Khi Mekong Capital âm thầm rút khỏi RedWok sau gần mười năm đầu tư, ngành F&B Việt Nam đã đổi khác: các mô hình giao đồ ăn, cloud kitchen và thương hiệu ngoại phủ kín thị trường, còn những bữa ăn tại chỗ ngày càng ít đi.
Nửa đầu 2025, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam chứng kiến làn sóng mở rộng mạnh mẽ cả về quy mô cửa hàng, đầu tư hạ tầng sản xuất, đồng thời bùng nổ trên kênh TMĐT và mạng xã hội.
Nhiều quán đã có khách đặt kín chỗ từ buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành (27/8 và 28/8), tổng duyệt (30/8 và 31/8). Buổi lễ chính thức ngày 2/9 đã sớm hết chỗ từ hơn một tuần trước.