở. BTS phá vỡ kỷ lục video có lượng người xem công chiếu cao nhất toàn cầu với hơn 1,5 triệu người xem (kỷ lục trước đó thuộc về BLACKPINK với gần 1 triệu người xem), đạt 10 triệu views chỉ trong 1 tiếng 5 phút, điều mà "Boy With Luv" mất tới gần 3 tiếng mới có thể làm được.
"ON" mất 1 tiếng 5 phút để đạt 10 triệu views, thời gian để đạt được con số đó với "Boy With Luv" là 2 tiếng 51 phút
Lượt views sau đó tăng với tốc độ khủng khiếp nhưng dần chững lại một cách khó hiểu trong vài tiếng tiếp theo. Chính vì vậy, việc ARMY đặt ra nghi vấn về cách tính toán của Youtube là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng chiến thuật tung 2 MV của Big Hit tuy có dụng ý tiến xa hơn trên Billboard Hot 100, nhưng chưa biết tiến xa được bao lâu đã thấy sự "tuột dốc không phanh" trên mặt trận Youtube mà BTS vốn làm "bá vương". Dù thiết lập vô vàn kỷ lục về doanh số album cũng như nhạc số, nhưng việc giảm sút phong độ trên Youtube cũng là điều mà Big Hit và BTS cần xem xét lại chiến thuật sau lần comeback này.