Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?

Huyền Trang, Theo Thanh Niên Việt 16:30 02/06/2025
Chia sẻ

Sự xuất hiện bùng nổ của Karina trong chiến dịch Gentle Monster x Bratz tưởng chừng là nguyên nhân khiến bộ sưu tập sold out, nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy.

Khi Gentle Monster “bắt tay” cùng Bratz cho ra mắt bộ sưu tập kính mắt Pocket Collection , cộng đồng fan thời trang như được thổi luồng gió mới: từ thiết kế gập độc đáo, vibe Y2K nổi loạn cho đến loạt hình ảnh quảng bá cực mãn nhãn của Karina (aespa) - nàng đại sứ sở hữu vibe vừa lạnh lùng vừa quyến rũ. Sự kết hợp giữa biểu tượng thời trang Gen Z và bộ búp bê từng "làm mưa làm gió" những năm 2000 thật sự khiến dân tình "đứng ngồi không yên".

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 1.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 2.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 3.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 4.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 5.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 6.

KARINA (aespa) trở thành đại sứ cho BST Pocket Collection của GENTLE MONSTER X BRATZ.

Karina - nàng thơ Y2K hay chỉ là nhân vật phụ trong cuộc chơi sold out?

Ngay sau khi bộ sưu tập ra mắt, các mẫu kính bắt đầu “bay màu” nhanh chóng trên các nền tảng trực tuyến. Một số fan Karina lập tức chia sẻ bằng chứng rằng Pocket Collection đã sold out chỉ nhờ vào sức hút của nữ idol.

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 7.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 8.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 9.

Các tài khoản chia sẻ thông tin và hình ảnh sản phẩm sold out, trong đó nhân vật chính của bài là Karina, khiến dân tình vô tình cho rằng hiệu ứng "đắt như tôm tươi" này là công lao của nữ idol. Nguồn: X

Nhưng liệu điều đó có thực sự đúng? Một bài đăng trên MXH đã đặt ra nghi vấn này và ngay lập tức thu hút nhiều tranh luận xoay quanh chủ đề ai mới là nhân tố chính khiến BST Gentle Monster x Bratz nhanh chóng sold out như vậy.

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 10.

Bài đăng hiện đang thu hút tranh luận. Nguồn: Facebook

Theo bài đăng, Karina là gương mặt đại diện cho chiến dịch Pocket Collection , chứ không phải là nhân vật “gánh vác” doanh số chính cho collab này. Một điểm đáng chú ý là tại pop-up store ở Thượng Hải, dù Gentle Monster không chọn gương mặt lưu lượng đình đám mà chỉ mời nam diễn viên Vu Thích đến quảng bá, thì fan của anh chàng vẫn "đập bill" mạnh tay hơn hẳn. Thậm chí, lượng fan đến tham gia còn đông đảo đến mức khiến không gian pop-up store náo nhiệt như concert mini.

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 11.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 12.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 13.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 14.

Vu Thích trong bộ ảnh trước sự kiện với Hentle Monster. Nguồn: X

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 15.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 16.

Hình ảnh Vu Thích trong vòng vây người hâm mộ tại sự kiện ra mắt sản phẩm tại Thượng Hải chứng minh sức hút không phải dạng vừa của nam diễn viên. Nguồn: Facebook

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 17.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 18.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 19.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 20.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 21.

Fan hâm mộ của Vu Thích đăng tải loạt hình ảnh bill "chốt đơn" các sản phẩm trong BST để ủng hộ thần tượng. Nguồn: Facebook

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 22.

Chiếc kính mà Vu Thích đeo - mẫu Pocket Loloang 01 đã sold out chỉ sau đúng 2 phút mở bán. Nguồn: Facebook

Vậy ai mới thật sự tạo nên “cơn sốt”?

Câu trả lời có lẽ nằm ở chính sức hút của sự kết hợp Bratz x Gentle Monster. Bratz vốn nổi tiếng với loạt collab luôn cháy hàng trong 1-2 phút, và khi bắt tay với một thương hiệu đình đám như Gentle Monster thì việc sold out gần như là điều tất yếu. Chưa kể số lượng sản phẩm trên Tmall (nền tảng chính thức của GM tại Trung Quốc) vốn dĩ rất ít, chỉ vài chục chiếc/mẫu.

Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 23.
Gentle Monster x Bratz cháy hàng trong vài phút: Công lớn nhờ Karina hay fan ảo tưởng?- Ảnh 24.

Các bộ sưu tập collab trước của Bratz đều có thành tích sold out ấn tượng. Nguồn: X

Tóm lại, Pocket Collection cháy hàng không hẳn nhờ Karina, mà phần nhiều là bởi sự kết hợp mãn nhãn giữa 2 "ông lớn". Dù không phải là "nữ hoàng sold out", nhưng không thể phủ nhận rằng Karina chính là mảnh ghép visual hoàn hảo, khiến bộ sưu tập trở nên cool ngầu, thời thượng hơn bao giờ hết.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày