Báo cáo năm 2024 của một số công cụ tìm kiếm trực tuyến cho thấy, du lịch nội địa vẫn là quan tâm lớn của du khách Việt Nam khi nhiều điểm đến trong nước "lên ngôi" trong xu hướng tìm kiếm về tham quan du lịch.
Hiệp hội Du lịch Phuket cho biết doanh thu du lịch của Phuket (Thái Lan) trong năm 2024 có thể đạt mục tiêu thu về 500 tỷ baht (khoảng 15 tỷ USD), xác lập một năm du lịch bội thu.
Theo thông tin được nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda công bố ngày 23/5, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cùng với thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là 3 điểm đến ở Việt Nam được khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua.
Trang Hindustan Times dẫn tin trong khi phố cổ Hội An là trung tâm thương mại mang dấu ấn thời đại Chăm pa thì thánh địa Mỹ Sơn lại là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chăm Pa, cách Hội An khoảng 45km.
Khi nói đến du lịch, những điểm đến nổi tiếng như London (Anh), Paris (Pháp), Rome (Ý)… thường đứng đầu danh sách ưa thích. Dù vậy, trong năm 2024, những người mê đi đó đây đang tìm kiếm lựa chọn mới.
Trang Travel And Leisure Asia đã đưa ra các đánh giá về văn hóa, cảnh quan và những chuyến phiêu lưu ở hai quốc gia du lịch nổi tiếng Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.
Tờ The Sydney Morning Herald vừa có loạt bài đề xuất 50 điểm đến phù hợp với du khách Australia cho kỳ nghỉ đông năm nay, trong đó có TP.HCM và các tuyến du thuyền tại Việt Nam.