Hậu lùm xùm MV Ấn Độ lạ hoắc vượt view 24h cao nhất của BTS, Youtube thẳng tay… đổi luôn cách tính kỉ lục view

KLinh, Theo Helino 12:30 14/09/2019

Từ nay, những MV có chạy quảng cáo sẽ không được tính vào số lượt xem chính thức để ghi danh vào kỉ lục view 24 giờ trên Youtube.

Cách đây không lâu, công chúng không khỏi ngỡ ngàng khi Badshah – 1 ca sĩ Ấn Độ không mấy tiếng tăm bất ngờ lập kỉ lục MV có nhiều lượt xem nhất 24 giờ đầu, phá vỡ thành tích trước đó BTS thiết lập với "Boy With Luv". MV "Paagal" của Badshah có tới 75 triệu view sau 24 giờ lên sóng, trong khi số lượt xem ở MV của BTS chỉ là 74,6 triệu.

Tuy nhiên kết quả của ca sĩ Ấn Độ nói trên lại không được công nhận vì rất nhiều người xem MV của anh qua quảng cáo trên Youtube. MV "Paagal" được chèn giữa các đoạn video phổ biến và nhờ cách thức này mà nó được cộng đến hàng chục triệu view.

Hậu lùm xùm MV Ấn Độ lạ hoắc vượt view 24h cao nhất của BTS, Youtube thẳng tay… đổi luôn cách tính kỉ lục view - Ảnh 1.

Kỉ lục MV có lượt xem cao nhất sau 24 giờ của BTS bị Badshah phá vỡ nhưng kết quả này không được công nhận

Tranh cãi trên đã khiến Youtube quyết định thay đổi cách thức tính lượt xem cho các kỉ lục view trên nền tảng chia sẻ video này. Từ nay, những MV áp dụng phương thức chạy quảng cáo sẽ không được tính vào số lượt xem chính thức của các kỉ lục, thay vào đó chỉ tính số view hữu cơ (organic). Điều này đã được Youtube công bố trong bài viết mới nhất có tiêu đề "Duy trì uy tín và tính nhất quán trên Youtube: Sửa đổi bảng xếp hạng Youtube và chính sách ra mắt kỉ lục 24 giờ".

Trong bài viết, Youtube tuyên bố: "Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo Youtube là nơi mọi nghệ sĩ được công nhận và tôn vinh một cách chính xác vì đạt được những thành công và cột mốc quan trọng. Video đủ điều kiện để ra mắt kỉ lục 24 giờ của Youtube phải là những video có lượt xem cao nhất từ những nguồn tự nhiên trong vòng 24 tiếng kể từ khi phát hành công khai. Điều này bao gồm các liên kết trực tiếp đến video đó, kết quả tìm kiếm, các trang web bên ngoài có nhúng video và các tính năng của Youtube như trang chủ, đề xuất Xem kế tiếp và Xu hướng.

Chạy quảng cáo video là một cách hiệu quả để tiếp cận những nhóm khán giả cụ thể khi bài hát phát hành, tuy nhiên quảng cáo lượt xem có trả phí sẽ không được tính vào kỉ lục ra mắt sau 24 giờ. Những thay đổi trên sẽ không gây ảnh hưởng đến những người hiện tại đang nắm giữ kỉ lục 24 giờ của Youtube".

Thay đổi về cách thức tính view của Youtube hứa hẹn đem lại công bằng cho các nghệ sĩ, nhưng từ nay cuộc đua lượt xem sau 24 giờ của các ca sĩ, nhóm nhạc sẽ trở nên cam go, quyết liệt hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, kỉ lục MV có số lượt xem sau 24 giờ cao nhất vẫn thuộc về "Boy With Luv" của BTS.

MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)

Badsah - MV "Paagal"

Nguồn tham khảo: AK

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Châu Âu thuở "bốc mùi": Vua chúa mê mẩn hương người lâu ngày không tắm, say đắm mùi hôi nách như bảo vật tình yêu

    Trước thế kỷ 19, người da trắng vẫn ngộ nhận tắm là không đứng đắn. Dù nhiều quốc gia đã thịnh hành nhà tắm công cộng nhưng người dân hiếm khi nghĩ đến việc vệ sinh cơ thể từ đầu đến chân.
  • Đọc thêm