Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác

Gia Hiển, Theo Tổ Quốc 12:04 17/04/2020

Các nhà hàng này đã đem trải nghiệm ẩm thực cao cấp “chuẩn 5 sao” về tận nhà cho khách hàng, nhưng mức giá của họ cũng không hề rẻ.

Không chỉ có các chuỗi nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa... mà những nhà hàng đẳng cấp đặt trong những khách sạn lớn ở Hà Nội cũng đã gia nhập thị trường kinh doanh online. Đó là bước chuyển hợp lý trong tình cảnh đại dịch Covid gần như “đóng băng” hoạt động kinh doanh tại chỗ của ngành F&B.

Với những nhà hàng lớn hoạt động trong những khách sạn sang trọng thuộc top Hà Nội, chất lượng luôn là yếu tố được đề cao từ quy trình mua, nhập thực phẩm cho đến chế biến, nấu nướng. Đặc biệt hơn ở những nhà hàng cao cấp thì trải nghiệm ẩm thực là một điều tối quan trọng, họ không chỉ bán thức ăn ngon mà còn “bán” cả không gian, không khí, dịch vụ phục vụ… Nôm na là đem đến cho khách cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn khi ăn tại nhà hàng của họ.

Đứng trước tình cảnh “sống còn” trong mùa dịch, loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội đã chuyển sang bán online được một thời gian và vẫn duy trì đến tận nay. Tất nhiên, giao hàng tận nhà sẽ tồn đọng nhiều khó khăn, giới hạn nhưng các nhà hàng này vẫn có những cách riêng để đem trải nghiệm ẩm thực cao cấp về tận nhà cho thực khách, với mức giá cũng không hề rẻ.

Delica-Hans, Tim Ho Wan Hanoi, Grill 63, Red River - Lotte Hotel Hanoi

Là khách sạn 5 sao top Hà Nội, Lotte Hotel có hàng loạt nhà hàng chất lượng cao đang kinh doanh trong quy mô khách sạn. Vẫn hướng tới đối tượng khách hạng thượng lưu, trung lưu, khách nước ngoài…, các nhà hàng tại đây vẫn đảm bảo phục vụ đa dạng các phong cách ẩm thực cho khách hàng khi mua giao tận nhà, có cả phục vụ bữa sáng. Giá món ăn thấp nhất là 70k, freeship cho đơn từ 1500k.

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 1.

Chi tiết chương trình giao hàng tận nhà của các nhà hàng trong khách sạn Lotte Hotel Hanoi.

Set các món ăn được giao về nhà của các nhà hàng trong Lotte Hotel Hanoi.

Một số ưu đãi cũng được áp dụng, chủ yếu là với các suất ăn nhỏ lẻ.

French Grill, Akira Back, John Anthony - JW Marriott Hotel Hanoi

Mùa dịch này, JW Marriott Hotel Hanoi đem đến cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực in-house với “JW Dining at Home”, khách có thể take away hoặc yêu cầu giao hàng tận nhà. Đồ ăn chủ yếu được bán theo set với đơn hàng tối thiểu từ 750k, freeship bán kính <5km (trên 5km phí 100k), phục vụ bữa trưa và tối.

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 4.

Chi tiết về chương trình giao đồ ăn nhà hàng về tận nhà của khách sạn.

Những món ăn đẳng cấp 5 sao được JW Marriott thêm vào menu phục vụ tại nhà cho thực khách.

Le Beaulieu, Spices Garden, Le Club Bar, angelina, L'Epicerie du Metropole - Sofitel Legend Metropole Hanoi

Các nhà hàng trong Sofitel Legend Metropole Hanoi đẩy mạnh dịch vụ giao hàng tận nhà từ rất sớm, trước khi có Chỉ thị cách ly toàn xã hội với đa dạng lựa chọn cho khách từ ẩm thực Pháp, ẩm thực Việt, có cả tiệm bánh. Tuỳ vào khẩu vị và sở thích, thực khách sẽ có nhiều món và set menu để order online. Đơn hàng tối thiểu áp dụng dịch vụ giao tận nhà là từ 1.900k.

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 6.

Chi tiết về chương trình giao đồ ăn tận nơi.

Các phần ăn được chăm chút, phục vụ chỉn chu, đẹp mắt ngay cả khi giao tận nhà.

Golden Dragon - Hanoi Hotel

Nhà hàng Golden Dragon trong khách sạn Hanoi Hotel có menu đồ ăn giao tận nhà rất đa dạng về mức giá và khẩu phần ăn, có ship cả lẩu. Dịch vụ freeship áp dụng cho đơn hàng từ 500k trở lên và trong bán kính 3km. Đặc biệt nhà hàng còn đang có chương trình khuyến mãi giảm 20% cho 200 đơn hàng đầu tiên cho đến 30/04.

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 8.

Chi tiết về chương trình "Món ngon tận nhà" của Hotel Hanoi.

Menu của nhà hàng với các món có mức giá hợp lý, đa dạng hương vị, phục vụ cả lẩu.

Fortuna Hotel Hanoi

Nhà hàng trong Fortuna Hotel Hanoi thì lại giao hàng tận nhà với những set ăn cố định (ẩm thực Âu, Nhật, Trung Hoa…), có mức giá khá hợp lý từ 130k - 200k là có ngay một phần ăn đầy đặn, hấp dẫn. Dịch vụ giao hàng tận nhà của nhà hàng mới triển khai từ 01/04.

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 10.

Nhà hàng của khách sạn mới triển khai giao hàng từ 01/04.

Các set ăn có mức giá cố định.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.

Giải pháp Bizfly Nhà Hàng của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly Nhà Hàng giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:

1. Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.

2. Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online

3. Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng

4. Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...

BIZFLY QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID

Đăng ký dùng thử tại đây

Khi loạt nhà hàng trong các khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuyển sang bán online: Đem đến cho khách trải nghiệm ẩm thực ở một đẳng cấp khác - Ảnh 13.