Trong những ngày qua, cái tên LMHT: Tốc Chiến chắc chắn là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Tựa game này đã tạo nên những hiệu ứng khó tin và khiến cho nhiều người "đứng ngồi không yên" mong đợi Tốc Chiến ra mắt sớm.
Tuy nhiên, bởi đây là phiên bản dành cho mobile nên Riot đã có không ít những thay đổi so với bản PC để khiến Tốc Chiến trở nên dễ tiếp cận với game thủ hơn. Những thay đổi đó là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua nhé!
Phiên bản LMHT Mobile hứa hẹn sẽ có nhiều pha giao tranh nảy lửa.
Những game MOBA trên điện thoại đều được thiết kế với mục đích giúp cho game thủ có được trải nghiệm chơi game tối ưu nhất. Vì vậy, những game đấu trên mobile cũng không được kéo quá dài, nếu thời lượng như trên PC tầm 30 đến 45 phút chắc hẳn hiếm có điện thoại nào "trụ" được.
Cho nên, nhà phát triển của Tốc Chiến đã thay đổi nhiều cơ chế trong game, khiến mỗi trận đấu trên phiên bản này chỉ còn 15 đến 20 phút/trận.
Chính vì mục đích đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, nên những mục tiêu như nhà lính và trụ bảo vệ nhà chính sẽ được bỏ đi. Điều này có thể khiến fan của LMHT PC cảm thấy lạ lẫm, bởi nhà lính là thứ khiến cho áp lực từ những con lính siêu cấp chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian công trình này chưa được hồi lại. Không có nhà lính cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn mất đi 1 đường là các con lính siêu cấp cứ thể sinh ra rồi lao thẳng lên càn quét tất cả.
Trụ nhà lính cũng không nằm trong danh sách xuất hiện ở bản đồ Tốc Chiến. Như nhiều tựa game MOBA Mobile khác, dù không có trụ bảo vệ nhưng bù lại nhà chính sẽ có khả năng bắn ra những tia đạn để tiêu diệt lính và tấn công những tướng đang tìm cách lao vào phá.
LMHT: Tốc Chiến cũng áp dụng cơ chế lật map.
LMHT: Tốc Chiến sẽ không có cách chia lane như phiên bản PC. Nghĩa là từ lane top và lane bot chuyển thành đường Rồng và Baron. Cách chia lane này được cho là phù hợp với các tựa game MOBA trên nền tảng mobile vì buộc phải xây dựng bản đồ theo kiểu đối xứng và tự động xoay chiều.
Bản đồ phiên bản Tốc chiến cũng sẽ nhỏ hơn.
Thêm vào đó, bản đồ của Tốc Chiến sẽ được thu nhỏ lại. Nếu chơi LMHT trên PC thì bạn cần 1 khoảng thời gian rất dài để đi bộ từ đường trên xuống đường giữa. Nhưng trong Tốc Chiến thì bạn có thể đi đến địa điểm tương tự một cách nhanh hơn, điều này đồng nghĩa với việc các pha giao tranh sẽ xuất hiện nhiều hơn, nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh đúng như những gì Riot kỳ vọng.
Tốc chiến sở hữu cơ chế last hit như nhiều tựa game MOBA di động khác.
Từ lâu, cơ chế last hit từ phiên bản PC được nhiều người hi vọng sẽ được Riot "bê" sang phiên bản Tốc Chiến. Nhưng mới đây, nhà phát hành đã tuyên bố họ sẽ loại bỏ cơ chế này.
Thay vào đó, họ chuyển sang kiểu last hit "có như không có" khi người thực hiện pha kết liễu cuối cùng sẽ nhận được vàng nhiều hơn 2,5 lần so với các game thủ đứng xung quanh. Cơ chế "mới lạ" kia cũng đã xuất hiện từ rất lâu trên nhiều game MOBA Mobile, nên việc Tốc Chiến cũng "đi theo" con đường này cũng là điều dễ hiểu.
Lux có thể sử dụng chiêu cuối toàn bản đồ.
Ashe có thể điều hướng chiêu cuối của mình.
Tốc Chiến được thiết kế nhằm mục đích tối ưu hóa LMHT trên phiên bản di động. Chính vì lý do trên, nên nhiều kĩ năng của các vị tướng trong game cũng được thay đổi ít nhiều. Như chiêu cuối của Lux có thể bắn toàn bản đồ, hay Annie kĩ năng Q chuyển thành định hướng, hứa hẹn trải nghiệm hoàn toàn mới cho game thủ.
Nhiều skin được chăm chút tỉ mỉ và cực kỳ chi tiết.
Điều ấn tượng nhất về Tốc Chiến chính là cách họ chăm chút cho các trang phục cực kỳ tỉ mỉ. Khi muốn xem trang phục, game thủ sẽ được chiêm ngưỡng một đoạn hoạt cảnh ngắn giới thiệu về skin đấy.
Sau khi video kết thúc, nếu zoom cận cảnh vào skin thì bạn còn có thể tự do đổi góc nhìn 2D để nhìn hình ảnh skin ingame hoặc 3D để quan sát hình nền động một cách đầy thú vị. Ngoài ra nhiều skin từ bản PC cũng được "làm lại" trong Tốc Chiến, độ đẹp mắt có thể nói là vượt xa so với người tiền nhiệm.
Chốt lại, bởi sự khác nhau của 2 nền tảng PC và điện thoại di động khiến cho tựa game LMHT đã được "cha đẻ" của mình thay đổi ít nhiều. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho game thủ.
Nhưng mặt khác, đây có thể là con dao hai lưỡi, với nhiều game thủ LMHT thì việc thay đổi một chút thôi của tựa game họ yêu thích cũng đã là điều không thể chấp nhận được. Nhưng phải đợi đến khi LMHT: Tốc Chiến ra mắt chính thức, chúng ta mới có được cái nhìn cụ thể hơn.