BLACKPINK trở lại và được dự đoán sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ khó nhằn như BTS. Nhưng tới thời điểm này cộng đồng mạng cho rằng dù các nhóm nhạc khác có mạnh đến mấy, nhưng "kẻ ngáng đường" gây ra nhiều khó khăn nhất cho 4 cô gái không phải ai khác mà chính là… YG Entertainment.
Không phải ai khác, YG Entertainment mới là trở ngại lớn nhất cho màn comeback của BLACKPINK
Ngày comeback của nhóm đang tới gần hơn bao giờ hết nhưng chiến lược quảng bá của YG bị cho là sơ sài, thiếu đầu tư, chưa xứng đáng với BLACKPINK và có thể nhóm không đạt thành tích cao như mong đợi vì chiến lược của công ty.
Rất có thể hoạt động quảng bá của BLACKPINK cho mini album "Kill This Love" tại Hàn Quốc sẽ chỉ kéo dài trong 1 tuần. Nhóm comeback vào ngày 5/4, tuy nhiên ngày 12 cùng tháng đã có lịch biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Coachella (Mỹ) và sau đó sẽ là quãng thời gian BLACKPINK hoạt động dài ngày tại Mỹ và Canada.
BLACKPINK vướng nhiều lịch trình nên nhiều khả năng hoạt động ở Hàn sẽ bị rút ngắn
Nếu như vậy, có lẽ BLACKPINK sẽ chỉ trình diễn tại duy nhất tại show âm nhạc "Inkigayo" cuối tuần này (7/4).Thậm chí có ý kiến cho rằng đây không những là sân khấu comeback mà cũng là… sân khấu cuối cùng của nhóm bởi thời gian gấp rút nên không thể diễn nhiều hơn. Chưa kể YG còn "nghỉ chơi" với các nhà đài khác nên cơ hội nhóm quảng bá trên sân khấu âm nhạc lại càng mong manh.
Thời gian quảng bá ngắn ảnh hưởng đến cơ hội giật cúp của BLACKPINK trên show âm nhạc, lại dễ khiến danh tiếng của 4 cô gái chìm nghỉm khi ngay sau họ là màn tái xuất của BTS, TWICE - những thần tượng đình đám nhất nhì Kpop. Bất lợi này phần nhiều do cách sắp xếp lịch trình của YG. Ban đầu công ty thông báo nhóm sẽ trở lại vào cuối tháng 3 nhưng rồi thay đổi kế hoạch, đẩy ngày comeback xuống 5/4 – quá sát các lịch trình được thông báo từ trước của nhóm.
Giá như YG tổ chức công việc hợp lý, tính toán thời gian thấu đáo hơn thì BLACKPINK đã có thêm thời gian với người hâm mộ quê nhà, gây ấn tượng với công chúng qua những màn trình diễn đầy nhiệt huyết trên sân khấu.
Nếu YG xếp lịch comeback của BLACKPINK hợp lý hơn thì họ đã có nhiều thời gian hoạt động ở quê nhà
Bỏ qua "truyền thống" phát hành sản phẩm âm nhạc mới của các nghệ sĩ Kpop vào 6h chiều (giờ Hàn Quốc), YG xác nhận mini album "Kill This Love" của BLACKPINK sẽ ra mắt vào nửa đêm ngày 5/4 theo giờ Hàn theo yêu cầu của Universe Music Group để công chúng quốc tế có thể tiếp cận album vào ban ngày.
Đây được cho là chiến lược của YG nhằm phục vụ "mưu đồ" Mỹ tiến và chinh phục các BXH danh giá của phương Tây - điển hình là Billboard, thế nhưng lại khiến BLACKPINK bất lợi về mảng nhạc số trong nước. Quy định của các BXH Hàn là các bài hát phát hành ngoài khung giờ 12PM đến 6PM (giờ Hàn Quốc) phải chờ tới ngày hôm sau mới được xuất hiện trên BXH thời gian thực (real-time). Như vậy, thành tích digital của BLACKPINK bất lợi là điều khó tránh.
Chiến lược của YG lợi cho kế hoạch Mỹ tiến nhưng có nguy cơ ảnh hưởng đến thành tích nhạc số của BLACKPINK tại Hàn Quốc
Đành rằng mục tiêu của YG trong lần comeback này là thị trường US-UK, chọn giờ phát hành ca khúc mới cũng để có lợi tính điểm vào BXH Billboard nhưng không nên vì thế mà công ty lơ là thị trường Hàn Quốc. Sau chuỗi khủng hoảng, YG cần lấy lại niềm tin của công chúng quê nhà và củng cố lại địa vị của BLACKPINK trong mắt họ. Nhưng nay chính công ty lại đẩy "gà nhà" vào thế khó khi tỏ rõ sự "thiên vị" của mình.
Người hâm mộ vô cùng kì vọng vào việc mini album "Kill This Love" sẽ được phát hành dưới dạng album cứng, qua đó tăng doanh số tiêu thụ cho nhóm. Thế nhưng chỉ còn vài ngày nữa là comeback mà YG vẫn không thông báo rằng "Kill This Love" sẽ được phát hành dưới dạng nào, không có link đặt trước album.
Khi fan gửi thông báo thúc giục, YG Select (trang bán hàng trực tuyến của YG) trả lời rằng họ chưa có kế hoạch đặt lịch phát hành album của nhóm trên website chính thức, làm dấy lên nghi ngờ lần này BLACKPINK sẽ không tung ra album cứng. Chưa hết phẫn nộ thì người hâm mộ lại càng hoang mang khi một số fanpage của BLACKPINK khẳng định được kênh phân phối album liên hệ và sẽ vẫn có đĩa cứng.
Comeback đến nơi rồi nhưng BLACKPINK có phát hành album cứng không vẫn là ẩn số
Thông tin nhiễu loạn trong khi YG vẫn "im thin thít" khiến cộng đồng fan BLACKPINK thêm bực bội vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của công ty. Họ không biết mình sẽ phải chờ đợi đến bao giờ mới biết có thể mua được album hay không. Trong trường hợp công ty vẫn mở bán album cứng thì cũng quá sát ngày comeback, rất có thể fan sẽ "trở tay không kịp", vừa bất tiện cho họ mà lại thiệt hại doanh số của BLACKPINK.
Thời gian YG xác nhận BLACKPINK comeback đến ngày phát hành album chỉ vỏn vẹn 2 tuần nên khâu quảng bá cho các cô gái bị cho là quá gấp rút, dẫn đến thiếu chỉn chu.
Bộ ảnh teaser của BLACKPINK chỉ được chụp trước một tấm phông đỏ, video "nhá hàng" cũng là những cảnh quay cận mặt không có gì đặc sắc. Với teaser MV "Kill This Love", nhiều người nhận xét rằng BLACKPINK tuy đẹp, nhạc hay nhưng các cảnh quay lại bị giới hạn trong studio "đóng hộp".
Teaser cá nhân của 4 thành viên được đánh giá là không đặc sắc
Teaser MV "Kill This Love" – BLACKPINK
Những chi tiết này có thể thông cảm vì YG và cả nhóm không có nhiều thời gian, tuy nhiên công ty lại khiến fan phẫn nộ vì làm ăn tắc trách. YG hết ẩn video teaser của Lisa trên Weibo lại "quên" gắn hashtag tên nữ idol người Thái trên trang Twitter chính thức, gây khó khăn để tên tuổi cô lên top trending mạng xã hội.
Lisa hết bị ẩn teaser video lại bị quên gắn hashtag trong bài đăng quảng bá trên các mạng xã hội lớn
Một số fan cũng chỉ ra rằng Rosé cũng là nạn nhân của YG khi công ty quên không đăng video teaser của cô lên một mạng xã hội khác. Cách làm việc của YG gây thất vọng, nhất là trong thời điểm comeback gần kề và sự thành bại của lần tái xuất này tác động rất lớn đến tương lai BLACKPINK & chính công ty.
YG đang đối mặt với những tháng ngày ảm đạm, thậm chí có nguy cơ bị xoá sổ khỏi Big 3 (3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc) và màn comeback của BLACKPINK được cho là hi vọng lớn nhất để vực dậy công ty. Thế nhưng có vẻ YG vẫn chưa ý thức được tình hình & tầm quan trọng của album lần này nên vẫn làm việc sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, nhiều kế hoạch còn khiến fan nghi ngờ về khả năng thành công.
Thật may là phản ứng công chúng dành cho lần comeback này của BLACKPINK vô cùng tích cực. Dù mới tung teaser nhưng ca khúc mới của nhóm được đánh giá cao, hứa hẹn sẽ trở thành hit vì giai điệu gây nghiện. Tuy nhiên người hâm mộ đã mong mỏi và chờ đợi nhiều hơn ở YG, cho rằng họ có thể làm được nhiều hơn thế cho 4 cô gái. Nếu công ty vẫn giữ cách làm việc này thì không những làm ảnh hưởng đến nghệ sĩ mà ngày chính thức bị "đá" khỏi Big 3 cũng chẳng còn xa.