LMHT: Tốc Chiến chắc chắn có map đối xứng tương tự các game MOBA trên mobile hiện nay, tại sao?

Gia Minh, Theo Trí Thức Trẻ 01:30 13/06/2020
Chia sẻ

Tuy rằng đã vô cùng sát với "nguyên tác" nhưng có bản đồ là Tốc Chiến không thể làm giống hoàn toàn với LMHT bản PC được.

Có thể nhận định rằng Tốc Chiến là "bom tấn" thực thụ đối với làng game mobile. Đã có không ít người mong ngóng từng ngày, từng giờ để được chơi thử tựa game này. Số người sẵn sàng fake IP, tìm file APK từ bên thứ 3 cùng các thủ thuật để có thể chơi trải nghiệm Tốc Chiến có thể lên tới con số hàng nghìn.

Theo đó, Tốc Chiến là sản phẩm do chính tay Riot Games "nhào nặn" nên fan LMHT vô cùng yên tâm về mặt chất lượng của trò chơi.

LMHT: Tốc Chiến chắc chắn có map đối xứng tương tự các game MOBA trên mobile hiện nay, tại sao? - Ảnh 1.

Sau loạt bài review từ những người được chơi trước tựa game này, có thể nói rằng Tốc Chiến là tựa game vô cùng tiềm năng. Từ đồ hoạ, nhân vật cũng như các trang bị vẫn giữ được chất riêng của LMHT nhưng ít nhiều đã có sự thay đổi. Đó là điều tương tự xảy ra đối với bản đồ Summoner's Rift.

Đối với LMHT PC, 2 đường cánh được gọi là Top Lane (đường trên) và Bot Lane (đường dưới) do tính chất cố định không thay đổi của bản đồ. Còn với Tốc Chiến, ngoài Mid Lane (đường giữa) thì hai đường cánh được sửa thành Baron Lane (đường Baron) và Dragon Lane (đường rồng) tuỳ thuộc vào việc đường bạn đi gần với hang của loại quái vật nào hơn.

Tại sao lại có sự thay đổi này như vậy, chẳng phải là nếu để như cũ thì sẽ đỡ nhầm lẫn hơn sao?

LMHT: Tốc Chiến chắc chắn có map đối xứng tương tự các game MOBA trên mobile hiện nay, tại sao? - Ảnh 2.

Tốc Chiến sẽ có bản đồ dạng "gương" chứ không như LMHT PC.

Để giải thích cho câu trả lời này cần phải làm rõ rằng: Tốc Chiến là game điện thoại nên phải tối ưu tốt nhất cho trải nghiệm của nền tảng này.

Nếu Riot Games "bê y nguyên" bản đồ của LMHT PC sang cho Tốc Chiến thì đó sẽ là một điểm gây mất cân bằng.

LMHT: Tốc Chiến chắc chắn có map đối xứng tương tự các game MOBA trên mobile hiện nay, tại sao? - Ảnh 3.

Vì sao lại vậy ư? Chính là cơ chế điều khiển trên mobile yêu cầu rất nhiều nút. Nhìn vào bức ảnh trên, bạn có thể thấy được rằng nguyên đoạn bên phải màn hình toàn nút là nút. Việc này sẽ gây cản trở việc quan sát khu vực góc dưới màn hình, dẫn đến những pha nhiều khi chết nhảm không đáng có.

Không chỉ vậy, chính vì phần viền dưới của điện thoại không đủ dày để tung kỹ năng cũng như ngắt chiêu hiệu quả nên nước đi này chính là điều đúng đắn mà Riot Games đã làm.

Đối với các vị tướng sử dụng nhiều kỹ năng định hướng như Lux nếu kéo nút sử dụng skill xuống phía dưới sẽ khó khăn hơn. Từ đó trải nghiệm của người chơi sẽ không được tốt, gây mất cân bằng trước mắt là cho người chơi, xa hơn là với các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Vậy nên việc Riot Games để người chơi cùng chạy từ góc trái dưới màn hình lên là một điều vô cùng đúng. Nó chính là "một mũi tên trúng 2 con chim" vừa giúp cho trải nghiệm của game thủ trở nên trơn tru hơn vừa làm game cân bằng hơn.

LMHT: Tốc Chiến chắc chắn có map đối xứng tương tự các game MOBA trên mobile hiện nay, tại sao? - Ảnh 5.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày