“Cô Vy Đi Đi" - chiến dịch tạo bởi những người trẻ với mong muốn lan truyền nguồn năng lượng dồi dào và cảm hứng tích cực đến mọi người trong những ngày xám xịt, ảm đạm bởi dịch Covid-19.
Đây là chiến dịch bao gồm 14 thử thách liên tiếp, tương ứng 14 ngày mà người tham gia sẽ thực hiện. Các thử thách của "Cô Vy Đi Đi" đều khá đơn giản nhưng lại siêu thú vị, liên quan trực tiếp đến đời sống của chúng ta trong những ngày tránh dịch. Gọi là chơi game cho thư giãn đầu óc thật đấy nhưng đồng thời trong lúc thực hiện challenge, bạn còn tổng kết được mình đã phòng chống dịch như thế nào, đủ bước hay chưa và cùng bổ sung hoàn chỉnh để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân được tốt nhất nữa đấy!
14 thử thách đã truyền năng lượng tích cực "siêu to khổng lồ" và được dân tình hưởng ứng rần rần luôn!
Chẳng phải là cuộc thi hay thử thách ăn tiền to, quà khủng, nhưng "Cô Vy Đi Đi" đang là cái tên hot trên MXH Instagram và hashtag #covydidi được chia sẻ khắp mọi nơi. Vì sao ư? Đơn giản, chúng ta đều hiểu rằng trong mùa dịch bệnh, điều cần nhất lúc này là chúng nhau nắm tay, cùng lan toả và nghĩ về những điều tích cực, không hoang mang, không sợ hãi và thật sự bình tĩnh.
Thử thách đầu tiên của "Cô Vy Đi Đi" là khai báo y tế được các sao Việt tích cực thực hiện
Cho đến hôm nay - thử thách ngày thứ 10: dân tình thi đua hưởng ứng luôn nè!
“Ghen Cô Vy" - ca khúc làm mưa làm gió trong mùa dịch, đi kèm với vũ điệu rửa tay cực kỳ dễ thương trở thành một hiện tượng không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế. Đủ để biết cách bảo vệ sức khoẻ mùa dịch cực vui này có sức viral và được cộng đồng hưởng ứng đến mức độ nào rồi đấy.
Thời điểm này, kể cả bạn chỉ rửa tay để "đu trend" thì cũng vẫn là ok, vì đơn giản nó sẽ giúp bạn phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona. Cách lan toả thông điệp bảo vệ sức khoẻ cực kỳ đáng yêu này đã nhận được những phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. "Rửa tay chuẩn Ghen Cô Vy" cũng là thử thách số 3 trong chuỗi thử thách của chiến dịch "Cô Vy Đi Đi" đấy. Cùng xem dân tình thể hiện ra sao nhé!
Cô nàng xinh đẹp cũng hào hứng cùng thử thách số 3 của "Cô Vy đi đi"
Cô bạn vừa xinh đẹp lại nhảy siêu đáng yêu luôn này
Em bé siêu dễ thương cũng lan toả thông điệp tích cực của vũ điệu rửa tay
Không chỉ "rửa tay chuẩn Ghen Cô Vy" để thực hiện thành công chuỗi thử thách của "Cô Vy Đi Đi" mà dân tình còn tham gia nhảy "cover" vũ điệu rửa tay siêu hot này để phát đi thông điệp: hãy rửa tay đúng cách để bảo vệ chính bản thân mình và mọi người xung quanh!
Chưa hết đâu, còn có hẳn một cuộc thi nhảy "Ghen Cô Vy" tổ chức bởi Viện Sức Khoẻ Nghề Nghiệp Và Môi Trường - Bộ Y Tế, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy với mục đích xây dựng quỹ phòng chống dịch bệnh. Với mỗi clip nhảy theo vũ điệu “Ghen Cô Vy 2.0” được đăng tải lên mạng xã hội Facebook/Youtube cá nhân dưới chế độ công khai kèm các hashtag #RuatayphongCovid-19 #100tramruatayLifebouy #VimotVietNamkhoemanh, công ty Lifebouy sẽ đóng góp 25 nghìn đồng vào quỹ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.
Một vũ điệu thôi mà mang theo bao nhiêu điều tuyệt vời, hỏi sao dân tình lại ủng hộ thế!
Tuổi trẻ với nguồn năng lượng dồi dào, thích bay nhảy, hẹn hò chúng bạn là điều hiển nhiên. Thế nhưng, trong mùa dịch, giới trẻ lại thi đua cùng nhau gác hết mọi hoạt động tụ tập rôm rả và bảo nhau... ngồi yên một chỗ. Loạt hành động chứng minh rằng: giới trẻ chưa bao giờ để người khác thất vọng. Trên các MXH, liên tục các hashtag, từ khoá #stayhome, #tôiởnhà được lan truyền chóng mặt. Mọi người đồng loạt hưởng ứng: Ngồi yên khi Tổ quốc cần.
Việc ở nhà và hạn chế tiếp xúc nơi công cộng sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm. Chỉ cần bạn ở nhà, virus sẽ giảm đi nhiều cơ hội lây lan (bởi chúng đâu được gặp gỡ ai mới) và bất cứ ai có nguy cơ đều sẽ được khoanh vùng sớm trước khi virus có thể lây nhiễm chéo trong cộng đồng.
Việc làm hết sức đơn giản này chính là sự chung tay vô cùng quan trọng của tất cả mọi người, từ cá nhân đến tập thể để giúp chúng ta đánh bại dịch Corona.
(ảnh: Nguyễn Linh Thảo)
Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Viện Sức Khoẻ Nghề Nghiệp Và Môi Trường - Bộ Y Tế, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy kết hợp tổ chức cuộc thi nhảy online trên nền nhạc “Ghen Cô-vy 2.0” cho cá nhân hoặc tối đa 2 người để hướng dẫn người dân 6 bước rửa tay đúng cách phòng chống dịch & gây quỹ xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến miễn phí trên khắp cả nước với Lifebuoy miễn phí trong 6-8 tuần.
Với mỗi clip nhảy theo vũ điệu 6 bước rửa tay trên nền nhạc Ghen Cô-vy 2.0 được tải lên Facebook/ Youtube cá nhân dưới chế độ công khai (public) kèm theo hashtag #RuatayphongCovid-19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh, nhãn hàng Lifebuoy sẽ đóng góp 25,000đ vào quỹ “Xây dựng 100 trạm rửa tay dã chiến – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”. Hoặc bạn chỉ cần chia sẻ clip vũ điệu rửa tay “Ghen Cô-vy 2.0” này lên Facebook/ Youtube cá nhân dưới chế độ công khai (public) kèm theo khuyến khích mọi người “Đừng lan âu lo – Tập thói quen tốt” và hashtag #RuatayphongCovid-19 #100tramruatayLifebuoy #VimotVietNamkhoemanh, nhãn hàng Lifebuoy cũng sẽ đóng góp 5,000đ vào quỹ này.
Đây là cuộc thi nhảy mang tính khuyến khích cộng đồng tập thói quen rửa tay đúng cách và lan tỏa tinh thần tích cực, không khuyến khích tụ tập đông người dưới mọi hình thức.
Thông tin chi tiết về số tiền gây quỹ mới nhất, cùng thông tin các trạm rửa tay dã chiến đã được lắp/sẽ được lắp cùng khuyến cáo phòng bệnh từ Bộ Y Tế có thể được tham khảo tại website chính thức của quỹ: https://100tramruataydachien.com/